2.11.20

Endurbætur á umferðarlögum og nýjar reglur um skráningu rafdrifinna ökutækja vekja furðu innanlands og utan:

 Sala rafdrifinna léttra tví-, þrí-, fjórhjóla og jafnvel leikfangabíla er í uppnámi



– Nýju reglurnar eru sagðar mikil áhrif og valda kostnaðarauka fyrir börn, fullorðið fólk, aldraða og hreyfihamlaðra.

Um síðustu áramót tóku gildi nýjar reglur samkvæmt lögum um skráningu ökutækja. Í þeim felst að t.d. rafhjól sem ætluð eru hreyfihömluðu fólki og smáskutlur ungmenna eru nú skráningarskyld og refsiákvæði ef eldri hjól verða ekki færð til skráningar. Ljóst er að reglurnar eru þegar að leiða til mikils óhagræðis og kostnaðar m.a. fyrir ungt reiðhjólafólk, eldri borgara og hreyfihamlaða einstaklinga.
   Vegna nýju laganna myndast enn einn nýr tekjustofn fyrir ríkið sem tekinn er af léttum ökutækjum og þar með líka rafknúnum tví-, þrí- og fjórhjólum. Með lögunum er líka skylt að skrásetja öll létt bifhjól sem þegar eru í umferð og ekki var gerð krafa um skrásetningu á fyrir áramót 2020. Þar getur verið um að ræða að 2.000 til 3.000 hjól að mati Samgöngustofu. Hver skráning kostar að lágmarki um 15.000 krónur, en auk þess hefur til þessa verið ætlast til að fólk að kaupa ábyrgðartryggingu á öll skráningarskyld ökutæki. Slíkar tryggingar hlaupa að lágmarki á tugum þúsunda króna á ári. 

Opnaði dyr fyrir hreyfihamlaða

Svavar Kristinsson hefur á undanförnum árum leitt vakningu í rafhjólavæðingu í Hveragerði. Vegna skertrar hreyfigetu í kjölfar slyss, ákvað Svavar að flytja inn rafmagns þríhjólið frá Kína til eigin nota árið 2016. Framtakið opnaði dyr fyrir hreyfihamlaða og eldra fólk. Hafa slík rafmagnshjól síðan gert þeim kleift að ferðast um sitt nágrenni á rafmagnshjólum og stunda félagsleg samskipti sem þeim var annars orðið nær ókleift. Hefur þetta reynst vera mikil félagsleg lyftistöng fyrir þá sem minnst mega sín, ekki bara í Hveragerði heldur um allt land. Nú er öll þessi vinna í uppnámi. 

 Mikil vakning sem nú er í uppnámi

Margir sýndu þessu framtaki Svavars áhuga og vatt innflutningur hans á rafknúnum hjólum upp á sig í framhaldinu. Með samþykkt Alþingis á breytingu á umferðarlögum á síðasta ári voru rafhjól af þessum

1.11.20

Ársskýrsla

Stjórn Tíunnar

Í ljósi aðstæðna í þjóðfélaginu og vesens veirunnar verður ekki hefðbundinn aðalfundur Bifhjólaklúbbs Norðuramts. 
Þessi skýrsla er samantekt fyrir árið 2019 með aðalfundar yfirbragði fyrir þig kæri félagi.


Með kveðju frá Stórn
 Tían Bifhjólaklúbbur Norðuramts

ps.

29.10.20

Hvað er að frétta úr MotoGP 2020

Staðan í Moto GP er svakalega spennandi þessa daga þar sem aðeins 25 stig eru á milli efstu 4 keppandana.



Joan Mir er stigahæstur á Suzuki
Brad Binder vann fyrsta sigur  KTM í MotoGP í ár


 Efstur er Joan Mir á Suzuki með 137 stig, næstur er Fabio Quartararo Yamaha  með 123 stig og síðan Maverick Vinales Yamaha með 118 stig.
 Þegar þetta er skrifað hafa verið 7 mismunandi sigurvegarar þar af einn "rookie" Brad Binder og vann hann á KTM þar að auki var það fyrsti sigur KTM í Moto GP. Fabio Quatararo Yamaha er með flesta sigra (3 sigra)  Sá eini sem er líka með fleiri en einn sigur í ár er Franco Morbidelli (2 sigra).

Fabio Quatararo er áYamaha


Marc Márques meiddist í þessu krassi
 
Ríkjandi heimsmeistari Marc Márquez hefur ekki getað tekið þátt þetta árið eftir að hann handleggsbrotnaði í fyrstu keppnini en hann krassaði í 21 hring Stefan Bradl var fenginn í Repsol Honda liðið tímabundið í staðin. 



Ítalinn, Valentino Rossi 

 Valentino Rossi hefur ekki verið að ganga vel þetta árið náði einu sinni á pall en hann hefur ekki klárað seinustu 3 keppnir og má ekki taka þátt þessa dagana þar sem hann greindist smitaður af Covid-19. Joan Mir Sem er stigahæðstur hefur ekki unnið eina keppni þetta tímabil en hefur náð á pall 6 sinnum.


Nú eru 13 keppnir af 16 búnar og verður keppt næst í Valencia á Spáni 82 nóvember á Circuit Ricardo Tormo,  og svo aftur á sömu braut 15 nóvember en vanalega mæta þar um 150 þúsund áhorfendur.    Áhorfendatölur þetta árið verða ekkert í líkingu við það í ár út af covid-19.

Lokakeppnin er svo áætluð í Portugal á Portimao brautinn á Algarve Ströndinni  22 nóvember.

Grein  Ólafur Arna Hjartarson Nielsen

Póstlisti Tíunnar
Skráðu þig
!


25.10.20

Blökkukonan sem ók ein á mótorhjóli yfir Bandaríkin 1930

Þrátt fyrir kynþáttahatur og gríðarmikla efnahagskreppu fann Bessie Stringfield frelsið á þjóðveginum.

 Bessie Stringfield var líklega frumkvöðull á sinn hátt því fyrir rúmlega 90 árum var hún að njóta frelsisins og lifði eftir sínu höfði, akandi ein á Harley Davidson hjólinu sínu yfir bandaríkin já og víðar.

Bessie fæddist árið 1911 og fékk sér sitt fyrsta mótorhjól 18.ára gömul. Var það Indian Scout og lærði hún sjálf að keyra það, og þegar hún var orðin nokkuð vön á hjólinu ákvað hún svo að kasta peningi yfir kort af USA og hjóla þangað sem peningurinn lenti. Það var fyrir tíma hraðbrauta og voru vegir þess tíma mest malar og moldarvegir.    

Eitt leiddi svo af öðru og árið 1930 varð hún fyrsta konan sem ók ein á hjóli í gegnum öll 48 fylki

23.10.20

Enn að hjóla 100 ára gamall

 


Meet one of the oldest active riders in North America

Ekki kaupa þér mótorhjól því þú munt drepa þig á því !   Í alvöru?
  Annað segir 100 ára gamall ökumaður bifhjóls í Kanada.

Í Smábænum Amherst í Nova Scotia er náungi sem enn er að hjóla þrátt fyrir háan aldur.  
Wymann Betts er maðurinn og er planað að hann leiði hópakstur mótorhjólamanna á mótorhjólahátíðinni Bordertown Biker Bash rétt áður en hann verður 101 árs.

Reyndar hafa sumir áhyggjur af getu hans til að keyra mótorhjól á þessum aldri og óska frekar eftir að hann leiði hópinn á hjóli með hliðrvagni eða þríhjóli.
En þrátt fyrir það þá er hann líklega elsti maðurinn í Norður Ameríku sem er enn að hjóla. 

Leyndarmálið er að hans sögn  "Not thinking too far ahead".

Vinir hans kalla hann "Bun" og hann hefur ekið mótorhjólum í yfir 50 ár , sem segir okkur að hann hefur byrjað frekar seint.
Hann byrjaðir á að aka um á vespu en smá saman stækkaði hjólið og í dag ekur hann um á 2003 Hondu Goldwing.   Hjólið er frekar þungt en ég virðist enn ráða við það sagði "Bun".

"Ég hef bara aldrei fullorðnast" og virðist það bara vera fín leið til að berjast gegn ellinni".

 "Bun" var einnig á kafi í fluginu samhliða mótorhjólunum og átti hann Sesnu 172 en hana seldi hann þegar hann varð 80 ára.  "Ég flaug bara um hér í nágrenninu til að skoða vötnin árnar og hvert þær runnu".

Hann reykir ekki né drekkur og er ekkert stressaður.
 Kannski er það ástæðan fyrir langlífinu.


Skráðu þig á Póstlista Tíunnar 

21.10.20

Forvarnarfræðsla fyrir 7-10 bekk varðandi létt bifhjól

 

9. bekkur í Lækjarskóla í Hafnarfirði í fræðslu

Bifhjólasamtök lýðveldisins Sniglar í samvinnu við Samgöngustofu eru með forvarnarfræðslu fyrir 7-10 bekk í grunnskólum er varðar léttbifhjól í flokki 1 og Rafhlaupahjól...

Bifhjólasamtök Lýðveldisins, Sniglar
, í samvinnu við Samgöngustofu, heimsóttu nemendur í 9. bekk í Lækjarskóla í Hafnarfirði um daginn. Í fræðslunni var farið yfir leiðbeiningar um reglur og notkun léttra bifhjóla í flokki I (vespur) og rafhlaupahjól, með áherslu á helstu hættur og öryggi, spjall og skemmtilegheit 😎🛴🛵
Hægt er að bóka fræðslu með því að senda póst á fraedsla@samgongustofa.is

Vinsamlega deilið

Virðingafyllst                                              
Guðrún #1706
Forvarnarfulltrúi
Vilberg #541
Varaformaður

19.10.20

Frá Englandi til Íslands á Kawasaki TR250

Gabriela Motola við Heimskautagerðið Artic Henge á Raufarhöfn 


Hvernig færðu mótorhjól heim frá Bretlandi til Íslands?
Þú ferð í Roadtrip! 
Gabriela Motola  for í rúmlega 2000 mílna ferðalag til að koma hjólinu sínu á klakann.

Bretland til Íslands -  á Kawasaki TR250

Gabriella Motola vildi ekki að láta 2000 mílur koma í veg fyrir að eiga draumamótorhjólið
Hún er nefnilega búsett á Íslandi nefnilega þurfti að selja mótorhjólið sitt þegar hún flutti upphaflega til Íslands.
En eftir að hún var búin að koma sér fyrir hér komst hún að því að hjólið sem henni langaði í var bara ekki til á íslandi.  þ.e  Kawasaki TR250.

Og hvað gerði hún!  Hún keypti hjólið í Bretlandi og þá var auðvitað að koma því heim.   
Auðvelda leiðin var auðvitað bara að pakka því inn og senda það með flutningaskipi til Íslands.
 Enn Gabriella ákvað að nýta tækifærið, fara í mótorhjólaferð, ná sér í nokkra stimpla í vegabréfið og fara á hjólinu.

Raufarhöfn
Gabriela er rithöfundur sem flutti til Íslands frá Englandi fyrir nokkrum árum til að skrifa bók. Hún er mikill mótorhjólaáhugamaður, hún þurfti að selja tvö hjólin sín áður en haldið var hingað.
En eins og við öll vitum er dellan til að hjóla svolítið eins vírus,  það er engin lækning! 
Þó maður taki sér smá pásur þá kemur dellan alltaf aftur og í þessu tilfelli þá kikkaði hjóladellan inn aftur af krafti.




Frá Stonehenge til Heimskautagerðis.

Gabriella ákvað að ferðast frá Stonhenge til Heimskautagerðis.  Þaðan fór hún á mótorhjólinu frá Bretlandi yfir í Frakkland , Belgíu, Þýskaland og Damnörk svo sigldi hún í 36 tíma með ferju yfir hafið til Seyðisfjarðar og ók svo til Raufarhafnar á skelfilegu malarvegum  sem (voru þar).

Hvað er Stonehenge og Heimskautagerðið ?
Stonehenge er mannvirki sem var reist á tímabilinu 2200- 3000 fyrir krist og er mannvirkið staðsett 13.km norðvestur af Salisbury í Englandi.  Ýmsar kenningar eru um tilgang staðarins, Trúarhof, hof tileinkað forfeðrum, grafreitur og staður til að fagna sumar og vetrarsólstöðum.
Þaðan ákvað Gabriella að hefja ferðina til Íslands og hún ætlaði að enda í Heimskautagerðinu.
Heimskautagerðið á Raufarhöfn er glæsilegt risastórt sólúr rétt hjá Raufahöfn sem
 Erlingur B. Thoroddsen hótelstjóri á Raufarhöfn stóð fyrir að byggja snemma á þessari öld og hefur það dregið að sér fjölda ferðamanna síðan.  Mannvirkið er glæsilegt á flottum stað á hæð yfir Raufarhöfn en því miður náði Erlingur ekki að fullklára verkið en hann lést 2015.
en Sveitarfélagið heldur vonandi áfram með að klára verkið.


Þegar Verkefninu Henge to Henge lauk hjá henni Gabrielle hjólaði hún svo suður til Reykjavíkur og naut þess að hjóla á hinu fallega Íslandi.

14.10.20

Samgöngustofa vill skrá létt bifhjól í flokki I........

Hvað mun þetta kosta eigendur Vespanna ?

Margir hafa kannski tekið eftir því að Samgöngustofa hefur opnað rafræna skráningu á eldri léttum bifhjólum í flokki I (keypt fyrir 1. janúar 2020) og innan skamms verða öll slík ökutæki komin með appelsínugular númeraplötur sem eykur rekjanleika og eftirlit. 


Létt bifhjól í flokki I eru vélknúin ökutæki á tveimur, þremur eða fjórum hjólum sem ná ekki meiri hraða en 25 km/klst hvort sem þau eru raf- eða bensíndrifin. Þá er miðað við hámarkshraða sem framleiðandi bifhjólsins gefur upp.


Vefstjóri Tíuvefsins spurðist fyrir hvað þetta mun kosta?   

Og er einhver hvatning fyrir eigendurnar til að gera þetta?

Svarið var á þessa veru: 


Kostnaðurinn við skráningu er nú 600 kr. auk gjalds fyrir númeraplötu kr. 2665 samtals 3265 kr. Þetta skráningargjald mun svo hækka 1. júlí 2021.

Auk þess þarftu að borga fyrir skoðun en það gjald er mismunandi eftir skoðunarstöðvum en reikna má með að í heildina (skoðun auk skráningargjalds og númeraplata) kosti þetta allt að 15.000 kr.

 

Þessi hjól eru skráningar- og skoðunarskyld samkvæmt lögum og eftir 1. mars á næsta ári getur þú ekki keyrt um á hjólinu löglega. Þannig að hvatinn felst í því að geta keyrt um á hjólinu þínu án þess að vera brjóta lög. Auk þess er hvatinn sá að verð skráningar mun hækka 1. júlí 2021.

 

Ef þú átt hjólið þitt áfram næstu ár þarftu ekki að láta skoða það aftur, ekki fyrr en við næstu eigendaskipti. Við eigendaskipti þarf að láta skoða hjólið aftur (nema ef síðasta skoðun hafur farið fram á síðustu 12 mánuðum). Það er samkomulagsatriði milli kaupanda og seljanda hvor lætur skoða létta bifhjólið fyrir eigendaskipti en það er ekki hægt að skrá eigendaskipti fyrr en skoðun hefur farið fram.

Og þar hafið þið það...einn nefskattur enn handa ríkinu.
 
 kv.
Vefstjóri.