4.8.19

Rafmögnuð hringferð Snigla, ON og Electric Motorcycles

Hringfarinn, Kristján Gíslason mun verða með okkur hringinn

Dagskráin
8. ágúst
Við tökum á móti Marchel og Ingrid sem koma til landsins með Norrænu og hafa með sér 6 stykki rafmagnsbifhjól sem við munum aka og kynna, hringinn í kringum landið.

11:00- 13:00
Álver Alcoa Fjarðaáls á Reyðarfirði í boði Fjarðaáls og Dreka

14:00-17:00
Egilsstaðir við ON hleðslustöð á N1 stöðinni. Goðar bifhjólaklúbbur tekur á móti okkur

9. ágúst
13:00-18:00
Húsavík við ON hleðslu. Félagar í Náttfara taka á móti okkur

10. ágúst
Akureyri
11:00-13:00
Spyrna á braut BA að Hlíðarfjallsvegi 13

14:00-18:00
Mótorhjólasafnið Krókeyri 2

11. ágúst
Borgarnes
16:00- 19:00
Samgöngusafnið í Brákarey í boði Rafta

Kominn á sextugsaldur en ungur í anda

„Það er langt í frá að komist jafn oft út að hjóla og mig langar. Þetta er eitt það skemmtilegasta sem ég geri. 

Ég eignaðist fyrsta mótorhjólið mitt 1990 en sem unglingur á áttunda áratug síðustu aldar var ég með blæðandi skellinöðrudellu. Ég fékk hins vegar ekki að kaupa mér eina slíka en fékk að sitja aftan á hjá vinum mínum,“ segir Steinmar Gunnarsson formaður Sniglanna, bifhjólasamtaka lýðveldisins. Steinmar segist svo hafa tekið nokkurra ára hlé en farið að hjóla aftur upp úr aldamótunum. „Þá kviknaði áhuginn aftur,“ segir hann.

Sniglarnir eru um margt afar merkilegur félagsskapur. Félagið fagnar 35 ára afmæli sínu á þessu ári. Það sinnir hagsmunagæslu fyrir alla bifhjólmenn á Íslandi en á sama tíma hefur félagið beitt sér fyrir slysavörnum í umferðinni svo eftir hefur verið tekið. Sniglarnir hafa í nokkur ár átt fulltrúa í Umferðarráði. Þeir hafa líka sinnt góðgerðarmálefnum og sem dæmi má taka að Kraftaklerkurinn er samstarfsverkefni Snigla, Mótorhjólamessunnar og Grillhússins. Verkefnið skilaði Grensásdeild rúmum 600 þúsund krónum í ár.

Félagsstarf Sniglanna er öflugt. Það eru haldnir hjóladagar og svo er opið hús einu sinn í viku yfir sumartímann. Skráðir félagar eru um 400 en frá upphafi hafa 2500 manns starfað innan vébanda Sniglanna. Það eru talsvert fleiri karlar en konur í félaginu en þeim er að vaxa ásmeginn. „Það er gleðilegt að sjá að konunum er að fjölga og nú eru nokkrir hjólahópar eingöngu skipaðir konum og í hinum ýmsu klúbbum um landið eru hluti félaganna konur, ýmist á eigin hjólum eða sitja aftan á hjá körlunum. Þær eru stundum kallaðar hnakkaskraut, segir Steinmar og kímir.

„Annars er þetta nú þannig að menn koma og fara eins og í öðrum félögum. Okkur finnst nýliðun raunar ekki alveg nógu og mikil hjá okkur. Það vantar yngra fólk ætli meðal aldur félagsmanna sé ekki í kringum fimmtugt í dag, „ segir Steinmar og bætir við; „Það hljómar rosalega hátt. Maður er kominn á á sextugsaldur en mér finnst ég alveg jafn ungur í anda og ég var þetta er spurning um hugarástand og heilsu. Það er oft sagt að mótorhjól sjáist aldrei fyrir utan skrifstofu sálfræðinga vegna þess að það sé svo góð þerapía að aka hjóli. Þetta tekur mann út úr amstri dagsins. Skilningarvitin skerpast, maður heyrir hljóðið í mótornum, vindgnauðið í hjálminum og svo finnur maður lykt af öllu sama hvort það er angandi gróðurlykt eða skítafýla. Að vera á hjólinu krefst óskiptrar athygli, einhver sagði einhvern tíma að það að keyra bíl væri eins og að horfa á kvikmynd en að vera á mótorhjóli væri eins og vera í kvikmynd.“

Steinmar bendir líka á að ástæðan fyrir því að yngra fólki á mótorhjólum hefur fækkað gæti verið sú að hjólin eru dýr og það er dýrt að tryggja þau en fleira gæti komið til.

„Án þess að ég hafi nokkrar vísindalegar sannanir fyrir því þá held ég að yngra fólk sé ekki jafn hrifið af farartækjum sem nota jarðefnaeldsneyti og það var. Það er munur á afstöðu kynslóðanna í þessum efnum. Við fengum þá hugmynd að vekja áhuga á rafmagnshjólum á 35 ára afmæli samtakanna. Við erum með samstarfsaðila í Hollandi sem koma í sumar og kynna rafmagnsbifhjól. Við ætlum að fara hringinn í kringum landið á rafmagnshjólum og hefjum ferðina 8. ágúst á Seyðisfirði og endum á Egilsstöðum viku síðar.

Margir telja að það sé afar hættulegt að aka bifhjólum, Steinmar er því ekki alls kostar sammála. Ég vil nú gerast svo grófur að segja að það fari eftir hegðun hjólamannsins og annarra vegfaranda hvort þetta teljist hættulegt sport eða ekki. Með bættri fræðslu og hertum reglum hefur slysum fækkað. Á síðustu átta árum hefur bifhjólum fjölgað um 20 prósent en alvarlegum slysum hefur á sama tíma fækkað um 57 prósent.Þetta eru tölur frá Samgöngustofu. En hvert slys er einu slysi of mikið,“ segir Steinmar að lokum.

29.7.19

Framundan um Verslunarmannahelgina


Næst á Dagskrá hjá Tíunni !


Tíufundur á Mótorhjólasafninu..
Á síðast fimmtudagsfundi var grillað og farið að hjóla og miðað við veðurspá þá verður líklega farið út að hjóla.
Viðburðurinn

Á föstudaginn er náttúrulega Ein með öllu hátíðin og við tökum þátt í henni með hópakstri um bæinn ásamt Fornbíladeild Bílaklúbbs Akureyrar sem endar niður í Göngugötu. Allir hjólamenn velkomnir í keyrsluna ..sem og Fornbílar.
Viðburðurinn

Á Laugardag verður Súpukvöld inn á safni til styrkta Pieta samtökunum
Píeta samtökin sinna forvarnarstarfi gegn sjálfsvígum og sjálfsskaða og styðja við aðstandendur.
Frjáls framlög.
Allir að mæta.
Viðburðurinn

9.7.19

Hjóladagar Tíunnar (Dagskrá)

Tían Bifhjólaklúbbur
Norðuramts kynnir

Dagskrá Hjóladaga 19-20 júlí

Við byrjum Hjóladaga að þessu sinni á Keppnissvæði Bílaklúbbs Akureyrar.
Þar ætlum við að hafa leikdag í því formi að allir gera láti reyna á getu sína í að spyrna hjólinu sínu á keppnisljósum.
Allir að skrá sig þetta er aðalega til gamans gert og samt pínu alvara því þetta er roslega góð æfing á getu þína og um leið góð æfing í að kynnast hjólinu þínu og getu þess.
Margir flokkar hvort sem þú er á hippa eða racer nú eða alger byrjandi þá eru flokkur fyrir byrjendur..

Á eftir þá grillum við og og tjúttum eitthvað á staðnum kannski með lifandi tónlist fram á nótt í klúbbhúsnæði B.A.
Skráið ykkur í ljósaæfinguna hér í tenglinum að neðan , um að gera að prófa og vera með. ( Athugið Dagskráin er hér fyrir neðan í sjá nánar)

Á Laugardeginum byrjum við kl 12:00 Á Ráðhústorgi. Þar safnast hjólafólk saman á mótorhjólunum sínum og fer svo í hópkeyrslu um bæinn sem endar á Mótorhjólasafninu sem að sjálfsögðu verður opið.
Við verðum þar með Hoppukastala fyrir börnin.
Hjólaleikar og þrautir.
og sitthvað meira....


Dagskrá Hjóladaga :

FÖSTUDAGUR 19 Júlí...

KL 20:00
LEIKDAGUR.....
HJÓLASPYRNA “ATH MÆTING KEPPENDA ER KL 18:00
TÍMATAKA KL 19:00

Skráning í æfingarspyrnuna er hér

kl 21-23 Grillað og með því
23:00-02:00 lifandi tónlist ,,, og fjör í BA húsnæðinu þar til farið verður á pöbbarölt

Laugardagur 20 júlí

Safnið verður opið 10-17
12:00 Söfnumst saman á Ráðhústorgi og förum í Hópkeyrslu 12:30 sem endar á Mótorhjólasafninu

13:00  Dagskrá Tíunnar hefst við Mótorhjólasafn
Hoppukastali fyrir börnin.
Hjóladagaleikar
Hjólaþrautir...
Vörukynningar..
Vöfflur sem Tían sér um.

17:00-20 Steikhúsferð á T-bone Steikhouse fyrir þá sem vilja...
Tilboð fyrir hjólafólk  Pantanir hjá Siggu Formanni 6611060

Val um 200gr nautalund eða Rib eye 350gr með grilluðu grænmeti, smælki og bernaise sosu a 3990kr .
Svo 150gr bbq hamborgara með karmeluðum lauk, beikoni, salati og frönskum  2790kr .
Einnig bjor a dælu á 750kr og vínglas a 1000kr. 
Svo annars 10% afslátt af öllu öðru.

20:30 Hljómsveitin “Magnús og með því” stígur á stokk við Mótorhjólasafnið.

Krakkarnir munu elska þennann á svæðinu 




1.7.19

Veður, gengi og efna­hags­ástand hafa áhrif

Karl Gunn­laugs­son seg­ir sölu tor­færu­hjóla ekki virðast
 eins viðkvæma fyr­ir leiðin­legu veðurfari.
 mbl.is/​​Hari


Sal­an hef­ur gengið ágæt­lega hjá KTM Íslandi ehf., umboðsaðila bæði KTM og Husqvarna. Virðist hjálpa að fyr­ir­tækið sel­ur lang­sam­lega mest af motocross- og enduro-mótor­hjól­um og eins og fólkið sem hef­ur gam­an af þannig sporti setji það síður fyr­ir sig ef að sum­arið er blautt.

„Síðasta sum­ar byrjaði að rigna 10. maí og rigndi nán­ast sleitu­laust fram til 10 ág­ust, og það hafði greini­leg áhrif á sölu á götu­hjól­um og svk. advent­ure-hjól­um,“ seg­ir Karl Gunn­laugs­son eig­andi og fram­kvæmda­stjóri versl­un­ar­inn­ar. „Á enduró-hjóli þá þykir það aft­ur á móti ákjós­an­legra, ef eitt­hvað er, að hafa smá rign­ingu því þá er minna ryk og hægt að ná betra gripi. Smá skúr­ir koma ekki að sök þegar fólk skýst eft­ir vinnu til að skemmta sér í Bol­öldu í tvo eða þrjá tíma, og bara frísk­andi að finna úðann. Hins veg­ar er lítið gam­an af því að fara t.d. í tveggja daga hring­ferð um Vest­f­irði á veg­legu ferðahjóli og vera blaut­ur all­an tím­ann.“

Óhætt er að segja að Karl hafi veðjað á rétt­an hest þegar hann stofnaði KTM á Íslandi fyr­ir ald­ar­fjórðungi. „Um það leyti var verið að reisa KTM í Aust­ur­ríki úr gjaldþroti, með um 200 starfs­menn og 6.000 mótor­hjól fram­leidd ár­lega. Í dag starfa aft­ur á móti 4.000 manns hjá KTM og smíða meira en 300.000 mótor­hjól ár hvert. Núna er KTM orðið fjórði stærsti mótor­hjóla­fram­leiðandi heims á eft­ir Honda, Yamaha, og Kawasaki.“

Láta eft­ir sér mótor­hjól þegar fjár­hag­ur­inn leyf­ir
Sal­an á bif­hjól­um virðist fylgja sölu á bíl­um, nema hvað mótor­hjóla­markaður­inn er ögn leng­ur að taka við sér eft­ir niður­sveiflu. Virðist þumalputta­regl­an að mótor­hjóla­sala taki að glæðast um tveim­ur árum seinna en sal­an á bíl­um. „Við sáum þetta ger­ast eft­ir banka­hrun, að fólk sló því á frest að end­ur­nýja heim­il­is­bíl­inn og byrjaði sala nýrra bíla ekki að fara af stað fyrr en um 2012, og mótor­hjóla­sal­an 2014 og 2015. Að kaupa mótor­hjól er lúx­us sem fólk ýtir til hliðar þangað til það er búið að koma fjár­hag heim­il­is­ins í gott horf,“ út­skýr­ir Karl og bæt­ir við að síðasta ár hafi verið það besta í versl­un­inni síðan 2008. „En rétt eins og á bíla­markaði fund­um við fyr­ir sam­drætti í ág­úst og hef­ur sal­an í hverj­um mánuði síðan þá verið minni en í sama mánuði árið á und­an.“

Mótor­hjóla­markaður­inn virðist því kólna nokkuð hratt þegar óvissa rík­ir efna­hags­líf­inu og bend­ir Karl jafn­framt á að í ljósi þess hve mótor­hjóla­markaður­inn sé smár þá komi breyt­ing­ar á gengi hratt fram í verði. „Við eig­um sára­lít­inn lag­er og flest þau mótor­hjól sem við pönt­um inn eru þegar seld. Velt­an er ekki svo mik­il að ráðlegt væri að koma upp ein­hvers kon­ar geng­is­vörn­um.“

Raf­mögnuð framtíð

Gam­an hef­ur verið að fylgj­ast með þró­un­inni í mótor­hjóla­smíði und­an­far­in ár. Fram­leiðend­ur eru dug­leg­ir við að kynna áhuga­verðar ný­ung­ar og t.d. að KTM svipti árið 2018 hul­unni af full­komn­um tví­g­eng­is­mótor með beinni inn­spýt­ingu og betri út­blást­urstöl­um. Þá virðist að í mánuði hverj­um megi lesa um ný raf­magns-bif­hjól sem ým­ist eru þegar kom­in á markaðinn eða vænt­an­leg inn­an skamms. Þóttu það t.d. stór­merki­leg tíðindi að Harley-Dav­idson, sem þekkt er fyr­ir há­vær og víga­leg motor­hjól sem anga bæði af testó­steróni og bens­íni, tefldi fram raf­magns-mótor­hjól­inu Li­veWire.

Karl seg­ir það í sjálfu sér ekk­ert nýtt að fram­leiðend­ur geri til­raun­ir með raf­magns-bif­hjól, en það hafi háð þró­un­inni bæði að raf­hlöðurn­ar hafa verið dýr­ar og þró­un­in í raf­hlöðutækni svo ör að áður en hægt var að gera hug­mynda­hjól að veru­leika var ný og betri tækni kom­in.

Karl ját­ar að hann sé svo­lítið íhalds­sam­ur, og hafi sín­ar efa­semd­ir um raf­drif­in mótor­hjól, rétt eins og hann hafði efa­semd­ir um ágæti raf­magns­bíla – allt þar til hann fékk að reynsluaka Teslu. „Næstu fimm til tíu árum eig­um við vafa­laust eft­ir að sjá tölu­verðar breyt­ing­ar á fram­boði og sölu raf­magns-mótorjóla og grun­ar mig að raf­magns-hjól­in muni stækka markaðinn með því að laða að kaup­end­ur sem hefðu ann­ars ekki fjár­fest í mótor­hjóli.“

Er margt sem ger­ir raf­magns-bif­jól að áhug­verðum val­kosti, s.s. lág­ur þyngd­
arpunkt­ur og mikið tog. „Þá þarf ekki grí­skipt­ingu svo að auðveld­ara ætti að vera að læra á þessi hjól, og smíði þeirra er ein­fald­ari þannig að reikna má með minna sliti og lægri viðgerðar- og viðhaldskostnaði,“ seg­ir Karl en bæt­ir við að enn sem komið er virðist raf­magns-bif­hjól hafa nokkuð tak­markað drægi sem myndi gera þau óhent­ug til lang­ferða. „En sem sam­göngu­tæki inn­an­bæjar, hvað þá í góða veðrinu á meg­in­landi Evr­ópu, ættu raf­magns-bif­hjól að vera al­veg til­val­in.“
1.7.2019