|
Kevin Schwantz |
Kolvitlausir ökumenn
Það var sunnudaginn 4.ágúst að
undirritaður og sjö mótorhjólaáhugamenn voru saman komnir á
lestarstöð í London á leið á mótorhjólakappakstur nálægt Derby í Englandi.
Keppni þessi var á Donington kappakstursbrautinni og var liður í heimskeppninni í akstri á mótorhjólum
með 125cc, 250cc og 500cc rúmsentímetra
vélar og hliðarvagnshjólum. Veðrið
lék við okkur sem aðra, 25° hiti, logn
og glaðasólskin.
Þegar við komum til Derby tókum
við leigubíla af brautarstöðinni til
kappakstursbrautarinnar. Á leið
okkar þangað ókum við framhjá bíla og hjólastæðum brautarinnar, sem
voru u.þ.b. 5 km á lengd og 1-2 km
á breidd, og var þar allt fullt af bílum, mótorhjólum, hjólhýsum og
tjöldum, enda var talið að um 80.000
manns væru á keppninni.
Þegar við loks komum á áfangastað
var klukkan að verða 1:00 og menn
á 125 rúmsentímetra hjólum höfðu
lokið sinni keppni og sáum við aðeins
sigurvegaranum ekið í opnum bíl
sigurhringinn.
Hálftíma seinna byrjuðu 250 rúmsentímetra kapparnir sína keppni,
en þeir voru í kringum 30 í byrjun
og áttu að aka 26 hringi, er hver
hringur 4023 metrar, eða alls 104,5
km.
í fyrsta hring rétt fyrir framan
okkur rákust saman Þjóðverji og Ítali. Var að sjá að sökin væri Ítalans
því að Þjóðverjinn ætlaði að tuska Ítalann eitthvað til en brautarverðir
komu í veg fyrir að þeir rykju saman. En í stað þess að sjá fulltrúa Ítalíu og Þýskalands slást fengum við
að heyra öll þau ljótustu orð er til
eru í þýskri tungu.
Þegar þrír hringir voru eftir börðust fjórir um forustuna. Þá flaug sá
á höfuðið, er hafði haft forustuna
lengst af í keppninni, þulur keppninnar sagði hann hafa verið á u.þ.b.
225 kílómetra hraða er hann datt, og
slapp hann algjörlega óslasaður en
hjólð var í klessu.
Eftir þetta var sigurinn nokkuð
auðveldur fyrir Ítalann Luca Cadalora, sem ekur Hondu, og er hann nú
efstur að stigum eftir 11 umferðir
með 189 stig (16 stiga forskot á næsta
mann).
Þá var komið að aðalkeppninni, 500
rúmsentímetra hjólunum, oftast
kölluð stóru hjólin (þessi hjól eru
með allt að 500 rúmsentímetra vélar,
allt að 170-80 hestöfl og mega ekki
vera léttari en 130 kíló, kosta allt að
50 milljónir stykkið og laun ökumannnanna eru verulega góð).
500 flokkurinn átti að fara 30 hringi
sem er 120,7 km.
Þegar keppnin hófst varð Jonn
Kocinski á Yamaha fyrstur af stað,
annar varð Kevin Schwantz á Suzuki
og þriðji Wayne Gardner á Hondu
og Wayne Rainey, núverandi heimsmeistari, á Yamaha fjórði. Í 5. hring
tók heimsmeistarinn, W. Rainey, forustuna en Kevin Schwantz var aldrei
langt á eftir honum og þegar tveir
hringir voru eftir tók Kevin
Schwantz forustuna eftir mikla baráttu og hélt henni alla leið í mark.
Eitt fjórgengishjól og eina breska
hjólið, sem var í keppninni, var Norton með vankel-vél. Hjóli þessu ók
Breti að nafni Ron Haslam og í hvert
skipti er hann ók framhjá okkur,
stóðu Bretarnir upp og hvöttu sinn
mann. Við gerðum hið sama enda var
þetta flottasta hljóð í mótorhjóli sem
undirritaður hefur heyrt. Hjól þetta
náði 12. sæti í keppninni og er það
besti árangur sem náðst hefur á
bresku mótorhjóli í 20 ár.
Efstu þrír urðu sem hér segir:
1. Kevin Schwantz USA Suzuki 20 stig, 41,12,18, meðalhr. 152,5 km/klst.
2. Wayne Rainey TJSA Yamaha 17 stig + 0,78 sek
3. Mick Doohan Ástral.Honda 15 stig + 19,18 sek
Þegar 11 keppnum af 15 er lokið
er staða efstu manna sú að Wayne
Rainey er efstur með 185 stig, annar er Mick Doohan með 175 stig og
þriðji er Kevin Schwantz með 156
stig.
Það sem kom okkur öllum mest
á óvart var hve hávaðinn í hjólunum var rosalegur, einnig það að
fólkið, sem kom til að horfa á
keppnina, var á öllum aldri, allt frá
fólki á níræðisaldri niður í kornabörn.
Á keppnina komu u.þ.b. 80.000
manns og var heiðursgestur
keppninnar 83 ára gömul kona sem
varð fyrst kvenna til að taka þátt
í kappakstri á mótorhjóh' í Englandi.
Hjörtur Jónsson
DV 17.8.1991
P.S. Ef einhver hefur áhuga á að
fara á svona keppni þá ráðlegg ég
þeim sama að vera mættur á svæðið a.m.k. sólarhring áður en aðalkeppnin hefst.