Góð mæting var í árlega Geysisferð Postulanna þetta árið. Alls tóku 140 mótorhjól og 16 fornbílar þátt í ferðinni. Hist var á bílaplaninu við Jötunvélar á Selfossi áður en lagt var af stað. Hópurinn fékk lögreglufylgd í gegnum bæinn og upp að Biskupstungnabraut þaðan sem leiðin lá upp að Geysi. Ferðin gekk glimrandi vel og notu menn ferðarinnar til hins ítrasta. Að vanda fengu Postular góðar móttökur á Geysi
7.8.19
Geysisferð postula
Góð mæting var í árlega Geysisferð Postulanna þetta árið. Alls tóku 140 mótorhjól og 16 fornbílar þátt í ferðinni. Hist var á bílaplaninu við Jötunvélar á Selfossi áður en lagt var af stað. Hópurinn fékk lögreglufylgd í gegnum bæinn og upp að Biskupstungnabraut þaðan sem leiðin lá upp að Geysi. Ferðin gekk glimrandi vel og notu menn ferðarinnar til hins ítrasta. Að vanda fengu Postular góðar móttökur á Geysi
5.8.19
4.8.19
Rafmögnuð hringferð Snigla, ON og Electric Motorcycles
Dagskráin
8. ágúst
Við tökum á móti Marchel og Ingrid sem koma til landsins með Norrænu og hafa með sér 6 stykki rafmagnsbifhjól sem við munum aka og kynna, hringinn í kringum landið.
11:00- 13:00
Álver Alcoa Fjarðaáls á Reyðarfirði í boði Fjarðaáls og Dreka
14:00-17:00
Egilsstaðir við ON hleðslustöð á N1 stöðinni. Goðar bifhjólaklúbbur tekur á móti okkur
9. ágúst
13:00-18:00
Húsavík við ON hleðslu. Félagar í Náttfara taka á móti okkur
10. ágúst
Akureyri
11:00-13:00
Spyrna á braut BA að Hlíðarfjallsvegi 13
14:00-18:00
Mótorhjólasafnið Krókeyri 2
11. ágúst
Borgarnes
16:00- 19:00
Samgöngusafnið í Brákarey í boði Rafta
9. ágúst
13:00-18:00
Húsavík við ON hleðslu. Félagar í Náttfara taka á móti okkur
10. ágúst
Akureyri
11:00-13:00
Spyrna á braut BA að Hlíðarfjallsvegi 13
14:00-18:00
Mótorhjólasafnið Krókeyri 2
11. ágúst
Borgarnes
16:00- 19:00
Samgöngusafnið í Brákarey í boði Rafta
Kominn á sextugsaldur en ungur í anda
„Það er langt í frá að komist jafn oft út að hjóla og mig langar. Þetta er eitt það skemmtilegasta sem ég geri.
Ég eignaðist fyrsta mótorhjólið mitt 1990 en sem unglingur á áttunda áratug síðustu aldar var ég með blæðandi skellinöðrudellu. Ég fékk hins vegar ekki að kaupa mér eina slíka en fékk að sitja aftan á hjá vinum mínum,“ segir Steinmar Gunnarsson formaður Sniglanna, bifhjólasamtaka lýðveldisins. Steinmar segist svo hafa tekið nokkurra ára hlé en farið að hjóla aftur upp úr aldamótunum. „Þá kviknaði áhuginn aftur,“ segir hann.
Sniglarnir eru um margt afar merkilegur félagsskapur. Félagið fagnar 35 ára afmæli sínu á þessu ári. Það sinnir hagsmunagæslu fyrir alla bifhjólmenn á Íslandi en á sama tíma hefur félagið beitt sér fyrir slysavörnum í umferðinni svo eftir hefur verið tekið. Sniglarnir hafa í nokkur ár átt fulltrúa í Umferðarráði. Þeir hafa líka sinnt góðgerðarmálefnum og sem dæmi má taka að Kraftaklerkurinn er samstarfsverkefni Snigla, Mótorhjólamessunnar og Grillhússins. Verkefnið skilaði Grensásdeild rúmum 600 þúsund krónum í ár.
Félagsstarf Sniglanna er öflugt. Það eru haldnir hjóladagar og svo er opið hús einu sinn í viku yfir sumartímann. Skráðir félagar eru um 400 en frá upphafi hafa 2500 manns starfað innan vébanda Sniglanna. Það eru talsvert fleiri karlar en konur í félaginu en þeim er að vaxa ásmeginn. „Það er gleðilegt að sjá að konunum er að fjölga og nú eru nokkrir hjólahópar eingöngu skipaðir konum og í hinum ýmsu klúbbum um landið eru hluti félaganna konur, ýmist á eigin hjólum eða sitja aftan á hjá körlunum. Þær eru stundum kallaðar hnakkaskraut, segir Steinmar og kímir.
„Annars er þetta nú þannig að menn koma og fara eins og í öðrum félögum. Okkur finnst nýliðun raunar ekki alveg nógu og mikil hjá okkur. Það vantar yngra fólk ætli meðal aldur félagsmanna sé ekki í kringum fimmtugt í dag, „ segir Steinmar og bætir við; „Það hljómar rosalega hátt. Maður er kominn á á sextugsaldur en mér finnst ég alveg jafn ungur í anda og ég var þetta er spurning um hugarástand og heilsu. Það er oft sagt að mótorhjól sjáist aldrei fyrir utan skrifstofu sálfræðinga vegna þess að það sé svo góð þerapía að aka hjóli. Þetta tekur mann út úr amstri dagsins. Skilningarvitin skerpast, maður heyrir hljóðið í mótornum, vindgnauðið í hjálminum og svo finnur maður lykt af öllu sama hvort það er angandi gróðurlykt eða skítafýla. Að vera á hjólinu krefst óskiptrar athygli, einhver sagði einhvern tíma að það að keyra bíl væri eins og að horfa á kvikmynd en að vera á mótorhjóli væri eins og vera í kvikmynd.“
Steinmar bendir líka á að ástæðan fyrir því að yngra fólki á mótorhjólum hefur fækkað gæti verið sú að hjólin eru dýr og það er dýrt að tryggja þau en fleira gæti komið til.
„Án þess að ég hafi nokkrar vísindalegar sannanir fyrir því þá held ég að yngra fólk sé ekki jafn hrifið af farartækjum sem nota jarðefnaeldsneyti og það var. Það er munur á afstöðu kynslóðanna í þessum efnum. Við fengum þá hugmynd að vekja áhuga á rafmagnshjólum á 35 ára afmæli samtakanna. Við erum með samstarfsaðila í Hollandi sem koma í sumar og kynna rafmagnsbifhjól. Við ætlum að fara hringinn í kringum landið á rafmagnshjólum og hefjum ferðina 8. ágúst á Seyðisfirði og endum á Egilsstöðum viku síðar.
Margir telja að það sé afar hættulegt að aka bifhjólum, Steinmar er því ekki alls kostar sammála. Ég vil nú gerast svo grófur að segja að það fari eftir hegðun hjólamannsins og annarra vegfaranda hvort þetta teljist hættulegt sport eða ekki. Með bættri fræðslu og hertum reglum hefur slysum fækkað. Á síðustu átta árum hefur bifhjólum fjölgað um 20 prósent en alvarlegum slysum hefur á sama tíma fækkað um 57 prósent.Þetta eru tölur frá Samgöngustofu. En hvert slys er einu slysi of mikið,“ segir Steinmar að lokum.
Sniglarnir eru um margt afar merkilegur félagsskapur. Félagið fagnar 35 ára afmæli sínu á þessu ári. Það sinnir hagsmunagæslu fyrir alla bifhjólmenn á Íslandi en á sama tíma hefur félagið beitt sér fyrir slysavörnum í umferðinni svo eftir hefur verið tekið. Sniglarnir hafa í nokkur ár átt fulltrúa í Umferðarráði. Þeir hafa líka sinnt góðgerðarmálefnum og sem dæmi má taka að Kraftaklerkurinn er samstarfsverkefni Snigla, Mótorhjólamessunnar og Grillhússins. Verkefnið skilaði Grensásdeild rúmum 600 þúsund krónum í ár.
Félagsstarf Sniglanna er öflugt. Það eru haldnir hjóladagar og svo er opið hús einu sinn í viku yfir sumartímann. Skráðir félagar eru um 400 en frá upphafi hafa 2500 manns starfað innan vébanda Sniglanna. Það eru talsvert fleiri karlar en konur í félaginu en þeim er að vaxa ásmeginn. „Það er gleðilegt að sjá að konunum er að fjölga og nú eru nokkrir hjólahópar eingöngu skipaðir konum og í hinum ýmsu klúbbum um landið eru hluti félaganna konur, ýmist á eigin hjólum eða sitja aftan á hjá körlunum. Þær eru stundum kallaðar hnakkaskraut, segir Steinmar og kímir.
„Annars er þetta nú þannig að menn koma og fara eins og í öðrum félögum. Okkur finnst nýliðun raunar ekki alveg nógu og mikil hjá okkur. Það vantar yngra fólk ætli meðal aldur félagsmanna sé ekki í kringum fimmtugt í dag, „ segir Steinmar og bætir við; „Það hljómar rosalega hátt. Maður er kominn á á sextugsaldur en mér finnst ég alveg jafn ungur í anda og ég var þetta er spurning um hugarástand og heilsu. Það er oft sagt að mótorhjól sjáist aldrei fyrir utan skrifstofu sálfræðinga vegna þess að það sé svo góð þerapía að aka hjóli. Þetta tekur mann út úr amstri dagsins. Skilningarvitin skerpast, maður heyrir hljóðið í mótornum, vindgnauðið í hjálminum og svo finnur maður lykt af öllu sama hvort það er angandi gróðurlykt eða skítafýla. Að vera á hjólinu krefst óskiptrar athygli, einhver sagði einhvern tíma að það að keyra bíl væri eins og að horfa á kvikmynd en að vera á mótorhjóli væri eins og vera í kvikmynd.“
Steinmar bendir líka á að ástæðan fyrir því að yngra fólki á mótorhjólum hefur fækkað gæti verið sú að hjólin eru dýr og það er dýrt að tryggja þau en fleira gæti komið til.
„Án þess að ég hafi nokkrar vísindalegar sannanir fyrir því þá held ég að yngra fólk sé ekki jafn hrifið af farartækjum sem nota jarðefnaeldsneyti og það var. Það er munur á afstöðu kynslóðanna í þessum efnum. Við fengum þá hugmynd að vekja áhuga á rafmagnshjólum á 35 ára afmæli samtakanna. Við erum með samstarfsaðila í Hollandi sem koma í sumar og kynna rafmagnsbifhjól. Við ætlum að fara hringinn í kringum landið á rafmagnshjólum og hefjum ferðina 8. ágúst á Seyðisfirði og endum á Egilsstöðum viku síðar.
Margir telja að það sé afar hættulegt að aka bifhjólum, Steinmar er því ekki alls kostar sammála. Ég vil nú gerast svo grófur að segja að það fari eftir hegðun hjólamannsins og annarra vegfaranda hvort þetta teljist hættulegt sport eða ekki. Með bættri fræðslu og hertum reglum hefur slysum fækkað. Á síðustu átta árum hefur bifhjólum fjölgað um 20 prósent en alvarlegum slysum hefur á sama tíma fækkað um 57 prósent.Þetta eru tölur frá Samgöngustofu. En hvert slys er einu slysi of mikið,“ segir Steinmar að lokum.
29.7.19
Framundan um Verslunarmannahelgina
Næst á Dagskrá hjá Tíunni !
Tíufundur á Mótorhjólasafninu..
Á síðast fimmtudagsfundi var grillað og farið að hjóla og miðað við veðurspá þá verður líklega farið út að hjóla.
Viðburðurinn
Á föstudaginn er náttúrulega Ein með öllu hátíðin og við tökum þátt í henni með hópakstri um bæinn ásamt Fornbíladeild Bílaklúbbs Akureyrar sem endar niður í Göngugötu. Allir hjólamenn velkomnir í keyrsluna ..sem og Fornbílar.
Viðburðurinn
Á Laugardag verður Súpukvöld inn á safni til styrkta Pieta samtökunum
Píeta samtökin sinna forvarnarstarfi gegn sjálfsvígum og sjálfsskaða og styðja við aðstandendur.
Frjáls framlög.
Allir að mæta.
Viðburðurinn
23.7.19
22.7.19
21.7.19
20.7.19
19.7.19
9.7.19
Hjóladagar Tíunnar (Dagskrá)
Tían Bifhjólaklúbbur Norðuramts kynnir |
Dagskrá Hjóladaga 19-20 júlí
Við byrjum Hjóladaga að þessu sinni á Keppnissvæði Bílaklúbbs Akureyrar.Þar ætlum við að hafa leikdag í því formi að allir gera láti reyna á getu sína í að spyrna hjólinu sínu á keppnisljósum.
Allir að skrá sig þetta er aðalega til gamans gert og samt pínu alvara því þetta er roslega góð æfing á getu þína og um leið góð æfing í að kynnast hjólinu þínu og getu þess.
Margir flokkar hvort sem þú er á hippa eða racer nú eða alger byrjandi þá eru flokkur fyrir byrjendur..
Á eftir þá grillum við og og tjúttum eitthvað á staðnum kannski með lifandi tónlist fram á nótt í klúbbhúsnæði B.A.
Skráið ykkur í ljósaæfinguna hér í tenglinum að neðan , um að gera að prófa og vera með. ( Athugið Dagskráin er hér fyrir neðan í sjá nánar)
Á Laugardeginum byrjum við kl 12:00 Á Ráðhústorgi. Þar safnast hjólafólk saman á mótorhjólunum sínum og fer svo í hópkeyrslu um bæinn sem endar á Mótorhjólasafninu sem að sjálfsögðu verður opið.
Við verðum þar með Hoppukastala fyrir börnin.
Hjólaleikar og þrautir.
og sitthvað meira....
KL 20:00
LEIKDAGUR.....
HJÓLASPYRNA “ATH MÆTING KEPPENDA ER KL 18:00
TÍMATAKA KL 19:00
23:00-02:00 lifandi tónlist ,,, og fjör í BA húsnæðinu þar til farið verður á pöbbarölt
Laugardagur 20 júlí
Safnið verður opið 10-17
12:00 Söfnumst saman á Ráðhústorgi og förum í Hópkeyrslu 12:30 sem endar á Mótorhjólasafninu
13:00 Dagskrá Tíunnar hefst við Mótorhjólasafn
Hoppukastali fyrir börnin.
Hjóladagaleikar
Hjólaþrautir...
Vörukynningar..
Vöfflur sem Tían sér um.
17:00-20 Steikhúsferð á T-bone Steikhouse fyrir þá sem vilja...
Tilboð fyrir hjólafólk Pantanir hjá Siggu Formanni 6611060
20:30 Hljómsveitin “Magnús og með því” stígur á stokk við Mótorhjólasafnið.
Á Laugardeginum byrjum við kl 12:00 Á Ráðhústorgi. Þar safnast hjólafólk saman á mótorhjólunum sínum og fer svo í hópkeyrslu um bæinn sem endar á Mótorhjólasafninu sem að sjálfsögðu verður opið.
Við verðum þar með Hoppukastala fyrir börnin.
Hjólaleikar og þrautir.
og sitthvað meira....
Dagskrá Hjóladaga :
FÖSTUDAGUR 19 Júlí...KL 20:00
LEIKDAGUR.....
HJÓLASPYRNA “ATH MÆTING KEPPENDA ER KL 18:00
TÍMATAKA KL 19:00
Skráning í æfingarspyrnuna er hér
kl 21-23 Grillað og með því23:00-02:00 lifandi tónlist ,,, og fjör í BA húsnæðinu þar til farið verður á pöbbarölt
Laugardagur 20 júlí
Safnið verður opið 10-17
12:00 Söfnumst saman á Ráðhústorgi og förum í Hópkeyrslu 12:30 sem endar á Mótorhjólasafninu
13:00 Dagskrá Tíunnar hefst við Mótorhjólasafn
Hoppukastali fyrir börnin.
Hjóladagaleikar
Hjólaþrautir...
Vörukynningar..
Vöfflur sem Tían sér um.
17:00-20 Steikhúsferð á T-bone Steikhouse fyrir þá sem vilja...
Tilboð fyrir hjólafólk Pantanir hjá Siggu Formanni 6611060
Val um 200gr nautalund eða Rib eye 350gr með grilluðu grænmeti, smælki og bernaise sosu a 3990kr .
Svo 150gr bbq hamborgara með karmeluðum lauk, beikoni, salati og frönskum 2790kr .
Einnig bjor a dælu á 750kr og vínglas a 1000kr.
Svo annars 10% afslátt af öllu öðru.
20:30 Hljómsveitin “Magnús og með því” stígur á stokk við Mótorhjólasafnið.
Krakkarnir munu elska þennann á svæðinu |
1.7.19
Veður, gengi og efnahagsástand hafa áhrif
mbl.is/Hari |
Salan hefur gengið ágætlega hjá KTM Íslandi ehf., umboðsaðila bæði KTM og Husqvarna. Virðist hjálpa að fyrirtækið selur langsamlega mest af motocross- og enduro-mótorhjólum og eins og fólkið sem hefur gaman af þannig sporti setji það síður fyrir sig ef að sumarið er blautt.
„Síðasta sumar byrjaði að rigna 10. maí og rigndi nánast sleitulaust fram til 10 águst, og það hafði greinileg áhrif á sölu á götuhjólum og svk. adventure-hjólum,“ segir Karl Gunnlaugsson eigandi og framkvæmdastjóri verslunarinnar. „Á enduró-hjóli þá þykir það aftur á móti ákjósanlegra, ef eitthvað er, að hafa smá rigningu því þá er minna ryk og hægt að ná betra gripi. Smá skúrir koma ekki að sök þegar fólk skýst eftir vinnu til að skemmta sér í Bolöldu í tvo eða þrjá tíma, og bara frískandi að finna úðann. Hins vegar er lítið gaman af því að fara t.d. í tveggja daga hringferð um Vestfirði á veglegu ferðahjóli og vera blautur allan tímann.“
Óhætt er að segja að Karl hafi veðjað á réttan hest þegar hann stofnaði KTM á Íslandi fyrir aldarfjórðungi. „Um það leyti var verið að reisa KTM í Austurríki úr gjaldþroti, með um 200 starfsmenn og 6.000 mótorhjól framleidd árlega. Í dag starfa aftur á móti 4.000 manns hjá KTM og smíða meira en 300.000 mótorhjól ár hvert. Núna er KTM orðið fjórði stærsti mótorhjólaframleiðandi heims á eftir Honda, Yamaha, og Kawasaki.“
Láta eftir sér mótorhjól þegar fjárhagurinn leyfir
Salan á bifhjólum virðist fylgja sölu á bílum, nema hvað mótorhjólamarkaðurinn er ögn lengur að taka við sér eftir niðursveiflu. Virðist þumalputtareglan að mótorhjólasala taki að glæðast um tveimur árum seinna en salan á bílum. „Við sáum þetta gerast eftir bankahrun, að fólk sló því á frest að endurnýja heimilisbílinn og byrjaði sala nýrra bíla ekki að fara af stað fyrr en um 2012, og mótorhjólasalan 2014 og 2015. Að kaupa mótorhjól er lúxus sem fólk ýtir til hliðar þangað til það er búið að koma fjárhag heimilisins í gott horf,“ útskýrir Karl og bætir við að síðasta ár hafi verið það besta í versluninni síðan 2008. „En rétt eins og á bílamarkaði fundum við fyrir samdrætti í ágúst og hefur salan í hverjum mánuði síðan þá verið minni en í sama mánuði árið á undan.“
Mótorhjólamarkaðurinn virðist því kólna nokkuð hratt þegar óvissa ríkir efnahagslífinu og bendir Karl jafnframt á að í ljósi þess hve mótorhjólamarkaðurinn sé smár þá komi breytingar á gengi hratt fram í verði. „Við eigum sáralítinn lager og flest þau mótorhjól sem við pöntum inn eru þegar seld. Veltan er ekki svo mikil að ráðlegt væri að koma upp einhvers konar gengisvörnum.“
Rafmögnuð framtíð
Gaman hefur verið að fylgjast með þróuninni í mótorhjólasmíði undanfarin ár. Framleiðendur eru duglegir við að kynna áhugaverðar nýungar og t.d. að KTM svipti árið 2018 hulunni af fullkomnum tvígengismótor með beinni innspýtingu og betri útblásturstölum. Þá virðist að í mánuði hverjum megi lesa um ný rafmagns-bifhjól sem ýmist eru þegar komin á markaðinn eða væntanleg innan skamms. Þóttu það t.d. stórmerkileg tíðindi að Harley-Davidson, sem þekkt er fyrir hávær og vígaleg motorhjól sem anga bæði af testósteróni og bensíni, tefldi fram rafmagns-mótorhjólinu LiveWire.
Karl segir það í sjálfu sér ekkert nýtt að framleiðendur geri tilraunir með rafmagns-bifhjól, en það hafi háð þróuninni bæði að rafhlöðurnar hafa verið dýrar og þróunin í rafhlöðutækni svo ör að áður en hægt var að gera hugmyndahjól að veruleika var ný og betri tækni komin.
Karl játar að hann sé svolítið íhaldssamur, og hafi sínar efasemdir um rafdrifin mótorhjól, rétt eins og hann hafði efasemdir um ágæti rafmagnsbíla – allt þar til hann fékk að reynsluaka Teslu. „Næstu fimm til tíu árum eigum við vafalaust eftir að sjá töluverðar breytingar á framboði og sölu rafmagns-mótorjóla og grunar mig að rafmagns-hjólin muni stækka markaðinn með því að laða að kaupendur sem hefðu annars ekki fjárfest í mótorhjóli.“
Er margt sem gerir rafmagns-bifjól að áhugverðum valkosti, s.s. lágur þyngd
arpunktur og mikið tog. „Þá þarf ekki grískiptingu svo að auðveldara ætti að vera að læra á þessi hjól, og smíði þeirra er einfaldari þannig að reikna má með minna sliti og lægri viðgerðar- og viðhaldskostnaði,“ segir Karl en bætir við að enn sem komið er virðist rafmagns-bifhjól hafa nokkuð takmarkað drægi sem myndi gera þau óhentug til langferða. „En sem samgöngutæki innanbæjar, hvað þá í góða veðrinu á meginlandi Evrópu, ættu rafmagns-bifhjól að vera alveg tilvalin.“
arpunktur og mikið tog. „Þá þarf ekki grískiptingu svo að auðveldara ætti að vera að læra á þessi hjól, og smíði þeirra er einfaldari þannig að reikna má með minna sliti og lægri viðgerðar- og viðhaldskostnaði,“ segir Karl en bætir við að enn sem komið er virðist rafmagns-bifhjól hafa nokkuð takmarkað drægi sem myndi gera þau óhentug til langferða. „En sem samgöngutæki innanbæjar, hvað þá í góða veðrinu á meginlandi Evrópu, ættu rafmagns-bifhjól að vera alveg tilvalin.“
1.7.2019
Gerast áskrifandi að:
Færslur (Atom)