HONDA VTX 1800
Kostir. Tog, jafnvægi á ferð
Gallar: Framþungt á lítilli ferð
, þyngd
Bernhard hf. hefur nú flutt inn ti
l landsins stærsta
mótorhjól í heimi
, hvorki meira né minna
, og fengu
DV-bílar tækifæri til að prófa hjólið á dögunum. Í upplýsingarriti með hjólinu stendur
: Þetta er stærsti og aflmesti hippi sem framleiddur hefur verið. Punktur! Má
með nokkrum sanni segja að það sé rétt hjá þeim en
Honda hefur samt fengið verðugan keppinaut í Harley
Davidson V-Rod-hjólinu sem að vísu er minna en 9
hestöflum öflugra
. Einnig er Indian að skoða framleiðslu á 1900 rúmsentímetra mótorhjóli.
Stærra en það sýnist
Það sem heillar strax við hjólið er ekki bara óhemjustærð þess heldur líka laglegt útlit. Hjólið virkar frekar
lágt en augað blekkir mann dálíti
ð þar sem lengd þes
s er
mikil
. Felgurnar eru steyptar sem gefur því nýtlskulegra
útli
t og bretti
n höfð ein
s stutt og hægt er svo að það verði
sportlegra
. Lugtarhúsi
ð e
r langt og með stóru skyggni og
setur mikinn svip á hjólið
. Annað er það líka sem óhjákvæmilega er ekki hægt að leiða hjá sér og það er stærsta
púströ
r sem undirritaður hefur nokkru sinni séð á mótorhjóli. Það eina sem skemmir fyrir því í útliti er svartur og
frekar klunnalegur vatnskassinn framan á grindinni.
Stöðugt í akstri
Áseta á hjólinu er þægileg
, einni
g á langkeyrslu
, stýri
e
r lágt og breitt og þarf aðein
s að teygj
a si
g í það í beygjum. Fótpinnar eru þægilega staðsettir frekar framarlega og
þvllítil hætta að reka þá niður. Vel fer því um ökumann í
akstri en farþegi situr frekar hátt og tekur því á sig
nokkurn vind. Hjólið er frekarframþungt,fyrir utan það
að með sín 320 kíló er það yfir kjörþyngd og þvi getur verið erfitt að færa það til með fætur niðri. Þegar það er komið á skrið er það hins vegar alveg sérlega stöðugt og atriði
eins og hliðarvindur og að mæta vörubíl hafa bókstaflega
engin áhrif á það. Maður fær það frekar á tuTmninguna að
trukkarnir þurfi að passa sig á mótvindinum. Mælaborðið
er einfalt en býður þó upp á gaumljós fyrir bensín og stafrænan skjá sem sýnt getur vegalengdamælingu.
Öflugar bremsur duga varla
Lítill sem enginn titringur er í vélinni ogfinnstnánast
enginn í stýrinu í hægagangi. Eini titringurinn er þegar
farið er of hægt í háum gír en einnig var smávegis titringur í framljósi. Hjólið erfrekarhágírað, enda er það nauðsynlegt með svona stóran og slaglangan mótor. Það hefur
þó þau áhrif að gíra þarf niður í fyrsta í flestum 90 gráða
beygjum. Vélin hefur feikilegt tog og þungt hjólið er eins og
eimreið þegar það er komið af stað. Fyrir vikið verður
eriitt að stoppa það nema með því að taka vel á bremsunum sem eru af öflugustu gerð en duga samt þessu hjóli varla. Tvöfaldar Nissin-bremsur eru að framan, með
þriggja stimpla dælum og tveggja stimpla að aftan. Fjóðrunin er nokkuð stíf, sérstaklega að aftan, en þar er líka
hægt að stilla hana. Stór kúludekk hjálpa heldur ekki og
gott getur verið að lækka þrýsting í stóru afturdekki um
tvö pund niður fyrir það sem framleiðandi gefur upp, sérstaklega ef aka á á möl. Kostur er þó lágbarða framdekk
sem gefur gott grip. Hjólið er á rétt tæpar tvær milljónir,
sem er auðvitað ekki ódýrt, en taka verður tillit til þess
hversu mikil smíð hjólið er og mikið í það lagt. Aðalkeppinautar þess eru flestir ódýrari, allavega japönsku hjólin,
enda minni, en búast má við að V-Rod-hjólið kosti meira.
A Mikil fyrirferð er á mótornum í grindinni og hvergi
sparað í krómi.
B Afturljós er með gamaldags lagi og setur skemmtilegan svip á hjóliö.
C Risastór kúturinn þaggar gjörsamlega niöur í hjólinu svo aö varla heyrist vélarhljóö á ferö.
D Framdemparar eru öfugir til aö gefa betra viðbragð og bremsudiskarnir með öflugum þriggja
stimpla dælum.
-NG
DV 4.5.2002