11.11.13
Uppákoma !
30.10.13
Meðlimir komnir til vits eða ára
Það má með sanni segja að dagurinn í dag sé merkilegur hjá meðlimum Vélhjólafjelags Gamlingja.
Á þessum degi árið 1993 var félagið stofnað og tvítugsafmæliþess verður fagnað með sérstökum hætti.
Annað kvöld hefst yfirgripssýning á hjólum félagsmanna í Reykjavík Motor Center og þar eru fá hjól yngri en þrjátíu áraog mörg mun eldri en það. Sum þeirra eru þau einu sinnar tegundar á landinu.
Um þrjátíu manns eru í Vélhjólafjelagi gamlingja. Þetta er félagsskapur þeirra sem áhuga hafa á gömlum vélhjólum og best er að þeir sem óska eftir inngöngu í félagið séu, eins og leiðtogi félagsins orðar það, annað hvort komnir til vits eða ára, þó ekki sé verra að uppfylla hvort tveggja. Elsti félaginn er fæddur árið 1930 og hefur fyrir vikið fengið heiðursnafnbót. Sir Emil Kristjánsson er því heiðursfélagi í þessum virðulega félagsskap og sömuleiðis leiðtoginn, Dagrún Jónsdóttir, sem ber titilinn lafði. Konur hafa alltaf verið virkar í félaginu og hafa oft verið fleiri en núna. Í dag eru þær þrjár. 30 manns en 120 hjól Það er með eindæmum ótrúlegt að þessi rúmlega þrjátíu manna hópur eigi samanlagt um 120 gömul vélhjól. Fjörutíu þeirra hjóla verða á afmælissýningunni sem hefst kl. 21 annað kvöld að Kleppsvegi 152. Hún stendur til klukkan 16 á sunnudag og er aðgangur ókeypis. Elsta gangfæra hjólið á sýningunni er Harley Davidson DL750 frá árinu 1931 og er það í toppstandi. Sömuleiðis verður á sýningunni annað Harley Davidson sem verið er að gera upp en það er frá árinu 1925. Segja má að félagarnir hafi unnið mikið og gott starf í að varðveita og í raun bjarga gömlum hjólum frá skemmdum. Sum hafa verið flutt inn en mörg hafa fundist á hinum ýmsu stöðum á landinu, eins og Harley Davidson DL750 sem fannst í Reykhólasveit og var verulega farið að láta á sjá, grindin í bútum en vél og gírkassi nothæf ásamt framgaffli og fleiri hlutum.
Fjöldi merkra gripa verður á sýningunni og eru þeir jafnvel þeir einu sinnar tegundar á landinu. Sum hjólin eru að sama skapi fágæt á heimsvísu. Dæmi um slíkt hjól er Suzuki RE5 sem er með Wankel vél og var framleitt á árunum 1974-1976. Ítalski hönnuðurinn Giorgetto Giugiaro á heiðurinn af útliti hjólsins. Það er afar fá gætt, aðeins til um 6000 slík hjól í heiminum.
Sýningin sem opnuð verður annað kvöld er frábrugðin því sem Vélhjólafjelag gamlingja hefur áður gert til að sýna hjólin. Reynt hefur verið að hafa hjólin til sýnis á Árbæjarsafni einhvern dag sumars. Eins og segir á vef Sniglanna er Vélhjólafjelag gamlingja svo gamaldags að það er ekki með sína eigin vefsíðu og er vel hægt að afsaka það.
Gamlingjar á ferðinni
Sem fyrr segir er þetta enginn unglingaklúbbur og eiga félagsmenn það sammerkt að vera með ólæknandi og óbilandi vélhjóladellu. Svo svæsna að þeir leita út fyrir landsteinana til að finna hjól sem uppfylla skilyrði alvöru gamlingjahjóla. Því leggja félagar sig fram við að ná í einstök eintök,endursmíða eða gera þau upp. En þeir láta ekki þar við sitja því hjólin eru notuð. Einkunnarorð Vélhjólafjelags gamlingja eru „Gamlinginn skoðar steininn“, því í þessu félagi er hraðinn ekki aðalmálið heldur er ekið hægt í ferðum um landið til að hægt sé að skoða það og njóta í leiðinni.
30.10.2013
Milliakreinaakstur á mótorhjóli leyfilegur eða ekki?
Hugtakið milliakreinaakstur eða það sem kallað er erlendis Filtering eða Lane splitting er svo nýtt að ekkert nýtilegt nafn er til fyrir það á íslensku.
Milliakreinaakstur á mótorhjóli er að keyra milli akreina, til þess að komast fram fyrir umferð halda eflaust flestir. Sannleikurinn er þó sá að í þéttri stórborgarumferð getur það að keyra milli akreina verið talsvert öruggara fyrir mótorhjólið. Ástæðurnar eru nokkrar, eins og til dæmis sú staðreynd að mótorhjólið hefur lengri línu fyrir framan sig til að bregðast við heldur en ef það er milli tveggja bíla. Útsýnið verður líka betra svo að sá sem er á mótorhjólinu situr er fljótari að bregðast við aðstæðum. Ekki má heldur gleyma því að mótorhjólið tefur þannig ekki fyrir annarri umferð og léttir frekar á henni. En skyldi mega þetta alls staðar og þá til dæmis á Íslandi? Í sjálfu sér er ekkert í umferðarlögunum sem bannar þetta sérstaklega.
Samkvæmt gildandi umferðarlögum segir í 41. grein að eigi megi aka bifhjóli samhliða öðru ökutæki. Samkvæmt 22. grein umferðarlaganna frá 1987 er ekki heimilt að aka fram úr öðru ökutæki á eða við gatnamót, en tiltekið í undirmáli að ákvæðið eigi ekki við um akstur fram úr reiðhjóli eða léttu bifhjóli. Að lokum segir umferðarmerkið sem bannar framúrakstur að það eigi við ökutæki, nema tvíhjóla ökutæki, þar á meðal bifhjól. Þrátt fyrir greinagóðar lýsingar á akstri á akreinum í umferðarlögum er ekkert sem bannar þar akstur á milli akreina. Ökumaður skal þó, áður en hann skiptir um akrein eða ekur á annan hátt til hliðar, ganga úr skugga um að það sé unnt án hættu eða óþarfa óþæginda fyrir aðra. Sama er, ef ökumaður ætlar að stöðva ökutæki eða draga snögglega úr hraða þess.
Víða leyft í Evrópu
Nokkrar borgir í Evrópu, Japan og Kaliforníuríki hafa leyft milliakreinaakstur mótorhjóla með lögum eða reglugerðum. Sum ríki í Bandaríkjunum eins og Utah og Nebraska hafa þó bannað það sérstaklega, en þá aðeins fyrir mótorhjól.
Þeir sem hafa orðið vitni að umferðinni eins og hún er í París eða Barcelona á háannatíma skilja betur hvernig akstur mótorhjóla milli akreina er nauðsynlegur. Þar þykir sjálfsagt að mótorhjólið fái að aka milli akreina í þéttri borgarumferðinni eða inni í fjölakreina hringtorgi. Í Barcelona er beinlínis gert ráð fyrir að mótorhjól og létt bifhjól geti ekið milli bíla á ljósum og komið sér fyrir á sérstöku svæði rétt fyrir gatnamótin.
Að mati stjórnar Bifhjólasamtaka lýðveldisins, Snigla, er orðið tímabært að þessi mál séu skoðuð hérlendis með umferðaröryggi bifhjólafólks í huga. Eiríkur Hans Sigurðsson, ökukennari og í varastjórn Snigla, hefur sterkar skoðanir á þessu máli. „Þetta er mál sem löngu er tímabært að hreyfa við hér á landi. Ég hef aldrei skilið hvers vegna það fer svona í taugarnar á hérlendum ökumönnum bíla ef mótorhjól fer fram fyrir þá við gatnamót. Ég varð fyrir því sumarið 2010 þegar ég hjólaði gætilega á milli bíla sem biðu við gatnamót Kringlumýrarbrautar og Suðurlandsbrautar að einn ökumaður bíls í h.m. í röðinni gerði sér lítið fyrir og reyndi að loka fyrir mig með því að sveigja til vinstri að næsta bíl. Það varð til þess að hliðartaskan vinstra megin á hjólinu straukst við hægra afturhorn bílsins við hliðina. Af þessu urðu engar skemmdir, en svona hegðun segir hvernig sumir hugsa okkur þegjandi þörfina. Ég hef einnig orðið fyrir því að menn sendi mér puttann eða aki flautandi á eftir mér. Þegar maður hjólar í Suður-Evrópu leggja ökumenn bíla sig fram um að maður komist á milli bíla sem eru að bíða við gatnamót og jafnvel breikki bilið á milli bíla á ferð í umferð svo mótorhjólin eigi greiða leið á milli þeirra. Að þessu þarf að vinna. Það þarf einnig að kynna það fyrir almenningi að mótorhjól sem fer fram fyrir er að létta á umferðinni en ekki að tefja hana,“ segir Eiríkur Hans.
Elsta mótorhjólið er Harley frá 1931 (2013)
Dagrún Jónsdóttir mótorhjólabóndi Oddsparti |
að hafa sýningarsalinn.
Það var fullt af hljómsveitum sem spiluðu hérna í sumar.“ Dagrún vill ekkert gefa upp um hvenær safnið verður opnað og segir mörg verkefni vera eftir.
Bak við húsið sem mun hýsa safnið er stórt tún með hlöðnum veggjum utan um eldstæði. „Hérna er tjaldsvæði sem við rekum fyrir mótorhjólafólk og tökum eingöngu á móti hópum.“
Meðeigandi Dagrúnar að svæðinu er Einar „Marlboro“.Þau hafa nú þegar sankað að sér rúmlega 30 hjólum og er það elsta frá 1931.
Morgunblaðið 30.10.2013
8.10.13
Gátu lækkað iðgjöldin
Gátu lækkað iðgjöldin á „hippunum“ (úr stærri grein)
Mikil mótorhjóladella magnaðist upp á Íslandi í góðærinu og margir létu langráðan draum rætast um að kaupa sér mótorfák. Þessi mikla fjölgun mótorhjólaökumanna skapaði þrýsting á og svigrúm fyrir tryggingafélögin að bjóða hagkvæmari tryggingar en lengi vel höfðu bifhjólatryggingar þótt sérdeilis dýrar.
Einar segir ekki hægt að greina að dregið hafi úr mótorhjólaáhuganum en TM endurskoðaði fyrir nokkrum árum hjá sér bifhjólatryggingar með það að markmiði að meta áhættu af meiri nákvæmni og skila viðskiptavinum sanngjarnara verði. Útkoman var mjög áhugaverð:
„Við gátum t.d. lækkað iðgjöldin á „hippunum“ svokölluðu enda leiddu tölur okkar í ljós að á þeirri gerð hjóla var slysahættan minni. Hins vegar kom skýrt í ljós að breytinga var þörf á iðgjöldum mótorkross-hjóla þar sem slysahættan er mikil enda hjólin til þess gerð að skoppa og spana um keppnisbrautir og malarhauga.“
Dýrar tryggingar á bifhjólum segir Einar að komi til vegna þess að hvert slys á hjóli geti verið mjög kostnaðarsamt. „Ef ökumaður bifhjóls lendir í byltu og brýtur t.d. viðbein eða ökkla hleypur slysakostnaðurinn á milljónum króna. Ef ársiðgjöldin eru t.d. 60.000 kr. þá sést að það þarf stóran hóp iðgjaldagreiðenda til að standa undir tjóninu og örfá slys til viðbótar geta orðið til þess að þessi titekni tryggingaflokkur er rekinn með miklu tapi.“
Morgunblaðið 8.10.2013
https://www.mbl.is/bill/domar/2013/10/08/abyrgur_akstur_skilar_ser_i_laegri_idgjoldum/
27.9.13
Hin árlega haustógleði Tíunnar
Verður haldin laugardaginn 12. október og hefst klukkan 19.00.
Staðsetning: Sportvitinn
Matseðill: ( a la Sigga Ben )lamb, kjúklingur og meðlæti
Skemmtiatriði
Hljómsveit
Happdrætti til styrktar Mótorhjólasafninu ( 1000 kall miðinn ) búið að hækka miðaverð úr 500 í 1000 þar mikið er komið svaðalega flottum vinningum.
Malpokar að sjálfsögðu leyfðir
Verð aðeins 4 stk Brynjólfur Sveinson (mannurinn á þúsundkrónaseðlinum )
Af því tilefni að Binni Sveins er blár verður þema kvöldsins BLÁTT og verða veitt verðlaun fyrir mesta blámann í kvenna og kalla flokki
Vinsamlegast tilkynnið þáttöku eigi síðar en þriðjudaginn 8. okt til að hægt sé að áætla mat ofan í liðið. Best er að tilkynna sig með því að senda póst á tian@tian.is
Með kveðju
Stjórn Tíunnar