Mótorhjólaeigendum fjölgar þessa daga
Enn þann dag i dag
glenna menn upp augun,
þegar þeir birtast á götunni á farartækjum sinum. Það er ekki oft, sem
maður sér þá, en ekki er
hægt annað en dást að
þessum farartækjum,
sem sum hver mætti
kalla með réttu „mótor
með tveimur hjólum".
Hverjir eru þeir menn, sem
geta þeyst um á mótorhjólum í
öllum þessum rigningum og
kuldum, sem yfir okkur íslendinga ganga allan ársins
hring. Er ekki nógu kalt aðsetjast
upp í óupphitaðan bilinn og sitja
skjálfandi, þar til miðstöðin fer
að hitna?
Á sunnudaginn var gáfu „mótorhjólagæjarnir" okkur tækifæri
til þess að kynnast sjálfum sér örlítið, þvi þá fór fram keppni i torfæruakstri á mótorhjólum i sandgryfjunum i Kópavogi.
Yfir eitt þúsund manns komu til
að fylgjast með aðförum þeirra,
og sannast að segja voru menn
hrifnir yfir þvi, hversu margar
listir er hægt að leika ,á mótorhjólum. Að vísu voru ekki mörg
hjól skráð til keppninnar, en þau
gáfu býsna gott sýnishorn af hæfileikum hjólanna, og þeirra, sem
þeim óku.
Það var Mótorhjólaklúbbur
Reykjavikur, sem stóð fyrir þessari keppni, en það er klúbbur um
50 mótorhjólaeigenda, sem allir eiga það sameignlegt að vera
með algjöra mótorhjóladellu. Að
vísu var ekki fullkomið skipulag á
keppninni, enda ekki stofnað til
hennar með miklum fyrirvara.
Þrautirnar i keppninni voru
fólgnar i þvi að fara hring, þar
sem ýmislegt þurfti að leysa af hendi, eins og að aka yfir djúpan
og langan drullupoll, keyra upp
sandbrekkur, stökkva fram af
börðum og svo aka eftir holóttum
troðningum, en á þeim veit aldrei
neinn hvað kemur næst. Hver
keppandi fékk að fara hringinn
þrisvar sinnum, og sigraði sá, sem hafði beztan tima, en það var
Ómar Sveinbjörnsson, sem ók á
Susuki 400 TS, en það er ný tegund
af torfæruhjóli. Hann fór hringinn
á minnst 2 minútum og 10
sekúndum, en þess má geta, að
lengsti tími, sem fékkst, var tæplega 5 mlnútur.
„Allir sem stiga á mótorhjól, fá „delluna".
„Menn sem komast einu sinni á
svona farartæki fá svo að segja
undantekningarlaust algjöra
dellu", sagði Ómar, er við spjölluðum við hann og tvo aðra mótorhjólamenn eftir keppnina.
„Torfæruhjólin eru langvinsælust af þeim mótorhjólum, sem
hér fást, og núna í sumar hefur
sala á mótorhjólum aukizt alveg
ótrúlega, svo að það hefur aldrei
verið eins mikið af þeim. Þessi
hjól eru alls ekki ódýr, t.d. kostar
meðalstórt hjól ekki minna en
svona 150 þúsund krónur, en það
hefur gert það að verkum að í mótorhjólaklúbbnum eru flestir
yfir tvítugsaldri, þar sem yngri
menn hafa ekki efni á þessu. Svo
eiga margir mótorhjólaeigendur
einnig bíla, og taka mótorhjólin
oft ekki fram nema spari"
Þeir félagarnir sögðu að þvi
færi fjarri, að þeir mótorhjólamenn, sem hér ækju, væru einskonar útgáfa af „Hells Angels",
þ.e.a.s. flokka ribbalda, sem aka
um vegina og misþyrma fólki.
„Þvert á móti eru svo að segja
allir hinir mestu friðsemdarmenn
og það er varla að þeir sem eru
taugaóstyrkir taki upp á þvi að
stríða löggunni. Það er ekki nema
eitt tilfelli, sem við vitum um, þar sem hópur stóð i þvi að striða
henni. En fyrst við erum að tala
um lögreglu þá máttu láta þess
getið, að við erum henni þakklátir
fyrir að sjá um umferðarstjórnina meðan torfærukeppnin fór
fram".
Ökumenn svína á mótorhjólum
Við ræddum einnig lítillega um
hvernig væri að hafa mótorhjól í umferðinni. Þeir félagar voru
allir sammála um það, að
ökumenn væru yfirleitt lítt tillitssamir við þá í umferðinni, þar
sem þeir gera ekki mun á mótorhjólum og skellinöðrum, en
auðvitað er mikill munur á hraða
þessara farartækja og svo
bremsuhæfni.
„Það sem reynzt hefur okkur
haldbezt er að hafa loftflautur, en
við fáum ekki að nota þær. Hjólin
eru ekki það mikil umfangs, að
ökumenn taki almennt eftir þeim.
Þetta hefur oftar en einu sinni
næstum því valdið stórslysum.
Þeir félagarnir vildu láta þess
getið,. að sérhver mótorhjólseigandi væri velkominn í klúbbinn til
þeirra, en hann hefur aðsetur við
Nauthólsvíkurveg, og fundir eru á
fimmtudagskvöldum. Að lokum
voru þeir félagar spurðir að þvi, á
hve mikinn hraða þeir hefðu
komizt mest. Einn þeirra hafði
komizt hraðast.
„Ég komst einu sinni í akkúrat
200 kilómetra hraða á þeim
margfræga Keflavíkurvegi, en
slík hraðakeyrsla krefst mikillar
einbeitingar, og þegar komið er
svona hratt, þá dugar helzt ekkert
nema kappakstursmótorhjól.
En
mundu að þú mátt alls ekki láta
þessa getið".
— ÓH
Vísir 3.7.1973