31.7.20
1200 hestafla mótorhjól
28.7.20
Banna hávær mótorhjól
Þýska ríkisstjórnin fjallar þessa dagana um aðgerðir sem ætlað er að brjóta hávær mótorhjól á bak aftur. Verður akstur þeirra meðal annars alfarið bannaður á tilteknum dögum.
Allt er þetta liður í tilraunum þýskra stjórnvalda til að vinna á hljóðmengun. Í þessu skyni verður svonefndum hljóðmyndavélum beitt um land allt.
Ætlunin er einnig að banna akstur venjulegra mótorhjóla á tilteknum svæðum á sunnudögum og öðrum almennum frídögum. Verður þessa daga einungis leyfð notkun vélknúinna fáka sem ganga fyrir rafmagni.
Þá áformar stjórnin í Berlín að veita lögreglu heimild til upptöku mótorhjóla ef um gróft brot er að ræða með hávaða þeirra. Einnig að lögreglumenn fái heimild til að sekta knapa fyrir óþurftarmikinn hávaða.
Búist er við að þýska þingið samþykki frumvarp um þetta efni í mánuðinum.
Til viðbótar þessu ætla Þjóðverjar að breyta lögum um framleiðslu mótorhjóla á þann veg að leyft verði að hámarki að smíða hjól sem 80 desíbela eða minni hávaði stafar frá. Hefði það í för með sér mun hljóðlátari hjól en nú eru smíðuð. agas@mbl.is
Morgunblaðið | 28.5.2020
Honda hefur framleitt 300 milljón mótorhjól
Þetta fyrsta framleiðsluhjól Honda heitir Dream Type-D og er með mótor með 98cc sprengirými sem skilar 3 hestöflum. Þetta hjól var afar létt og meðfærilegt.
Það sama á ekki beint við hjólið sem nú telst númer 300 milljón í röðinni, en það er Goldwing risahjól sem vegur ríflega 400 kíló og er með 1.832cc sprengirými. Þetta hjól er svo vel búið að vart er hægt að finna betur búna lúxusbíla. Í því er til dæmis iPod tengimöguleiki og það er með öryggispúða og skriðstilli.
Þó lögð væri saman sala þeirra fjögurra bíla sem selst hafa mest í heiminum, þ.e. Ford Model T, Volkswagen bjalla, Toyota Corolla og AvtoVAZ-201 frá Rússlandi þá telja þeir aðeins 97 milljón bíla. Það er innan við þriðjungur magns þeirra mótorhjóla sem Honda hefur selt frá því fyrirtækið hóf framleiðslu þeirra.
27.7.20
Á íslenska ævintýravegi
Á vefsetrinu Rideapart segir að þriðja útgáfa af svonefndum „ævintýravegum“ verði farin á næsta ári. Í þeim tveimur fyrri hafi leiðin legið til Noregs 2017 og Suður-Afríku 2019.
Nú sé stefnt til „lands elda og ísa“ á næsta ári, 2021, þar sem „hópur ævintýrafólks mun rannsaka suðurhluta landsins og miðhálendi í ellefu daga. Þátttaka í ferðalaginu verður ekki fyrir byrjendur, heldur fyrir knapa með minnst fimm ára reynslu af akstri mótorhjóla.
„Þeir verða vera færir ökumenn því íslenskar auðnir eru enginn brandari við að eiga,“ segir í kynningunni. Þar kemur fram að þátttaka kosti 5.000 dollara á mann. Þátttaka standi aðeins eigendum Honda Africa Twin í Evrópu til boða. Þeir þurfa þó ekki að hjóla á sínum hjólum til Íslands, heldur verði þeim lögð til „splunkuný og glansandi“ CRF1100L hjól hér á landi.
Loks segir, að til viðbótar akstri um Ísland fái þátttakendur að spreyta sig í og tilsögn í utanvegarakstri. Verði sú þjálfun í höndum ökumanna verksmiðjuliða Honda.
BÓKIN BEIÐ EFTIR OKKUR
Zen og viðhald vélhjóla er sú metsölubók sem oftast var hafnað af forlögum áður en hún loks kom út. 121 sinnum reyndi höfundur hennar, Robert M. Pirsig, og loks í 122. skiptið fékk hann jákvætt svar.
Zen og Viðhald vélhjóla var gefin út í Bandaríkjunum árið 1974 og hefur hún verið þýdd á yfir 160 tungumál síðan. Þegar Sigurður Páll Sigurðsson spurði föður sinn, Sigurð A. Magnússon, rithöfund og þýðanda, hvers vegna bókin hefði aldrei verið þýdd yfir á íslensku var fátt um svör.
„Ég var staðráðinn í að gefa bókina út hérlendis hvað sem það kostaði,“ segir Sigurður Páll. „Án þess að tala við Eddu eða annað forlag réð ég pabba í vinnu við að þýða hana, en það var ekki erfitt að sannfæra hann þar sem honum þótti bókin ein merkilegasta bók síðustu fjörutíu ára.“
ini þeirra á mótorhjólaferðalagi frá Miðvesturríkjum Bandaríkjanna vestur til San Francisco. Faðirinn er sögumaðurinn og á meðan á ferðalaginu stendur reynir hann að ná sambandi við einfarann son sinn, oft á klaufalegan hátt. Á sama tíma veltir sögumaðurinn fyrir sér hugtakinu gæðum og fléttar heimspekilegar vangaveltur þýskra miðaldaheimspekinga, grískra heimspekinga, taóista og kristinna fræðimanna inn í ferðasöguna
„Höfundurinn er í tvöfaldri leit. Annars vegar að hinni sönnu Ameríku æsku sinnar, sem hann leitar að gegnum mótorhjólið á kræklóttum hliðarvegum, og hins vegar að raungæðum. Ég verð að segja að þegar maður er búinn að lesa bókina lítur maður lífsgæði öðrum augum.“
Sjálfur er Sigurður Páll mótorhjólamaður og líkt og faðirinn í bókinni er Sigurður A. mikill fræðimaður. Vaknar þá spurningin hvort samskipti feðganna í bókinni endurspegli á einhvern hátt samband Sigurðar og Sigurðar. „Það er ekkert leyndarmál að faðir minn var ekki drauma föðurímyndin og samskipti okkar voru stirð á fyrri árum. Nú náum við hins vegar vel saman svo það má segja að bókin lýsi ágætlega okkar samskiptum,“ segir Sigurður Páll. „Mér fannst alltaf ótrúlegt að þessi bók hefði ekki komið út fyrr, en þá var mér bent á að þessi bók hefði bara beðið eftir okkur feðgunum. Þetta er bara karma.“
21. desember 2010
tryggvi@frettabladid.is