Óskar Þór Kristinsson á Skagaströnd hefur um langt árabil verið ákafur áhugamaður um mótorhjól.
Hann hefur átt nokkur stærstu mótorhjól sem til landsins hafa komið og á í dag myndarlegt safn hjóla. Húnavöku þótti því ástæða til að ræða við Óskar og fá nánari lýsingu á hjólunum og þessu áhugamáli:Ég eignaðist fyrsta hjólið mitt árið 1968, þá 17 ára gamall. Það var Honda CB 450cc, árgerð 1966 og var á þeim tíma stærsta hjól frá Honda verksmiðjunum en ári síðar kom Honda með 750cc hjól sem var fjögurra strokka. Á þessum
árum var Honda 450 samt sem áður mjög tækniIega fullkomið, með rafstarti og ýmsu fleiru og hafði kraft á við bresku hjólin þótt þau væru með 200cc stærri vélar. Þegar ég fékk Honduna voru nánast engin stór mótorhjól í sýslunni og þótt víðar væri leitað. Stór mótorhjól vöktu því mikla athygli. Vegir voru þá eingöngu malarvegir og miklu erfiðari íyrir mótorhjól en nú er, eftir að allar aðalleiðir hafa verið lagðar bundnu slitlagi. Þá voru götur í minni bæjum og þorpum ekki heldur malbikaðar.
Það var þó farið í nokkrar lengri ferðir, tíl Akureyrar, Ólafsfjarðar og víðar. Þegar ég keypti fyrstu Honduna var ég nýbyrjaður á
togaranum Arnari sem var fyrsti togari Skagstrendings. Það má því segja að mótorhjólaeignin sé jafngömul útgerðinni. Honduna átti ég til 1972 en þá keypti ég mér stóran amerískan bíl og hef reyndar haldið mig við slíka bíla síðan. Þótt nægjanlegt afl væri í amerísku bílunum leiddist mér samt hjólaleysið og sumarið 1978 keypti ég nýtt Kawasaki lOOOcc, fjögurra strokka hjól sem var 85 hestöfl.
vél stóðst ég ekki mátið að panta slíkan grip.
Þessi hjól voru kölluð Honda CBX 1050cc, 105 hö. Aðeins tvö önnur slík hjól komu tíl landsins 1979 en fleiri komu síðar. Hjólið vakti alls staðar feiknalega athygli og aflið í því var hreint ótrúlegt. Þetta hjól áttí ég samt ekki nema í eitt ár því
Það var reyndar mikið að brjótast í mér þetta vor að kaupa Chopper (Hippa) og svo fór að ég gerðist viðskiptamaður nr. 3 hjá umboði Harley Davidson og keypti slíkan
kjörgrip. Já, ég var viðskiptamaður nr. 3, fyrir utan lögregluna hafði einhver keypt Harley árið 1968 og svo ég með Chopperinn sem heitir fullu nafni Harley Davidson Softtail custom. Hjólið var feikna dýrt, kostar í dag um 2,6 milljónir. Það er líka fallegt og hefur unnið til 8 verðlauna á bílasýningum, á Akureyri, í Perlunni og Laugardalshöll og ég hef lánað það í útstillingar í verslunum. Ég er búinn að kosta miklu til að gera það sem glæsilegast. Ætli ég sé ekki búinn að leggja hálfa milljón í aukahluti
á það, króm og gullmerki og er enn að bæta við. Hjólið hefur líka verið mikið myndað bæði af íslendingum og útlendingum. Það var meira að segja sett á Pox ásamt eiganda. Nú er það að fara á Amtbókasafnið á Akureyri til sýnis og fróðleiks fyrir fólk.
Ég hef vissulega fylgst vel með því sem er að gerast á þessu sviði, farið á alþjóðlegar mótorhjólasýningar í London og Birmingham og skoðað ýmis mótorhjólasöfn. Svo fór ég eitt sinn á mótorhjólakappakstur á Isle of Man. Þar er haldinn alþjóðlegur kappakstur á 37 mílna braut um eyjuna. Þar keppa allar gerðir hjóla með mismikilli áherslu, allt frá glerharðri keppni á kappaksturshjólum til að vera létt skemmtun í kappakstri gamalla hjóla.
Húnavaka 37árg. 1.tb. 1.05.1997
Tímarit.is
Tímarit.is
Frá Tíunni
*Þess má geta að í sumar 2019 ætlar Óskar að halda upp á 50 ára keyrsluafmælið sitt þar sem hann hefur ekið um á mótorhjólum í 50 ár. Afmælið verður á Mótorhjólasafninu á Akureyri.
*Þess má geta að í sumar 2019 ætlar Óskar að halda upp á 50 ára keyrsluafmælið sitt þar sem hann hefur ekið um á mótorhjólum í 50 ár. Afmælið verður á Mótorhjólasafninu á Akureyri.