Mynd af Drullsokk og stolið frá Drullusokkar M/C ;) Steini Tótu #161 |
10.000 snúninga sími
Mynd af Drullsokk og stolið frá Drullusokkar M/C ;) Steini Tótu #161 |
Það hefur aldrei verið jafn öflug starfsemi hjá klúbbunum og í ár, tæplega 3.000 manns eru skráðir í
20 akstursklúbba og 340 þeirra fengu sér keppnisskírteini í sumar," sagði Olafur Guðmundsson
formaður LÍA í samtali við Morgunblaðið. Hann bætti við að mótin á næsta ári yrðu enn umfangsmeiri og auk þess ynni hópur aðþví að koma á laggimar „rallíkross"-keppni.
Titlarnir voru átján talsins, en tveir þeirra fóru til sama manns, Ólafs Péturssonar, sem ók spyrnugrind til sigurs bæði í kvartmíluog sandspyrnu.
Páll Sigurjónssonsigraði í „brackef'-flokki kvartmílunnar, en Gunnar Gunnarsson fyrir 13.90 flokkinn.
Jeppaflokkinn vann VilhjálmurRagnarsson og Sigurbjörn Ragnarsson vann í flokki sérsmíðaðra fólksbfla á Pinto.
Bestir á mótorhjólum í kvartmílunni voru Karl Gunnlaugsson og Hlöðver Gunnarsson á Suzuki, en Jón Björn Björnsson varð meistari í sandspyrnu á Suzuki mótorhjóli.
Í mótorkross varð Ragnar Ingi Stefánsson áYamaha öruggur sigurvegari
Torfæra
Árni Kópsson sigraði í flokki
sérútbúinnajeppa í torfæru.
Standarflokkinní torfæru vann
Stefán Gunnarsson á Jeep.
Rall
Feðgarnir Rúnar Jónsson
og Jón Ragnarsson urðu meistararí rallakstri á Mözdu 323.
Skipuleggjendur akstursmótakomu saman nýverið og dagsettu
alls 52 mót af ýmsu tagi. Þá er nú tími vélsleðamann að hefjast,
en þrjú mót eru á dagskrá, eitt við Mývatn og tvö við Skíðaskálann í Hveradölum.
Atli Már Jóhannsson skrifar:
Með þessu bréfi langar mig að
svara Brynjólfi Jónssyni hagfræðingi sem skrifaði hreint ótrúlega
vanhugsaða og óraunhæfa grein í
DV fyrir skömmu og fjallaði um
bann við notkun bifhjóla á íslandi.
Ég vill byrja á, Brynjólfi til glöggvunar, að skilgreina nokkrar tegundir bifhjóla:
Fyrst má nefna
MOTO CROSS-hjól, en það eru
óskráð torfæruhjól sem einungis
má nota á lokuðum svæðum. - Þá
má nefna ENDURO-hjól, torfæruhjól, skráð til aksturs á götum og
vegum. - Og að lokum eru það hin
svokölluðu GÖTUHJÓL sem geta
yfirleitt náð miklum hraða, eru
skráð til aksturs á götum og vegum
en henta yfirleitt ekki til torfæruaksturs.
Sjálfur hef ég ekið um á bifhjólum í nokkur ár en varð þó nokkuð undrandi á þröngsýni Brynjólfs í skrifum hans. Ég hélt sannarlega að íslenskur almenningur væri betur upplýstur en raun bar vitni. - Það er t.d. ótrúlegt hve fá bifbjólaslys verða hér þrátt fyrir tillitsleysi ökumanna bireiða gagnvart bifhjólum. Víst hafa orðið ljót bifhjólaslys en sú staðreynd higgur engu að síður fyrir að í yfir 90% tilvika, þar sem slys hafa orðið í árekstri bireiða og bihjóla, hefur bifhjólið verið í „rétti". - Aðeins einu sinni hef ég heyrt um að tvö bifhjól rekist á. Ætti þá ekki frekar að banna allar bifreiðar á íslandi? Ef allir bílar yrðu bannaðir væru bílslys úr sögunni og bifhjólaslysum myndi snarfækka, ef ekki hverfa að fullu. - Brynjólfur segir að slysatíðni bifhjóla á íslandi sé „gríðarlega há". Þetta er alrangt, slysatíðni bifhjóla á íslandi er ein sú lægsta í heiminum. Hann ræðir beltanotkun á bifhjólum og segir það hjákátlegt að skylda ökumenn bifreiða til að nota þau en ekki ökumenn bifhjóla. Þá fyrst yrðu ökumenn bifhjóla í vandræðum ef beltanotkun yrði lögleidd. Það er ekkert minna en bráður bani búinn þeim sem er fastur í belti á bifhjói er slys ber að höndum. Svo einfalt er það.
Að halda því fram að banna eigi
notkun bihjóla á íslandi er ekki
einungis órökrétt heldur einnig
brot á rétti allra einstakhnga í þjóðfélaginu. Það er mun brýnna að
fólk skilji að bifhjól er 250 kg farartæki sem ber lifandi mannveru. -
Einnig að bifhjól hafa sama rétt og
bifreiðar hvað varðar umferð og
tillitssemi.
Eftir að hafa lesið kassalaga grein Brynjóifs Jónssonar í DV þ. 20. ágúst sl. er vart hægt að láta eins og um hvert annað lesendabréf sé aðræða. B.J. vill láta banna mótorhjól og nefnir til þess misgóðar ástæður máli sínu tilstuðnings, t.d. að ökumenn hafi ekkert sér til hlífðar nema hjálm. Það er þó rangt. Flestir bifhjólamenn klæðast þar til gerðum leðurfatnaði sem hlífir þeim fyrir höggum og skrámum séu þeir svo óheppnir að lenda í umferðarslysi.
Hann nefnir öryggisbelti bifreiða. Það er hins vegar bifhjólamanni öryggisatriði að losna sem lengst frá hjólinú ef fyrirsjáanlegt er að ekki verður komist hjá árekstri. B,J. telur ástæður bifhjólaslysa vera tillitleysi annarra ökumanna en það leiðir hugann að því hvort vandans sé þá ekki að leita annars staðar en hjá bifhjólafólki. Þar sém B.J. er hagfræðingur finnast mér líkur benda til að hvati til skrifa hans sé hagfræðilegs eðlis,svo sem kostnaður þjóðarbúsins vegna bifhjólaslysa
Ef það veldur honum áhyggjum
sérstaklega má benda á útgjaldalið
sem er mun hærri í hirtu íslenska tryggingakerfi en það eru bótagreiðslur til slasaðra íþróttamanna. Eigum við þá að banna t.d. hættulegustu greinar íþrótta , fótbolta, lyftingar,fimleika og aðrar með háa slysatíðni? Engum dytt í það í hug. - Mótorhjól eru þó ekki
leikföng heildur farartæki, og það
mjög hentug farartæki sem komtast
betur og fyrr á áfangastað en bifreíðar.
Akstur bifhjóla er sumum lífstíll, ekki ósvipað laxveiðum, fjallaferðum, jafnvel sauðfjárrækt, sem
er þjóðhagslega óhagkvæm eða
landbúnaðurinn allur. En enginn vill banna þetta allt. Fjllaferðir taka árlega sinn toll mannslífa.
Enginn vill banna jeppa. - Nei,
járntjaldið er fallið, við skulum
ekki banna það sem ekki fellur að fjöldanum öllum heldur taka frekar höndum saman og bæta íslenska
umferðarmenningu svo allir geti vel við unað.
Saga bifhjólsins á íslandi er afskaplega ljót, vegna hinnar gríðarlegu slysatíðni á þeim. Þegar horft
er til þess hversu lítið bifhjól eru
notuð hér á landi og hinna mörgu
og alvarlegu slysa sem af þeim hafa
hlotist hlýtur að vakna sú spurning
hvernig við skuli bregðast. Verst
er þó að hugsa til þess að fórnarlömb bifhjólaslysanna eru langmest ungt fólk.
Flest bifhjólaslys eru hræðileg á
að horfa fyrir þá sem eru svo
óheppnir að þurfa að verða vitni
að slíku, miklu ljótari en bifreiðaslys. Ástæðan er sú að við bifhjólaslys kastast bifhjólamenn iðulega
af hjólunum sínum og fljúga langar
leiðir í loftinu áður en þeir koma
niður, ef þeir eru þá svo heppnir
að lenda ekki á einhverju í loftköstunum. Ökumenn bifhjóla og farþegar þeirra eru ekki bundnir við
hjólin og kastast af þeim, jafnvel
við smávægilega árekstra. Einu
öryggistækin, sem eitthvað kveður. að, og hægt er að nota á bifhjólum,
eru hjálmar. Það hefur sýnt sig að
það er bara ekki nóg. Að verða vitni
að ljótu bifhjólaslysi er lífsreynsla
fyrir hvern mann sem aldrei
gleymist.
Það er hálfhjákátlegt að skylda
notkun bílbelta í bifreiðum, en
leyfa notkun bifhjóla. Menn sem
lenda í slysi á bifhjólum eru alltaf
í verulega meiri slysahættu en
menn í bifreiðum, þó ekki séu notuð bílbelti.
Aðstæður til bifhjólaaksturs eru
sjálfsagt óvíða verri en hér á landi.
Veðrátta, myrkur, hálka á vetrum,
ástand vega, tillitsleysi bifreiðastjóra og glannaskapur margra bifhjólamanna eru sennilega helstu
ástæður hinna tíðu bifhjólaslysa.
Bifhjólin eru í flestum tilfellum
aðeins leiktæki fyrir fullorðna,
leiktæki til að leika sér á í umferðinni. Bifhjól eru ákaflega
hættuleg leiktæki, sérstaklega
þeim sem ferðast á þeim. En í umferðinni á fullorðið fólk bara ekki
að leika sér, það er megurinn málsins. Vilji fullorðið fólk leika sér einhvers staðar á bifhjólum á það að
gerast á vernduðu æfingasvæði,
fjarri annarri umferð, líkt og gert
er með kvartmílubifreiðar og torfærubifreiðar.
Bifhjól í nútímaþjóðfélagi þjóna
engum nytsamlegum tilgangi.
Meira að segja lögreglan gæti vel
komist af án þeirra, og löggæslan
í landinu yrði ekkert lakari þótt
löreglan hætti að nota bifhjól.
Það hefur oft verið haft á orði að
saga þyrluflugs á íslandi sé með
endemum ljót, en þyrlur eru samt
sem áður bráðnaynleg björgunartæki sem hafa bjargað fjölda
manns, mun fleiri mannslífum en
notkun þeirra hefur kostað. Bifhjólin hafa kostað okkur ófá
mannslífin, að ógleymdum öllum
þeim sem hafa örkumlast meira
eða minna við notkun þeirra, og
af þeim er engin ávinningur,
hvorki fjárhagslegur né öðruvísi.
Við íslendingar sýndum þann manndóm af okkur að banna hnefaleika á íslandi. Það efast enginn um það í dag að slíkt bann hafi ekki verið af hinu góða. Við íslendingar bönnuöum almenna notkun og meðferð skotvopna fyrir um þrjátiu árum. Það efast enginn um það í dag að það bann sé af hinu góða. Ef við íslendingar hefðum bannað notkun bifhjóla í umferðinni af svipuðum ástæðum og við bönnuðum hnefaleika og almenna meðferð skotvopna á sínum tima hefðu mun færri látist i umferðinni á síðastliðnum árum og alvarleg umferðarslys hefðu orðið verulega færri en raun bar vitni.
Lesandi góður. Einfaldasta, öruggasta og ódýrasta leiðin til að fækka alvarlegum umferðarslysum er að banna notkun bifhjóla í almennri umferð á íslandi. Það ættum við að gera af þeirri einföldu ástæðu að sagan hefur sýnt okkur að þau henta ekki til notkunar hér á landi.Brynjólfur Jónsson
DV 20.08.1990
Tengd frétt Bifhjól á ekki að banna
Tengd frétt Mótorhjól hentug farartæki