Starfsmenn Suzuki voru ánægðir með góða mætingu, enda allar mótorhjólavörur og mótorhjól á 15% afslætti og margir sem nýttu sér það.
23.2.14
Vel heppnaður hjóladagur hjá Suzuki
Starfsmenn Suzuki voru ánægðir með góða mætingu, enda allar mótorhjólavörur og mótorhjól á 15% afslætti og margir sem nýttu sér það.
14.2.14
rafmagnaður vélfakur (2014)
Þegar talað er um rafmótorhjól er hætt viðþví að flestir fái upp í hugann mynd af suðandi rafmagnsvespu eða álíka saumavél. Rafhjólin frá Bultaco ættu að fá viðkomandi til að skipta um skoðun.
Bultaco Rapitán er mótorhjól sem tekið verður eftir
Bultaco, sem er með höfuðstöðvar sínar í Barcelona, er fornfrægt merki sem hefur að mestu legið í láginni síðan 1983. Ljóst er af nýjustu hjólum fyrirtækisins að þar á bæ ætla menn að koma inn á markaðinn aftur með látum og stæl. Til þess hefur Bultaco nú kynnt til sögunnar tvö spennandi rafknúin mótorhjól, Rapitán og Rapitán Sport, sem koma í sölu snemma á næsta ári.Rafknúin raketta
Þar sem hjólin eru knúin af liþíumrafhlöðu er bensíntankur óþarfur og það rými hefur haganlega verið endurhugsað sem geymsluhólf fyrir hjálminn. Hjólið dregur um 145 kílómetra á hleðslunni og tekur um fjórar klukkustundir að fullhlaða. Aflið er vel viðunandi – alltént fyrir skynsama ökumenn – og náhjólin um 150 km/klst. hámarkshraða en rafmótorinn skilar 54 hestöflum og 125 Nm af togi. Er þá ótalið að hjólin líta alveg dægilega vel út, eins og sjá má á meðfylgjandi myndum.
„Ég fraus þarna í hel“
Litlu munaði að hann missti hendurnar
– Komst lífs af úr gríðarlegri óreglu
Birgir sofnaði áfengisdauða úti í 15 stiga gaddi:„Ég fraus þarna í hel“
– Komst lífs af úr gríðarlegri óreglu
Birgir Axelsson er á góðum stað í lífinu. Hann rekur eigið fyrirtæki og er eftirsóttur í ýmiss konar skapandi verkefni í garðyrkjubransanum. Hann á tvö heimili og son sem hann sinnir af alúð. Þess á milli þeysist hann um á mótorhjóli víða um jarðir. Ragnheiður Eiríksdóttir blaðamaður heimsótti Birgi í hellinn hans í Hafnarfirðinum. Þar eru mótorhjól, og græjur uppi um alla veggi og mildur smurolíukeimur í loftinu. Margt bar á góma, þar á meðal áfengisneysla, sjálfsvígshugsanir og leiðin til nýs lífs.
Biggi tekur brosandi á móti mér og gefur mér mjúkt knús. Hann er nýkominn frá Los Angeles þar sem hann eyddi þremur vikum í janúarsólinni með mótorhjólavinum sínum. „Það er fínt að komast aðeins í burtu svona yfir myrkasta veturinn. Í garðyrkjunni er minna að gera þessa köldu mánuði, svo ferðalög eru tilvalin.“
Hann flakkar á milli Keflavíkur og Hafnarfjarðar, býr á báðum stöðum. Í Keflavík býr hann í fallegri og einstaklega snyrtilegri kjallaraíbúð í gömlu timburhúsi sem hann gerði upp fyrir nokkrum árum. Leigjendur búa á efri hæðunum. Í Hafnarfirði á hann sér „mancave“, iðnaðarhúsnæði sem er sannkallaður griðastaður mótorhjólamannsins. Í Keflavík eru kertaljós, fallegar flísar og vel sópað ljóst parket. Hér í Hafnarfirði er hrátt steingólf, leður, mótorhjól og munir á veggjum sem Biggi hefur sankað að sér í gegnum árin. Ég tek upp litla öskju og opna hana, enda forvitin kona. Ofan í henni er gullpeningur með merki frímúrara. Ég spyr hvort hann sé meðlimur. Hann neitar og hlær: „Lestu það sem er þarna ofan í.“ Á miða í öskjunni stendur að peningurinn sé hannaður af Birgi Axelssyni. „Maður tekur sér ýmislegt fyrir hendur, sko.“ Hann er nefnilega skrambi listrænn og teiknaði meðal annars meirihluta húðflúrsins sjálfur.
„Hvar á ég eiginlega að byrja?“ spyr hann mig. Tja, bara á byrjuninni. Hvernig var æskan?
Biggi ólst upp hjá móður sinni og fósturföður. Fjölskyldan bjó fyrstu árin á Akureyri, en þegar Biggi var níu ára fluttu þau í Garðabæ. „Ég átti yndislega æsku og marga góða vini. Fjölskyldulífið var að mestu rólegt, það var engin sýnileg óregla, en líklega var þó eitthvað að. Ég veit ekki til þess að einhver hafi átt við alkóhólisma að stríða í fjölskyldunni, að minnsta kosti ekki þá. Framtíðin var björt og engan óraði fyrir því sem átti eftir að gerast í lífi mínu.“
„Bílveltan var áfall og ég vildi flýja raunveruleikann.“
Flótti frá raunveruleikanum
„Ég byrjaði að drekka á unglingsárunum, 13 eða 14 ára. Við stálum víni og drukkum mikið í einu, en ekki svo oft. Á þessum árum var ég á fullu í íþróttum, ég var í U20 landsliðinu í blaki og varð Íslandsmeistari mörg ár í röð í þessum aldursflokkum. Ég var líka mjög fær í golfi og keppti í því.“ Hann segist ekki muna til þess að hafa orðið sérstaklega hrifinn af áfengi fyrst um sinn. „Það kom seinna. Eitt atvik var kannski lykilatriði. Ég var nýkominn með bílpróf, 17 ára gamall, og foreldrar mínir voru staddir erlendis þegar ég velti bílnum þeirra og gjöreyðilagði hann á Reykjanesbrautinni. Ég var beltislaus og endaði aftur í og þurfti að skríða út um afturgluggann. Þetta gerðist um nótt og ég var bláedrú. Ég slapp stráheill út úr þessu, en í kjölfarið drakk ég í fyrsta skipti án þess að vera að skemmta mér. Bílveltan var áfall og ég vildi flýja raunveruleikann.“
Upp frá þessu stigmagnaðist mikilvægi áfengis í lífi Bigga. „Það var alltaf tilefni til að drekka. Ég drakk vegna sorga og vegna gleði, það var alltaf ástæða til að fá sér í glas. Fljótlega fór ég ekki einu sinni edrú í bíó. Upp úr þessu hætti ég í framhaldsskóla því ég varð að vinna mér inn pening til að geta haldið þessu áfram.“
Í kringum tvítugt var Biggi ekki lengur velkominn heima. Hann hafði verið duglegur að vinna þrátt fyrir drykkjutúra sem vörðu upp í þrjár vikur, og keypti íbúð í miðbæ Reykjavíkur. „Á Grundarstígnum byrjaði partíið fyrir alvöru. Þarna var loksins kominn staður fyrir mig og félagana til að hanga og drekka. Ég fiktaði eitthvað við eiturlyf, en þau heilluðu mig aldrei og höfðu ekki sömu áhrif á mig og vínið.“
Andvaka eða drekkandi
Á þessum tíma fór að bera á miklum svefntruflunum hjá Bigga. „Ég var í stífri vinnu frá klukkan sex á morgnana til tíu á kvöldin, og þær nætur sem ég drakk ekki lá ég að mestu andvaka. Þetta gekk í einhverja mánuði en að lokum endaði ég í minni fyrstu innlögn á geðdeild. Ég hafði reyndar sótt áfengis-göngudeild í aðdragandanum og fengið lyf við hinu og þessu. Þar kynntist ég rónum sem gáfu mér alls konar sniðuga punkta um það hvað ég þyrfti að segja til að fá bestu töflurnar. Læknarnir sögðu mér að það væri allt í lagi að drekka, bara ekki mikið. Ég blandaði auðvitað öllu saman og upplifði algjört hrun í kjölfarið. Ég man eftir því að hafa starað á vegg, tárin runnu og sjálfsvígshugsanir voru stöðugar án þess að ég vissi af hverju.“
„Ég man eftir því að hafa starað á vegg, tárin runnu og sjálfsvígshugsanir voru stöðugar án þess að ég vissi af hverju.“
Geðdeild og fordómar
Biggi dvaldi fyrst á geðdeild árið 1999 og segir að fordómar hafi verið talsverðir, bæði hjá honum sjálfum og öðrum. „Sjúkdómshugtakið varðandi alkóhólismann var einhvern veginn ekki komið á hreint. Það var alltaf verið að spá í það hver ástæðan væri fyrir drykkjunni. Eftir tvær eða þrjár vikur á geðdeildinni datt einhverjum lækninum í hug að ég gæti verið alki og stakk upp á að ég færi í meðferð.“
Það varð úr að hann fór í sína fyrstu meðferð á Teigi og í kjölfarið dvaldi hann þrjá mánuði á áfangaheimili á Akureyri. „Ég gerði mér samt grein fyrir því að ég væri alls ekki að fara að hætta að drekka á þessari stundu. Um leið og ég kom aftur í borgina edrú, náði spennan tökum á mér. Mig sveið í magann, réð illa við mig, gerði kjánalega hluti og var klaufalegur í samskiptum.“ Hvernig þá? spyr ég. „Þú veist hvernig óöruggt fólk lýsir líðan sinni áður en það heldur ræðu. Mér leið stöðugt þannig.“
Allt fór í sama farið og næstu þrjú ár liðu án stórvægilegra viðburða. Biggi drakk um helgar og náði að halda lífinu í þokkalegum farvegi – borgaði reikninga og vann sína vinnu. Hann skoðaði heiminn, vann og skemmti sér í útlöndum og lifði ágætis lífi. Í lok 2002 langaði hann að fullorðnast og ákvað að trúlofa sig hið snarasta. „Reyndar var ég fullur þegar ég gerði það, svo það var kannski ekki svo góð hugmynd. Kærastan var yndisleg hestastelpa, mjög reglusöm og drakk ekkert af viti. Ég drakk hins vegar stíft. Datt í það á föstudagskvöldi, vaknaði, fékk mér alltaf afréttara og náði stundum aukafylleríi á laugardagsmorgni. Kærastan lá sofandi uppi í rúmi. Svo lagði ég mig til að komast aftur af stað um kvöldið.“
Árið 2003 lenti Biggi í grófu ofbeldisatviki sem átti eftir að hafa mikil áhrif á líf hans. „Í kjölfarið fór drykkjan að aukast. Ég lokaði augunum fyrir því sem hafði gerst og gróf allar tilfinningar sem því tengdust. Ég varð fjarlægur og lokaði á fólk sem ég tengdist. Það var mjög erfitt að horfast í augu við þetta. Lífið hélt samt áfram og ég lét sem þetta hefði ekki gerst.“
Viskí í morgunmat
Biggi var þrátt fyrir allt í mjög góðri vinnu. „Ég var aldrei veikur og tók endalausar aukavaktir.“ Þegar hann fékk stöðuhækkun missti hann tökin aftur. „Ég var mjög glaður vegna þess að mér var sýnt traust. Ég átti að byrja í nýja starfinu á mánudegi og datt í það um helgina eins og venjan var – eðlilegt munstur á þessum tíma. Mánudagsmorguninn var líka ósköp venjulegur. Ég fór í sturtu, hellti upp á kaffi en einhverra hluta vegna fannst mér góð hugmynd að fá mér smá viskíslettu út í kaffið. Ég vaknaði svo seinnipartinn úr blakkáti, búinn að drekka eina og hálfa viskíflösku og vissi ekkert hvað hafði gerst – bara að ég væri búinn að klúðra hlutunum. Kvíðinn blossaði upp, starfið var farið og ég dró gluggatjöldin fyrir og slökkti á símanum.“
Biggi drakk samfellt í tvær vikur og borðaði varla á meðan. „Þegar ég loksins náði einhverjum áttum bauðst mér að halda áfram að vinna í fyrirtækinu gegn því að ég færi í meðferð. Þetta var um áramótin 2003/2004 og ég fór á Vog og Staðarfell. Fyrst sleit ég trúlofuninni – það var hárrétt, enda hafði ég mjög slæm áhrif á líf kærustunnar. Ég hélt út í mánuð.“ Biggi vissi að hann væri búinn með sénsinn sem hann fengi í vinnunni, kærastan var flutt út og ekkert lá fyrir nema áframhaldandi drykkja.
„Ég man eftir því að hafa starað á vegg, tárin runnu og sjálfsvígshugsanir voru stöðugar án þess að ég vissi af hverju.“
Kvöldið sem Biggi dó
Föstudagskvöld um miðjan febrúar árið 2004 varð örlagaríkt, en það kvöld dó Biggi. „Þetta var bara ágætur dagur. Ég fór út að djamma og um nóttina ætlaði ég að ganga heim til mín á Grundarstíginn en man ekki eftir að hafa komist á leiðarenda.“ Biggi vaknaði hins vegar á Gjörgæsludeild Landspítalans, allur í snúrum og slöngum, tengdur í pípandi tæki.
„Ég hafði verið lífgaður við og fékk að vita að ég hefði fundist úti í 15 stiga frosti. Ég hafði greinilega komist heim, en ákveðið að fara aftur út á nærfötunum. Ég fraus þarna í hel, hér um bil, og endaði þannig á gjörgæslunni. Ég man eftir að horfa á hendurnar og sjá þar eitthvað sem líktist kolsvörtum banönum. Það voru fingurnir, illa kalnir. Í fyrstu var ráðgert að taka af mér að minnsta kosti átta fingur, en fyrir eitthvert kraftaverk kom læknir á vakt, sem taldi að hægt væri að bjarga höndunum. Það er ekki á hverjum degi sem svona kal sést á manni sem er á lífi. Í staðinn fór ég í aðgerð þar sem dautt hold var fjarlægt, og átti í kjölfarið að fara í litla aðgerð tvisvar á dag. Sársaukinn var hryllilegur en ég hugsaði um það eitt að komast heim til að geta byrjað að drekka aftur, enda var bara laugardagsmorgunn.“
Áfram með partíið
Móður Bigga leist að vonum ekki á að hann færi heim, enda líkur á að hann missti hendurnar, og úr varð að geðlæknir mat hann með tilliti til nauðungarvistunar. „Það var fullkomlega eðlilegt að maður sem stóð frammi fyrir því að missa hendurnar staldraði aðeins við á sjúkrahúsi. En mér fannst það ekki. Þetta var auðveldur leikur og ég var með skýr markmið – að komast heim til að halda partíinu gangandi.“
Bigga var skutlað heim, skólausum í gallabuxum og með umbúðir á báðum höndum. „Ég var nú hálftættur en lét samt eins og ekkert væri eðlilegra. Ég vildi bara vera einn en var algjörlega ósjálfbjarga. Það var til dæmis mjög mikil kúnst að opna vínflösku án handa, og kveikja í sígarettu. Þetta hafðist þó og þarna sat ég og drakk, tæplega sólarhring eftir að ég fannst líflaus og frosinn. Seinnipartinn var ég kominn í mikinn partígír en það var ekki nokkur leið að klæða sig með umbúðir á báðum höndum. Mér fannst eðlilegast í stöðunni að sparka í hurðina hjá nágrannanum og fá hann yfir til að klæða mig í sparifötin. Svo dreif ég mig niður á Nelly’s þar sem djamm kvöldsins byrjaði.“
Þar sat Biggi og sötraði bjór í gegnum rör þegar fyllibytta af götum borgarinnar kom og spurði hann hvað hefði gerst. „Ég sagði honum alla söguna og hann horfði á mig alvarlegur á svip og sagði mér að ég ætti við verulegt vandamál að stríða. Aðra eins vitleysu hafði ég ekki heyrt. Ég var þarna flottur í jakkafötum, reyndar með jakkann á öxlunum því ég komst ekki í hann fyrir umbúðum, og jú, drekkandi bjór með röri. Það var hann sem var róninn, ekki ég.“
„Það var ekki spurning um hvort heldur hvenær drykkjan dræpi mig.“
Hætta eða drepast
Þegar þarna var komið var engin leið til að ná stjórn á drykkjunni. „Það var ekki spurning um hvort heldur hvenær drykkjan dræpi mig. Ég fékk í fyrsta sinn delerium tremens síðla árs 2004 og endaði í kjölfarið inni á geðdeild.“ Innlagnirnar urðu allnokkrar á þessu tímabili og það tók Bigga ár að jafna sig í höndunum eftir kalið.
Árið 2005 varð hann heimilislaus. „Það er hræðilegt að eiga engan samastað. Ef ég var edrú fékk ég stundum að gista hjá mömmu. Ég vann eitthvað úti á landi og fékk þar húsaskjól, bjó á gistiheimilum og leitaði uppi partí þar sem ég gat djammað og gist. Lífið fór að snúast um að finna stað fyrir hverja nótt. Þessu fylgdi mikill ótti. Í nokkur skipti vaknaði ég upp í litlum kofa í bakgarði á Hverfisgötunni og ég gisti oft í ógeðslegum kompum úti um allan bæ. Ég náði kannski ekki rónastatus, fór í sturtu og reyndi að vera vel til fara. Ég reyndi líka að halda tengslum við fólk í lífi mínu og mætti jafnvel stundum í fjölskylduboð. En ég veit svo sem ekki hvernig aðrir sáu mig á þessu tímabili. Þetta er líklega ástæðan fyrir því að ég á það sem ég á í dag. Ég get ekki hugsað mér að leigja og vil eiga mitt – það er hryllilegt að eiga ekki heimili.“
Lausn á húsnæðisvanda
Biggi hafði kynnst garðyrkjuvinnu sem unglingur og ákvað að sækja um garðyrkjunám í Landbúnaðarháskólanum á Reykjum í Ölfusi þegar hann sá auglýst að þar væri heimavist. Snjöll leið til að leysa húsnæðisvandann. „Ég hafði aldurinn og starfsreynslu þó að ég væri ekki með menntunargrunninn sem var krafist. En ég komst inn í skólann og flutti í Hveragerði með algjöra glansmynd í huganum um hvernig það væri að búa á heimavist. Það kom strax í ljós að námið átti mjög vel við mig, bæði verklega og bóklega.
Ég drakk samt mikið – oftast einn inni á herbergi og gerði það sem ég þurfti til að komast í gegnum námið. Eftir fyrsta árið fékk ég að búa áfram á heimavistinni yfir sumarið, ég átti ekkert annað heimili. Og áfram drakk ég og tremmaköstin urðu tíðari. Í einni innlögninni á geðdeild fékk ég þær fréttir að ég væri kominn með skorpulifur á byrjunarstigi og hættur að geta unnið næringu almennilega úr fæðunni. Ég var þarna í nokkrar vikur til að tjasla mér saman en fór strax að drekka þegar ég kom út.“
Biggi sneri aftur í skólann og var fullur fyrstu dagana. Hann vakti og drakk fjóra tíma í einu og svaf í tvo til þrjá tíma inni á milli. „Daginn byrjaði ég á að taka sopa af viskíi eða vodka til að geta ælt og komið meiru ofan í mig. Allir í skólanum vissu hvernig í málum lá og ég var búinn að fá viðvaranir úr öllum áttum. Ég fór inn á Vog í tíu daga og kom aftur í skólann, lokaði mig inni á herbergi og drakk. Ég fór á stjá eftir að allir voru farnir, þorði ekki að horfast í augu við neinn og var uppfullur af skömm.“
Í lok september var Biggi beðinn um að taka hafurtask sitt og yfirgefa skólann. „Ég vissi ekkert hvað ég átti að gera, var 29 ára gamall á leiðinni á götuna aftur, sem var minn mesti ótti. Ég var gjörsamlega búinn að klúðra öllu.“ Morguninn 3. október 2007 opnaði Biggi augun og starði á hálfa vodkaflösku sem hann átti. „Ég sá þessa flösku og vissi að þetta væri búið. Ég stóð upp og hellti víninu niður og yfirgaf skólann.“ Leiðin lá til Keflavíkur þar sem Biggi fékk inni hjá föður sínum og tók út skelfilegt fráhvarf. Hann var við það að gefast upp, en komst í meðferð í Hlaðgerðarkoti hálfum mánuði síðar, og dvaldi þar í fjóra mánuði.
„Lífið fór að snúast um að finna stað fyrir hverja nótt. Þessu fylgdi mikill ótti.“
Föðurmissir og frelsi
Biggi ákvað að flytja til Keflavíkur þar sem föðurfjölskylda hans bjó. Hann leigði íbúð og fékk verknámssamning í garðyrkju. Það var bjartara framundan og Biggi var edrú. Hann ræddi við skólayfirvöld og fékk að byrja þar aftur 2009. Þetta var stórt skref. „Enginn bjóst við því að sjá mig þarna aftur. Enda hafði ástandið á mér verið hörmulegt.“
Axel, faðir Bigga, veiktist af krabbameini sem dró hann til dauða þetta sumar. „Við vorum búnir að ná góðum tíma saman og byggja upp samband eftir að ég hafði verið týndur öll þessi ár. Þegar ljóst var hvert stefndi hafði ég áhyggjur af því hvernig dauði pabba mundi fara með mig – hvort ég gæti verið edrú. Ég hélt í höndina á honum þegar hann dó í sjúkrarúminu og þegar það gerðist upplifði ég í fyrsta sinn fullkomið frelsi. Það var ekkert annað sem skipti máli, stundin var friðsæl og áfengið togaði ekki í mig. Það var undarlegt að kveðja pabba sem mér þótti óendanlega vænt um og upplifa líka þetta frelsi. Fyrst þessi erfiði missir kveikti ekki löngun í vín innra með mér vissi ég að annað myndi ekki hafa áhrif á mig.“
Eftir að Biggi missti föður sinn fann hann nýja ástríðu í lífinu, mótorhjólin. „Ég erfði Harley Davidson-mótorhjól pabba og náði mér í mótorhjólapróf. Ég hafði verið sneyddur áhugamálum í gegnum árin vegna fyllerís, en þarna kom eitthvað sem hjálpaði mér að takast á við að vera edrú. Það er vonlaust að standa í þessu eða hafa efni á svona sporti sem fyllibytta. Þetta varð líka ákveðin tenging við pabba.“ Mótorhjólið var áhugamál, en Biggi vildi meira og gerði það að lífsstíl sínum. „Ég lifi og hrærist í þessu. Í dag á ég góða vini og nánast aukafjölskyldu sem deilir þessu áhugamáli með mér. Það hefur gefið mér nýja dýpt í lífið og tilgang. Árlega förum við saman hringveginn og hittumst oft þess á milli til að dytta að og hugsa um hjólin okkar.“
Námið gekk vel og Biggi útskrifaðist með fyrstu einkunn vorið 2010. Hann tók sveinspróf og meistararéttindi í meistaraskólanum. „Þetta var ágætis endurkoma. Ég fékk heiðursverðlaun forseta Íslands fyrir verkefnið mitt í sveinsprófinu og það leið ekki á löngu áður en ég fór að kenna við Garðyrkjuskólann. Svo kviknaði áhugi minn á grjóthleðslu og ég fann hvað það var gott að skapa eitthvað með höndunum, sem ég hafði næstum misst. Það er líka fátt jafn karlmannlegt og að vera einhvers staðar uppi á fjalli að brjóta grjót.“
Allt komið en eitthvað vantaði
Hvað með konur? spyr ég.
„Ég byrjaði í sambúð 2011. Vann eins og brjálæðingur, enda var ég heppinn að geta unnið eftir hrun. Í febrúar 2012 stofnaði ég fyrirtæki, keypti hús og eignaðist barn. Þegar Adrían fæddist upplifði ég nákvæmlega sömu tilfinningu og þegar pabbi dó. Þessir tveir atburðir voru algjörar andstæður, en vöktu þó sömu tilfinningar. Ég upplifði að það var ekkert annað sem skipti máli – ekkert utanaðkomandi gat haft áhrif á mig – ég var frjáls. Mér fannst líf mitt vera að hefjast fyrir alvöru.“ Þarna var hann kominn með allt sem hann hafði stefnt að, fjölskyldu, flott hús, fyrirtæki og menn í vinnu. „Þetta var allt sem ég vildi. Samt var eitthvað að. Mér leið ekki vel á morgnana og fannst eins og eitthvað vantaði.“
„Ég hélt í höndina á honum þegar hann dó í sjúkrarúminu og þegar það gerðist upplifði ég í fyrsta sinn fullkomið frelsi.“
Besta barnsmóðir í heimi
Árið 2013 slitnaði upp úr sambandinu. Barnsmóðir Bigga flutti út með son þeirra. „Við deilum forræði og ég á bestu barnsmóður í heimi. Til að byrja með var þetta þó mikil barátta. Adrían grét mikið þegar hann kom til mín og var feginn að fara aftur til mömmu sinnar. Ég hafði unnið svo mikið að ég þekkti hann kannski ekki nógu vel. Ég bjó einn í stóru húsi og mig skorti ekki neitt, samt var ég ekki hamingjusamur og fannst ég ekki vera á réttum stað. Kannski var ég þunglyndur en ég held að mig hafi vantað útrás fyrir listamanninn innra með mér. Að festast í gangstéttum og verkefnum sem voru meira vélræn var ekki fyrir mig og ég naut ekki vinnunnar. Ég vil frekar vera í verkefnum sem fegra umhverfið og skipta máli. Í lok 2013 tók ég þá ákvörðun að stíga út úr fyrirtækinu sem ég rak með félaga mínum. Ég tók út fæðingarorlof til að vera með stráknum og tímabært frí frá vinnunni. Það var langþráður draumur að vinna í skapandi verkefnum og ég fór að einbeita mér að hleðslu. Síðan þá hef ég unnið verkefni eftir verkefni og er það heppinn að geta ferðast um allt land og unnið.“
Á veturna er minna að gera hjá Bigga en þann tíma hefur hann notað til að vera með syninum og í ferðalög. „Ég ákvað að leigja húsið út og koma mér upp aðstöðu í Hafnarfirði. Þar á ég yndislegar stundir með syninum og sinni áhugamáli mínu. Það sem ég hef fengið til baka er frelsi. Allur sá tími sem ég hef átt með barninu er ómetanlegur. Ég held að fólk geri sér ekki grein fyrir, í þessu kapphlaupi öllu, að það eru ekki peningarnir sem skapa hamingjuna. Ég er minntur á það á hverjum degi.“
Töff lið á nærbuxum
Biggi er módel í hjáverkum og hefur leikið í auglýsingum og sjónvarpsþáttum auk tónlistarmyndbanda. Síðasta verkefnið var myndband við lag franska tónlistarmannsins Ananda, en því var leikstýrt af hinum virta franska ljósmyndara Bernard Benant. Biggi segir þetta vera eina leið til að vinna úr eftirköstum drykkjunnar. „Ég glími við feimni og brotna sjálfsmynd og þegar ég sá auglýst eftir fólki ákvað ég að sækja um. Þetta er leið til að reyna eitthvað nýtt og takast á við áskorun. Ég hef oft mætt í prufur fyrir verkefni sem ég hef ekki fengið, og það hefur verið ágætis tækifæri til að læra að takast á við höfnun. Ég tek mig ekki mjög alvarlega sem leikara eða módel, en ber samt virðingu fyrir því sem þessi verkefni hafa kennt mér og þetta er gott fyrir sjálfstraustið. Ég kom mölbrotinn út úr neyslunni og það tekur tíma að byggja upp sjálfsmyndina aftur, það er ekki nóg að hætta að drekka.“
Tekur því sem að höndum ber
En Biggi, segi ég að lokum, hvað langar þig í næst, konu, fleiri börn eða hvað?
„Já, mig langar í konu en hún verður að vera dýralæknir,“ segir hann. „Nei, svona án gríns þá finnst mér fínt að vera einhleypur, en auðvitað væri líka stórkostlegt að verða ástfanginn. Ég á yndislegt barn og ég veit að ef ég eignast annað verður það alveg jafn dásamlegt. Ég stefni kannski ekki að því en tek því fagnandi ef það gerist. Ég vil ekki plana framtíðina heldur gefa sjálfum mér frelsi til að taka því sem að höndum ber.“
DV 14.2.2014
29.1.14
Umdeilt frumvarp um mótorhjól
Bifhjólasamtökin Sniglar hafa sent mótmæli sín við nýbirt frumvarp til umferðarlaga til innanríkisráðuneytisins og ennfremur óskað eftir fundi með samgöngunefnd vegna málsins. Tilurð þess er enn ein tilraun yfirvalda til að banna öllum að aka með farþega sé viðkomandi undir 16 ára aldri og undir 150 sentimetrum á hæð.
Að sögn Hrannar Bjargar Harðardóttur, formanns Snigla á mótorhjólafólk erfitt með að skilja hvers vegna þessi lagabreyting skuli koma inn aftur og aftur þótt hún hafi nokkrum sinnum verið tekin út úr lögunum. “Það veldur vonbrigðum þegar ítrekað hafa verið færð góð og gild rök fyrir öllum okkar athugasemdum og þær teknar til greina, skuli þær að sama skapi ítrekað strikaðar út án umhugsunar né nokkura röksemda af hálfu hins opinbera” segir Hrönn í viðtali við bifhjol.is.
Engin rök með banninu
Síðastliðin ár hafa Bifhjólasamtök Lýðveldisins, Sniglar, veitt umsögn á vinnu nefndar sem vann að nýju frumvarpi til umferðarlaga. Sniglar hafa sent inn ýmsar athugasemdir við frumvarpsdrögin og hefur að miklu leyti verið tekið tillit til þeirra. Samtökin hafa farið yfir Frumvarp til laga um breytingu á umferðarlögum nr. 50/1987, með síðari breytingum. Bifhjólasamtök lýðveldisins, Sniglar eiga erfitt með að skilja hvers vegna ákvæði um 150 sm. lágmarkshæð fyrir börn sem farþega á bifhjóli er alltaf að koma inn í lögin. Sniglar hafa aftur og aftur fengið þetta ákvæði út með góðum rökum enda ekkert sem rökstyður það.
Slysatölur benda ekki til hættu með börn sem farþega á bifhjóli, en tilurð þess í lögum bendir til fordóma og vanþekkingar á efninu. Erfitt er að skilja að þetta hafi þótt „brýnt að nái fram að ganga eins fljótt og auðið er“ eins og stendur í athugasemdum við lagafrumvarpið. Í frumvarpi sem var lagt fram á Alþingi 2012-2013 var þetta orðað svona: „Barn sjö ára eða yngra, sem er farþegi á bifhjóli skal sitja í sérstöku sæti því ætluðu. Barn eldra en sjö ára skal ná með fætur niður að fóthvílum bifhjóls, en að öðrum kosti á fyrri málsliður við.“
Reynslulaus má reiða á léttu bifhjóli
Samkvæmt frumvarpinu mætti mjög reyndur bifhjólamaður ekki lengur hafa barn sem farþega á stóru bifhjóli ef það er undir 150 sm. á hæð. Gildir þá einu hvort barnið sé í besta fáanlega hlífðarfatnaði. Samkvæmt frumvarpinu má hins vegar sá sem er með réttindi á bíl og er 20 ára eða eldri reiða barn undir 150 sm. á léttu bifhjóli. Réttindi á létt bifhjól fylgja réttindum á bíl svo fræðilega séð er sá sem enga þjálfun hefur hlotið í meðferð bifhjóla, því þá síður akstri með farþega á bifhjóli, sá eini sem má reiða barn undir 150 sm. á bifhjóli.
Í mörgum tilfellum gæti það verið staðreynd að 15 ára barn væri með réttindi á létt bifhjól en ef það er undir 150 sm. lágmarkshæðinni má sama barn ekki vera farþegi á stóru bifhjóli. Með réttu ætti að fella út kaflann um réttindi til aksturs léttra bihjóla skuli fylgja réttindum á bíl þar sem engin þjálfun fer fram í akstri þeirra.
Finnur Thorlacius skrifar
https://www.visir.is
Umdeilt frumvarp um mótorhjól
Að sögn Hrannar Bjargar Harðardóttur, formanns Snigla á mótorhjólafólk erfitt með að skilja hvers vegna þessi lagabreyting skuli koma inn aftur og aftur þótt hún hafi nokkrum sinnum verið tekin út úr lögunum. “Það veldur vonbrigðum þegar ítrekað hafa verið færð góð og gild rök fyrir öllum okkar athugasemdum og þær teknar til greina, skuli þær að sama skapi ítrekað strikaðar út án umhugsunar né nokkura röksemda af hálfu hins opinbera” segir Hrönn í viðtali við bifhjol.is.
Engin rök með banninu
Síðastliðin ár hafa Bifhjólasamtök Lýðveldisins, Sniglar, veitt umsögn á vinnu nefndar sem vann að nýju frumvarpi til umferðarlaga. Sniglar hafa sent inn ýmsar athugasemdir við frumvarpsdrögin og hefur að miklu leyti verið tekið tillit til þeirra. Samtökin hafa farið yfir Frumvarp til laga um breytingu á umferðarlögum nr. 50/1987, með síðari breytingum. Bifhjólasamtök lýðveldisins, Sniglar eiga erfitt með að skilja hvers vegna ákvæði um 150 sm. lágmarkshæð fyrir börn sem farþega á bifhjóli er alltaf að koma inn í lögin. Sniglar hafa aftur og aftur fengið þetta ákvæði út með góðum rökum enda ekkert sem rökstyður það.
Slysatölur benda ekki til hættu með börn sem farþega á bifhjóli, en tilurð þess í lögum bendir til fordóma og vanþekkingar á efninu. Erfitt er að skilja að þetta hafi þótt „brýnt að nái fram að ganga eins fljótt og auðið er“ eins og stendur í athugasemdum við lagafrumvarpið. Í frumvarpi sem var lagt fram á Alþingi 2012-2013 var þetta orðað svona: „Barn sjö ára eða yngra, sem er farþegi á bifhjóli skal sitja í sérstöku sæti því ætluðu. Barn eldra en sjö ára skal ná með fætur niður að fóthvílum bifhjóls, en að öðrum kosti á fyrri málsliður við.“
Reynslulaus má reiða á léttu bifhjóli
Samkvæmt frumvarpinu mætti mjög reyndur bifhjólamaður ekki lengur hafa barn sem farþega á stóru bifhjóli ef það er undir 150 sm. á hæð. Gildir þá einu hvort barnið sé í besta fáanlega hlífðarfatnaði. Samkvæmt frumvarpinu má hins vegar sá sem er með réttindi á bíl og er 20 ára eða eldri reiða barn undir 150 sm. á léttu bifhjóli. Réttindi á létt bifhjól fylgja réttindum á bíl svo fræðilega séð er sá sem enga þjálfun hefur hlotið í meðferð bifhjóla, því þá síður akstri með farþega á bifhjóli, sá eini sem má reiða barn undir 150 sm. á bifhjóli.
Í mörgum tilfellum gæti það verið staðreynd að 15 ára barn væri með réttindi á létt bifhjól en ef það er undir 150 sm. lágmarkshæðinni má sama barn ekki vera farþegi á stóru bifhjóli. Með réttu ætti að fella út kaflann um réttindi til aksturs léttra bihjóla skuli fylgja réttindum á bíl þar sem engin þjálfun fer fram í akstri þeirra.
Finnur Thorlacius skrifar
https://www.visir.is/g/2014140128784
3.12.13
Mótorhjólasafnið í Newburgh:
Yfir 450 mótorhjól til sýnis
Í aðeins um klukkustundar fjarlægð frá Manhattan er eitt stærsta mótorhjólasafn heimsins. Safnið heitir Motorcyclepedia sem er réttnefni enda safnið eins og hálfgerð alfræðiorðabók um mótorhjól. Safnið er á 250 Lake Street í Newburgh og til að komast þangað er best að taka Metro North Hudson Line frá Grand Central-brautarstöðinni upp til Beacon. Þaðan er hægt að ganga niður fyrir brautarstöðina að ánni og taka ferju yfir Hudson-ána yfir til Newburgh og þá er safnið aðeins fimm mínútur í burtu með leigubíl. Undirritaður var á ferðinni um New Yorkríki á dögunum og kom þar við.Harley Davidson keppnishjól frá 1911 tekur á móti gestum þegar þeir ganga inn á safnið í Newburgh. |
Safnið samstarf feðga
Saga safnsins er nokkuð merkileg en það er aðeins tveggja ára gamalt í núverandi mynd. Á sjöunda áratugnum voru tveir vinir, þeir Mike Corbin og Ted Doering, sem eyddu miklum tíma saman á og með mótorhjólum sínum. Corbin stofnaði fyrirtæki sem fór að framleiða sæti á mótorhjól og flest mótorhjólafólk þekkir í dag, en Ted Doering fór að gera auka hluti á Harley-hjól fyrir ört vaxandi markað heima fyrir. Áður en langt um leið var hann farinn að láta smíða fyrir sig mikið af hlutum í Taívan og fékk í framhaldinu viðurnefnið Taiwan Ted. Hann varð fljótt milljóner af þessu og til að halda í hjólaáhugann fór hann að safna mótorhjólum og hlutum þeim tengdum, aðallega í samstarfi við föður sinn Jerry Doering sem keppti á Indian-mótorhjólum upp úr seinna stríði. Ted safnaði Harley Davidson-hjólum og sérstaklega breyttum hjólum en Jerry hóf að safna Indian-hjólum árið 1949. Safnið stækkaði fljótt og þurfti stóra skemmu til að geyma öll hjólin. Mikill fróðleikur Jerry um Indian-hjól skilaði sér í miklu safni slíkra hjóla og á safnið hverja einustu tegund og árgerð frá upphafi sem er einstakt, fyrir utan gott safn Indian-keppnishjóla. Við safnið hefur svo bæst fjöldinn allur af öðrum amerískum gerðum auk talsvert margra evrópskra og japanskra hjóla en uppistaðan í safninu er hjól framleidd í Bandaríkjunum. Meðal þess sem áhugavert er að skoða á safninu er gott safn herhjóla og lögreglumótorhjóla. Einnig er sérstök sýning á hjólum mótorhjólasmiðsins Indian Larry á safninu, auk keppnishjóla af ýmsum gerðum sem sýna vel sögu mótorhjólaíþrótta í Bandaríkjunum. Yfir 450 mótorhjól eru í safninu og vel þess virði fyrir þá sem hafa áhuga á hvers kyns mótorhjólum að heimsækja það.11.11.13
Uppákoma !
30.10.13
Meðlimir komnir til vits eða ára
Það má með sanni segja að dagurinn í dag sé merkilegur hjá meðlimum Vélhjólafjelags Gamlingja.
Á þessum degi árið 1993 var félagið stofnað og tvítugsafmæliþess verður fagnað með sérstökum hætti.
Annað kvöld hefst yfirgripssýning á hjólum félagsmanna í Reykjavík Motor Center og þar eru fá hjól yngri en þrjátíu áraog mörg mun eldri en það. Sum þeirra eru þau einu sinnar tegundar á landinu.
Um þrjátíu manns eru í Vélhjólafjelagi gamlingja. Þetta er félagsskapur þeirra sem áhuga hafa á gömlum vélhjólum og best er að þeir sem óska eftir inngöngu í félagið séu, eins og leiðtogi félagsins orðar það, annað hvort komnir til vits eða ára, þó ekki sé verra að uppfylla hvort tveggja. Elsti félaginn er fæddur árið 1930 og hefur fyrir vikið fengið heiðursnafnbót. Sir Emil Kristjánsson er því heiðursfélagi í þessum virðulega félagsskap og sömuleiðis leiðtoginn, Dagrún Jónsdóttir, sem ber titilinn lafði. Konur hafa alltaf verið virkar í félaginu og hafa oft verið fleiri en núna. Í dag eru þær þrjár. 30 manns en 120 hjól Það er með eindæmum ótrúlegt að þessi rúmlega þrjátíu manna hópur eigi samanlagt um 120 gömul vélhjól. Fjörutíu þeirra hjóla verða á afmælissýningunni sem hefst kl. 21 annað kvöld að Kleppsvegi 152. Hún stendur til klukkan 16 á sunnudag og er aðgangur ókeypis. Elsta gangfæra hjólið á sýningunni er Harley Davidson DL750 frá árinu 1931 og er það í toppstandi. Sömuleiðis verður á sýningunni annað Harley Davidson sem verið er að gera upp en það er frá árinu 1925. Segja má að félagarnir hafi unnið mikið og gott starf í að varðveita og í raun bjarga gömlum hjólum frá skemmdum. Sum hafa verið flutt inn en mörg hafa fundist á hinum ýmsu stöðum á landinu, eins og Harley Davidson DL750 sem fannst í Reykhólasveit og var verulega farið að láta á sjá, grindin í bútum en vél og gírkassi nothæf ásamt framgaffli og fleiri hlutum.
Fjöldi merkra gripa verður á sýningunni og eru þeir jafnvel þeir einu sinnar tegundar á landinu. Sum hjólin eru að sama skapi fágæt á heimsvísu. Dæmi um slíkt hjól er Suzuki RE5 sem er með Wankel vél og var framleitt á árunum 1974-1976. Ítalski hönnuðurinn Giorgetto Giugiaro á heiðurinn af útliti hjólsins. Það er afar fá gætt, aðeins til um 6000 slík hjól í heiminum.
Sýningin sem opnuð verður annað kvöld er frábrugðin því sem Vélhjólafjelag gamlingja hefur áður gert til að sýna hjólin. Reynt hefur verið að hafa hjólin til sýnis á Árbæjarsafni einhvern dag sumars. Eins og segir á vef Sniglanna er Vélhjólafjelag gamlingja svo gamaldags að það er ekki með sína eigin vefsíðu og er vel hægt að afsaka það.
Gamlingjar á ferðinni
Sem fyrr segir er þetta enginn unglingaklúbbur og eiga félagsmenn það sammerkt að vera með ólæknandi og óbilandi vélhjóladellu. Svo svæsna að þeir leita út fyrir landsteinana til að finna hjól sem uppfylla skilyrði alvöru gamlingjahjóla. Því leggja félagar sig fram við að ná í einstök eintök,endursmíða eða gera þau upp. En þeir láta ekki þar við sitja því hjólin eru notuð. Einkunnarorð Vélhjólafjelags gamlingja eru „Gamlinginn skoðar steininn“, því í þessu félagi er hraðinn ekki aðalmálið heldur er ekið hægt í ferðum um landið til að hægt sé að skoða það og njóta í leiðinni.
30.10.2013
Milliakreinaakstur á mótorhjóli leyfilegur eða ekki?
Hugtakið milliakreinaakstur eða það sem kallað er erlendis Filtering eða Lane splitting er svo nýtt að ekkert nýtilegt nafn er til fyrir það á íslensku.
Milliakreinaakstur á mótorhjóli er að keyra milli akreina, til þess að komast fram fyrir umferð halda eflaust flestir. Sannleikurinn er þó sá að í þéttri stórborgarumferð getur það að keyra milli akreina verið talsvert öruggara fyrir mótorhjólið. Ástæðurnar eru nokkrar, eins og til dæmis sú staðreynd að mótorhjólið hefur lengri línu fyrir framan sig til að bregðast við heldur en ef það er milli tveggja bíla. Útsýnið verður líka betra svo að sá sem er á mótorhjólinu situr er fljótari að bregðast við aðstæðum. Ekki má heldur gleyma því að mótorhjólið tefur þannig ekki fyrir annarri umferð og léttir frekar á henni. En skyldi mega þetta alls staðar og þá til dæmis á Íslandi? Í sjálfu sér er ekkert í umferðarlögunum sem bannar þetta sérstaklega.
Samkvæmt gildandi umferðarlögum segir í 41. grein að eigi megi aka bifhjóli samhliða öðru ökutæki. Samkvæmt 22. grein umferðarlaganna frá 1987 er ekki heimilt að aka fram úr öðru ökutæki á eða við gatnamót, en tiltekið í undirmáli að ákvæðið eigi ekki við um akstur fram úr reiðhjóli eða léttu bifhjóli. Að lokum segir umferðarmerkið sem bannar framúrakstur að það eigi við ökutæki, nema tvíhjóla ökutæki, þar á meðal bifhjól. Þrátt fyrir greinagóðar lýsingar á akstri á akreinum í umferðarlögum er ekkert sem bannar þar akstur á milli akreina. Ökumaður skal þó, áður en hann skiptir um akrein eða ekur á annan hátt til hliðar, ganga úr skugga um að það sé unnt án hættu eða óþarfa óþæginda fyrir aðra. Sama er, ef ökumaður ætlar að stöðva ökutæki eða draga snögglega úr hraða þess.
Víða leyft í Evrópu
Nokkrar borgir í Evrópu, Japan og Kaliforníuríki hafa leyft milliakreinaakstur mótorhjóla með lögum eða reglugerðum. Sum ríki í Bandaríkjunum eins og Utah og Nebraska hafa þó bannað það sérstaklega, en þá aðeins fyrir mótorhjól.
Þeir sem hafa orðið vitni að umferðinni eins og hún er í París eða Barcelona á háannatíma skilja betur hvernig akstur mótorhjóla milli akreina er nauðsynlegur. Þar þykir sjálfsagt að mótorhjólið fái að aka milli akreina í þéttri borgarumferðinni eða inni í fjölakreina hringtorgi. Í Barcelona er beinlínis gert ráð fyrir að mótorhjól og létt bifhjól geti ekið milli bíla á ljósum og komið sér fyrir á sérstöku svæði rétt fyrir gatnamótin.
Að mati stjórnar Bifhjólasamtaka lýðveldisins, Snigla, er orðið tímabært að þessi mál séu skoðuð hérlendis með umferðaröryggi bifhjólafólks í huga. Eiríkur Hans Sigurðsson, ökukennari og í varastjórn Snigla, hefur sterkar skoðanir á þessu máli. „Þetta er mál sem löngu er tímabært að hreyfa við hér á landi. Ég hef aldrei skilið hvers vegna það fer svona í taugarnar á hérlendum ökumönnum bíla ef mótorhjól fer fram fyrir þá við gatnamót. Ég varð fyrir því sumarið 2010 þegar ég hjólaði gætilega á milli bíla sem biðu við gatnamót Kringlumýrarbrautar og Suðurlandsbrautar að einn ökumaður bíls í h.m. í röðinni gerði sér lítið fyrir og reyndi að loka fyrir mig með því að sveigja til vinstri að næsta bíl. Það varð til þess að hliðartaskan vinstra megin á hjólinu straukst við hægra afturhorn bílsins við hliðina. Af þessu urðu engar skemmdir, en svona hegðun segir hvernig sumir hugsa okkur þegjandi þörfina. Ég hef einnig orðið fyrir því að menn sendi mér puttann eða aki flautandi á eftir mér. Þegar maður hjólar í Suður-Evrópu leggja ökumenn bíla sig fram um að maður komist á milli bíla sem eru að bíða við gatnamót og jafnvel breikki bilið á milli bíla á ferð í umferð svo mótorhjólin eigi greiða leið á milli þeirra. Að þessu þarf að vinna. Það þarf einnig að kynna það fyrir almenningi að mótorhjól sem fer fram fyrir er að létta á umferðinni en ekki að tefja hana,“ segir Eiríkur Hans.
Elsta mótorhjólið er Harley frá 1931 (2013)
Dagrún Jónsdóttir mótorhjólabóndi Oddsparti |
að hafa sýningarsalinn.
Það var fullt af hljómsveitum sem spiluðu hérna í sumar.“ Dagrún vill ekkert gefa upp um hvenær safnið verður opnað og segir mörg verkefni vera eftir.
Bak við húsið sem mun hýsa safnið er stórt tún með hlöðnum veggjum utan um eldstæði. „Hérna er tjaldsvæði sem við rekum fyrir mótorhjólafólk og tökum eingöngu á móti hópum.“
Meðeigandi Dagrúnar að svæðinu er Einar „Marlboro“.Þau hafa nú þegar sankað að sér rúmlega 30 hjólum og er það elsta frá 1931.
Morgunblaðið 30.10.2013
8.10.13
Gátu lækkað iðgjöldin
Gátu lækkað iðgjöldin á „hippunum“ (úr stærri grein)
Mikil mótorhjóladella magnaðist upp á Íslandi í góðærinu og margir létu langráðan draum rætast um að kaupa sér mótorfák. Þessi mikla fjölgun mótorhjólaökumanna skapaði þrýsting á og svigrúm fyrir tryggingafélögin að bjóða hagkvæmari tryggingar en lengi vel höfðu bifhjólatryggingar þótt sérdeilis dýrar.
Einar segir ekki hægt að greina að dregið hafi úr mótorhjólaáhuganum en TM endurskoðaði fyrir nokkrum árum hjá sér bifhjólatryggingar með það að markmiði að meta áhættu af meiri nákvæmni og skila viðskiptavinum sanngjarnara verði. Útkoman var mjög áhugaverð:
„Við gátum t.d. lækkað iðgjöldin á „hippunum“ svokölluðu enda leiddu tölur okkar í ljós að á þeirri gerð hjóla var slysahættan minni. Hins vegar kom skýrt í ljós að breytinga var þörf á iðgjöldum mótorkross-hjóla þar sem slysahættan er mikil enda hjólin til þess gerð að skoppa og spana um keppnisbrautir og malarhauga.“
Dýrar tryggingar á bifhjólum segir Einar að komi til vegna þess að hvert slys á hjóli geti verið mjög kostnaðarsamt. „Ef ökumaður bifhjóls lendir í byltu og brýtur t.d. viðbein eða ökkla hleypur slysakostnaðurinn á milljónum króna. Ef ársiðgjöldin eru t.d. 60.000 kr. þá sést að það þarf stóran hóp iðgjaldagreiðenda til að standa undir tjóninu og örfá slys til viðbótar geta orðið til þess að þessi titekni tryggingaflokkur er rekinn með miklu tapi.“
Morgunblaðið 8.10.2013
https://www.mbl.is/bill/domar/2013/10/08/abyrgur_akstur_skilar_ser_i_laegri_idgjoldum/
4.10.13
Hafa áhyggjur af bleika litnum
Bleika umferðarslaufan var máluð í tilefni af árvekni- og fjáröflunarátaki Krabbameinsfélagins og var það gert með heimild Vegagerðar og lögreglustjórans á höfuðborgarsvæðinu.
Minna veggrip fyrir mótorhjól
Strax eftir að umferðarslaufan var máluð bleik höfðu Sniglarnir, hagsmunasamtök mótorhjólafólks, samband við lögreglu og Vegagerð til að lýsa áhyggjum sínum af framkvæmdinni, þar sem margir telja að veggripið geti minnkað fyrir mótorhjól.
Vegagerðin brást við í dag með því að viðnámsmæla götuna. Samkvæmt þeirri mælingu uppfyllir málningaryfirborðið þær kröfur sem gerðar eru til viðnáms malbiks. Engu að síður kom Vegagerðin upp skilti við byrjun afreinarinnar, sem varar við mögulegri hálku.
Sniglarnir biðja enn sína liðsmenn um að fara varlega um svæðið og Vegagerðin tekur undir það á Facebook og bendir jafnframt á að hjólafólk geti valið aðra leið.
Renna oft í vegmerkingunum
„Það hafa ófáir mótorhjólamenn skutlast á hausinn á þessum línum. Mörg slys sem verða þegar menn missa stjórn á hjólinu við gatnamót er mótorhjólamönnum sjálfum að kenna því þeir gá ekki að sér þegar þeir taka af stað og skransa á línunum,“ segir Hjörtur.
Hann bendir jafnframt á að á akstursæfingasvæðum, eins og t.d. á Akureyri, séu útbúnar sérstakar brautir til að æfa akstur í hálku og þar sé hálkan einfaldlega búin til með því að þekja brautina málningu.
Hjörtur segir þetta sérlega slæmt þar sem beygjan í slaufunni sé mótorhjólamönnum varasöm fyrir á 20-30 metra kafla, því hjólin halli út úr beygjunni og þar á sama stað sé járnhlemmur um metra frá kantinum.
„Þeir segjast núna hafa gert einhverjar bremsumælingar í nótt, en ég er ekki tilbúinn að kyngja því. Ég hefði nú viljað að þetta hefði verið prófað á smákafla áður en öll gatan var máluð. Málefnið er æðislegt, framtakið frábært, myndin úr lofti er ofboðslega flott og allt eftir því. En ekkert af þessu er flott ef það verður slys. Ég vona bara að það komi ekki til þess.“
Bleik umferðarslaufa séð úr lofti
Bleikar götur í skjóli myrkurs
Mbl.is
https://www.mbl.is/frettir/innlent/2013/10/04/hafa_ahyggjur_af_bleika_litnum/