ORKUGJAFAR framtíðar í umferðinni og farartæki knúin þeim eru efst
á baugi samgönguráðstefnunnar
Driving Sustainability ’08 sem sett
var á Hilton Reykjavík Nordicahótelinu í gær.
Ráðstefnan er helsti
viðburður Samgönguviku Reykjavíkurborgar og skipulögð af Framtíðarorku ehf. Gestgjafar eru Reykjavíkurborg, Landsbankinn og
Icelandair. Fyrirlesarar eru margir
af fremstu sérfræðingum á sviði
nýrrar tækni á samgöngusviðinu og
frumkvöðlar í sjálfbærri orkunýtingu. Þá eru sýnd vistvæn ökutæki af
ýmsu tagi á ráðstefnunni.
Tilraunastofan Ísland
Ólafur Ragnar Grímsson, forseti
Íslands, hélt opnunarræðu ráðstefnunnar í gærmorgun. Hann sagði að
ekki væri langur tími til stefnu að
leggja nýjan grundvöll að samgöngum því hefðbundnir orkugjafar,
gas og olía, væru að ganga til þurrðar. Ólafur kvaðst vera þeirrar skoðunar að Ísland gæti bæði gegnt hlutverki tilraunastofu og
samkomustaðar um orkugjafa framtíðar. Hér mætti stefna saman fólki
hvaðanæva úr heiminum til að miðla
af og deila með öðrum þekkingu á
nýrri tækni. Hann hvatti erlenda
gesti ráðstefnunnar til að nýta sér Ísland því mikilvægt væri að sýna í
verki að hin nýja samgöngutækni sé
nothæf.
Ótæmd orka undir iljunum
Sigurjón Þ. Árnason, bankastjóri
Landsbanka Íslands, benti á að olía,
kol og gas væru enn ráðandi orkugjafar þrátt fyrir tækniframfarir.
Þekktar lindir jarðefnaeldsneytis
tryggja aðeins 40-50 ára notkun eins
og hún er í dag. Efnahagslegar
ástæður eru ekki síður mikilvægar
og hátt olíuverð mun eitt og sér
knýja leitina að nýjum orkugjöfum,
að mati Sigurjóns. Kjarnorkan er
skammtímalausn en framtíðin er í
endurnýjanlegum orkugjöfum.
Sigurjón vakti athygli á þeirri gríðarlegu orku sem er við fætur manna.
Ekki þarf nema örlítið brot af hitaorku jarðskorpunnar til að fullnægja
orkuþörf mannkyns.
Sannkallað sólarflug
Dr. Bertrand Piccard hélt innblásið
erindi um að finna nýjar leiðir að
lausnum á aðsteðjandi vanda. Piccard
öðlaðist heimsfrægð þegar hann flaug
fyrstur manna í kringum jörðina í
loftbelg. Hann sagðist hafa lofað sér
því þá að vera ekki háður eldsneyti í
næstu hnattferð. Nú stjórnar hann
verkefni um hnattflug á flugvél knúinni sólarorku sem getur verið á lofti
jafnt nótt sem dag (www.solarimpulse.com). Stefnt er að tilraunaflugi á
frumgerð flugvélarinnar á næsta ári
og flugi kringum jörðina einu eða
tveimur árum síðar.
Piccard sagði að mannkynið mundi
ekki komast af á 21. öld nema það
tæki upp nýja endurnýjanlega orkugjafa. Það yrði hvorki einfalt né auðvelt og því fylgi bæði áhætta og áskorun.
Örar framfarir
Piet Steel, aðstoðarforstjóri evrópskra málefna hjá Toyota-bílaframleiðandanum í Evrópu, gerði m.a.
grein fyrir því markmiði Toyota að
smíða hinn „fullkomna umhverfisbíl“
og ýmsum leiðum að því marki. Blendings- eða tvinnbíllinn Toyota Prius
hefur notið mikillar velgengni og eins
blendingsbílar frá Lexus. Steel taldi
að blendingstæknin væri besta tæknin í umferðinni nú. Sala Prius hefur
vaxið jafnt og þétt og stefnir Toyota
að því að selja milljón slíkra bíla á ári
snemma á næsta áratug þessarar
aldar. Á næsta ári er væntanleg ný
kynslóð Prius og tengiltvinnútgáfa,
sem hægt verður að hlaða með því að
stinga bílnum í samband við rafmagn, er væntanleg. Þá er einnig í
undirbúningi að búa bílana fullkomnari rafhlöðum en nú eru í þeim.
Í gær var einnig fjallað um framfarir í smíði rafgeyma í rafbíla og
tvinnbíla, rafvæðingu bílaflotans í
Danmörku og lífeldsneyti þar í landi,
hönnun afkastamikilla rafknúinna
ökutækja, notkun tengiltvinnbíla í
norrænum löndum, þróun í átt að
farartækjum sem ekki losa kolefni og
dagskránni lauk með pallborðsumræðum um hreina tækni, rafmagn
og kerfisbreytingu í samgöngukerfinu.
Hanna Birna Kristjánsdóttir,
borgarstjóri í Reykjavík, mun slíta
orkuráðstefnunni síðdegis í dag
Eftir Guðna Einarsson
gudni@mbl.is
Morgunblaðið
19.9.2008