3.11.20

Umferðin og athyglisþjófarnir

Endurbirt grein úr Bændablaðinu frá 2017

Í mínu daglega starfi þvælist ég um nágrenni höfuðborgarsvæðisins ýmist á litlum sendibíl eða litlum vörubíl í vinnu sem kallast vegaaðstoð N1 og sinni ýmsum erindum í vegköntum og á bílaplönum.


Sama hvert er farið er umferðin að mínu mati komin töluvert yfir þau þolmörk sem vegakerfið þolir. Á nokkrum stöðum einfaldlega þori ég ekki að veita aðstoð nema að fá lögreglu í lið með mér með blá blikkandi ljós til að veita mér vernd svo að líf mitt sé ekki í stórhættu.

Ártúnsbrekka og Miklabraut eru þeir staðir sem ég hræðist mest því það er eins og að ökumönnum sé fyrirmunað að hægja aðeins á sér þegar þeir sjá gulblikkandi vinnuljósin á bílnum hjá mér.

Fyrir nokkru þurfti maður aðstoð til að skipta um framdekk á vörubíl á Miklubrautinni á háannatíma. Með góðri aðstoð frá lögreglumanni á mótorhjóli sem lagði hjólinu fyrir aftan bílinn, gekk verkið fljótt og slysalaust fyrir sig.

Að verki loknu spurði bílstjórinn á vörubílnum mig hvort ég hafi tekið eftir því að nánast allir sem óku framhjá okkur hafi verið í símanum. Ýmist að taka myndir af okkur eða að skoða eitthvað í símanum á ferð. Ég svaraði að þessi símanotkun væri það sem skelfir mig mest af öllu í umferðinni.

Fyrir nokkrum dögum ók ég upp Ártúnsbrekkuna og sá lítið samstuð tveggja bíla, stoppuðu báðir

2.11.20

Endurbætur á umferðarlögum og nýjar reglur um skráningu rafdrifinna ökutækja vekja furðu innanlands og utan:

 Sala rafdrifinna léttra tví-, þrí-, fjórhjóla og jafnvel leikfangabíla er í uppnámi



– Nýju reglurnar eru sagðar mikil áhrif og valda kostnaðarauka fyrir börn, fullorðið fólk, aldraða og hreyfihamlaðra.

Um síðustu áramót tóku gildi nýjar reglur samkvæmt lögum um skráningu ökutækja. Í þeim felst að t.d. rafhjól sem ætluð eru hreyfihömluðu fólki og smáskutlur ungmenna eru nú skráningarskyld og refsiákvæði ef eldri hjól verða ekki færð til skráningar. Ljóst er að reglurnar eru þegar að leiða til mikils óhagræðis og kostnaðar m.a. fyrir ungt reiðhjólafólk, eldri borgara og hreyfihamlaða einstaklinga.
   Vegna nýju laganna myndast enn einn nýr tekjustofn fyrir ríkið sem tekinn er af léttum ökutækjum og þar með líka rafknúnum tví-, þrí- og fjórhjólum. Með lögunum er líka skylt að skrásetja öll létt bifhjól sem þegar eru í umferð og ekki var gerð krafa um skrásetningu á fyrir áramót 2020. Þar getur verið um að ræða að 2.000 til 3.000 hjól að mati Samgöngustofu. Hver skráning kostar að lágmarki um 15.000 krónur, en auk þess hefur til þessa verið ætlast til að fólk að kaupa ábyrgðartryggingu á öll skráningarskyld ökutæki. Slíkar tryggingar hlaupa að lágmarki á tugum þúsunda króna á ári. 

Opnaði dyr fyrir hreyfihamlaða

Svavar Kristinsson hefur á undanförnum árum leitt vakningu í rafhjólavæðingu í Hveragerði. Vegna skertrar hreyfigetu í kjölfar slyss, ákvað Svavar að flytja inn rafmagns þríhjólið frá Kína til eigin nota árið 2016. Framtakið opnaði dyr fyrir hreyfihamlaða og eldra fólk. Hafa slík rafmagnshjól síðan gert þeim kleift að ferðast um sitt nágrenni á rafmagnshjólum og stunda félagsleg samskipti sem þeim var annars orðið nær ókleift. Hefur þetta reynst vera mikil félagsleg lyftistöng fyrir þá sem minnst mega sín, ekki bara í Hveragerði heldur um allt land. Nú er öll þessi vinna í uppnámi. 

 Mikil vakning sem nú er í uppnámi

Margir sýndu þessu framtaki Svavars áhuga og vatt innflutningur hans á rafknúnum hjólum upp á sig í framhaldinu. Með samþykkt Alþingis á breytingu á umferðarlögum á síðasta ári voru rafhjól af þessum

1.11.20

Ársskýrsla

Stjórn Tíunnar

Í ljósi aðstæðna í þjóðfélaginu og vesens veirunnar verður ekki hefðbundinn aðalfundur Bifhjólaklúbbs Norðuramts. 
Þessi skýrsla er samantekt fyrir árið 2019 með aðalfundar yfirbragði fyrir þig kæri félagi.


Með kveðju frá Stórn
 Tían Bifhjólaklúbbur Norðuramts

ps.

29.10.20

Hvað er að frétta úr MotoGP 2020

Staðan í Moto GP er svakalega spennandi þessa daga þar sem aðeins 25 stig eru á milli efstu 4 keppandana.



Joan Mir er stigahæstur á Suzuki
Brad Binder vann fyrsta sigur  KTM í MotoGP í ár


 Efstur er Joan Mir á Suzuki með 137 stig, næstur er Fabio Quartararo Yamaha  með 123 stig og síðan Maverick Vinales Yamaha með 118 stig.
 Þegar þetta er skrifað hafa verið 7 mismunandi sigurvegarar þar af einn "rookie" Brad Binder og vann hann á KTM þar að auki var það fyrsti sigur KTM í Moto GP. Fabio Quatararo Yamaha er með flesta sigra (3 sigra)  Sá eini sem er líka með fleiri en einn sigur í ár er Franco Morbidelli (2 sigra).

Fabio Quatararo er áYamaha


Marc Márques meiddist í þessu krassi
 
Ríkjandi heimsmeistari Marc Márquez hefur ekki getað tekið þátt þetta árið eftir að hann handleggsbrotnaði í fyrstu keppnini en hann krassaði í 21 hring Stefan Bradl var fenginn í Repsol Honda liðið tímabundið í staðin. 



Ítalinn, Valentino Rossi 

 Valentino Rossi hefur ekki verið að ganga vel þetta árið náði einu sinni á pall en hann hefur ekki klárað seinustu 3 keppnir og má ekki taka þátt þessa dagana þar sem hann greindist smitaður af Covid-19. Joan Mir Sem er stigahæðstur hefur ekki unnið eina keppni þetta tímabil en hefur náð á pall 6 sinnum.


Nú eru 13 keppnir af 16 búnar og verður keppt næst í Valencia á Spáni 82 nóvember á Circuit Ricardo Tormo,  og svo aftur á sömu braut 15 nóvember en vanalega mæta þar um 150 þúsund áhorfendur.    Áhorfendatölur þetta árið verða ekkert í líkingu við það í ár út af covid-19.

Lokakeppnin er svo áætluð í Portugal á Portimao brautinn á Algarve Ströndinni  22 nóvember.

Grein  Ólafur Arna Hjartarson Nielsen

Póstlisti Tíunnar
Skráðu þig
!


25.10.20

Blökkukonan sem ók ein á mótorhjóli yfir Bandaríkin 1930

Þrátt fyrir kynþáttahatur og gríðarmikla efnahagskreppu fann Bessie Stringfield frelsið á þjóðveginum.

 Bessie Stringfield var líklega frumkvöðull á sinn hátt því fyrir rúmlega 90 árum var hún að njóta frelsisins og lifði eftir sínu höfði, akandi ein á Harley Davidson hjólinu sínu yfir bandaríkin já og víðar.

Bessie fæddist árið 1911 og fékk sér sitt fyrsta mótorhjól 18.ára gömul. Var það Indian Scout og lærði hún sjálf að keyra það, og þegar hún var orðin nokkuð vön á hjólinu ákvað hún svo að kasta peningi yfir kort af USA og hjóla þangað sem peningurinn lenti. Það var fyrir tíma hraðbrauta og voru vegir þess tíma mest malar og moldarvegir.    

Eitt leiddi svo af öðru og árið 1930 varð hún fyrsta konan sem ók ein á hjóli í gegnum öll 48 fylki