30.9.20

Skriðþungi (eðlisfræði fyrir hjólafólk )

Hraðskreiðasta mótorhjól í heimi er býsna
ólíkt þeim sem sjást á götum Íslands.

Hversu hratt þarf mótorhjól að fara til að hafa sama skriðþunga og fólksbíll á 90 km hraða, ef bíllinn er 1200 kg og hjólið 200 kg?

Skriðþungi (e. momentum) hlutar er margfeldi af massa hans og hraða og lýsir hreyfingu hans. Skriðþunginn, p, er reiknaður með jöfnunni

þar sem m er massi hlutarins og v hraði hans. SI-mælieining skriðþunga er þess vegna kgm/s.

26.9.20

Góð ráð áður hjólið fer í vetrargeymsluna.


 Nú er sá tími að við förum að ganga frá Mótorhjólunum okkar og geyma þau fram á næsta vor.

Þá er gott að hafa þessi ráð í huga til sem best fari um hjólið í geymslunni.


1. Hafðu hjólið í skjóli fyrir sólargeislum.  

2. Hafðu hjólið á þurrum og loftræstum stað.  

3. Gott þykir að vera búinn að setja nýja smurolíu og fullan tank af nýju bensíni ( fullur Tankur ryðgar síður að innan en hálfur eða tómur) .  Einnig skal smyrja drifkeðjuna (ef hún er).

4 Á blöndungshjólum er gott að tappa undan blöndungum.  

5. Aftengdu rafgeymi og settu hann í hleðslu í minnsta lagi tvisvar yfir veturinn , en betra ef það er oftar.

6. Þrífa og bóna hjólið áður en hjólið fer í geymslu,,,   ( ryðvörn)

7.Smyrja í alla barka eins og bensínbarka ,innsogsbarka og hraðamælisbarka ef við á, þá er búið að koma í veg fyrir að þeir festist yfir vetrarstöðurnar.

8. Setjið réttan loftþrýsing í dekkin ,,, kannski aðeins meira... því það sígur úr dekkjunum yfir veturinn.
og eftir geymslu á það að vera eitt að fyrstu verkum , að laga loftþrýsinginn áður en farið er að hjóla.

9. Að lokum er gott að breiða yfirbreiðslu yfir hjólð svo það rykfalli ekki eða fái á sig eitthvað óviðkomandi úr geymslunni.

10. Þegar þessu er öllu lokið,    Er ekki best að sinna aðeins gallanum... þrífa hjálminn að innan sem utan,, hann er örugglega svolítið skítugur að innan.  Bera á gallann, Leðurfeiti á leður , regnvörn á goritexgallan,  þrífa skónna og og bera á þá og spreyja táfýluspreyji í þá :)

Að Vori.



Ef þú gerir allt þetta hér að ofan þá ættir þú nánast að vera klár fyrir vorið án þess að eiga í miklum vandræðum.

Maður að sjálfsögðu fer samt yfir hjólið, tékkar á bremsuvökvanum, kúpningsvökvanum , mælir olíuna á vélinni, Tékka á loftþrýstingi í dekkjum , Tengir rafgeyminn og prufukeyrir svo varlega og stoppar og skoðar hvort ekki sé allt í lagi..

Góðar stundir.....

23.9.20

Vintergrip


Vetrardekk á Mótorhjól.

Sumir hjóla allt árið,  Sem er alveg gerlegt á Íslandi ef veturnir eru mildir eins og stundum gerist.

Til eru dekk undir mótorhjól sem eru hönnuð til vetraraksturs og heita þau Winter grip Plus og eru gerð undir flestar gerðir mótorhjóla.

Þýska tímaritið Motorad prufukeyrði svona dekk en Þýskaland beitir einmitt sektum á mótorhjólamenn á veturna, þ.e 60 evra sekt á þá sem aka ekki um á Mud and Snow rated dekkjum.

Settu þeir Anlas "Winter grip Plus" dekk undir Triumph Thruxton og prufukeyrðu dekkin við ískaldar aðstæður.




Dekkin eru með frekar grófu munstri og losa því vatn og
 krapa vel úr dekkjunum og gúmíð er sérstaklega hugsað fyrir
 kulda og bleytu aðstæður.


Að aka í 2 stiga frosti er ekki beint uppáhalds aðstæður mótorhjólamanna til að keyra, en þannig voru einmitt aðstæðurnar þegar tímaritið prófaði dekkin.
Dekkin stóðust væntingar þeirra og gætu alveg verið þokkalega góður valkostur fyrir þá sem vilja þráast við lengur hér á klakanum og hjóla allt árið. 

Dekkin eru einnig fáanaleg undir Vespur eða scooters  og heita þau dekk Winter Grip 2 



Niðurstaðan varð allavega sú að þetta er mun betra en sumardekkin og minnkar stress aksturinn til muna því dekkin bæta öryggi til vetraraksturs.

Dekkjaframboð Anlas