Minnaprófið stækkar
Hinn 19. janúar síðastliðinn tók gildi ný reglugerð sem byggist á
þriðju ökuréttindalöggjöf Evrópusambandsins.
Breytingar þessar eru gerðar til
að samræma ökupróf í allri Evrópu til að tryggja frjálsan flutning
og akstur milli landa og gerir ökuskírteini úr einu landi ESB eða
EES gild í öllum öðrum löndum
þess. Breytingarnar eru mestar í
flokki mótorhjóla en þar er kominn nýr flokkur sem kallast A2 og
tekur hann við af flokki sem hét
lítið mótorhjól áður og miðaðist
við 34 hestöfl (25 kW).
Hámarksaflið 47 hestöfl
Hér er rétt að útskýra þennan
flokk aðeins betur því að hann
veldur talsverðum ruglingi og
skoða hvaða hjól falla í þennan
nýja flokk, en hann er nú miðaður
við 47 hestöfl (35 kW) sem er
töluverð breyting.
Eins og sjá má af töflunni er hámarksafl mótorhjóla í A2-flokki nú
komið í 47 hestöfl en sum mótorhjól má fá með svokölluðu innsigli til að ná niður afli í þetta tiltekna hámark. Þó má ekki
samkvæmt löggjöfinni minnka afl
hjóls í þessum flokki um meira en
helming, þannig að 100 hestafla
hjól getur ekki fengið innsigli og
farið í 47 hestöfl sem dæmi. Til að
átta sig betur á þessu hefur bílablaðið sett saman stuttan lista
með hjólum sem falla undir þennan flokk og inniheldur hann einnig
hjól sem eru með löglegu innsigli
samkvæmt þessum A2-flokki. Aðeins er minnst á þau hjól sem eru
annaðhvort seld á Íslandi eða hafa
komið hingað á undanförnum árum.
Falla í A2-flokkinn
Þegar þessar tölur eru skoðaðar er auðvelt að sjá að nokkuð
mörg mótorhjól sem áður voru
flokkuð sem stór mótorhjól falla í
A2-flokkinn. Önnur breyting á
réttindaflokkunum er sú að núna
má taka réttindi í A2-flokk á hvaða
aldri sem er svo lengi sem viðkomandi hefur náð 19 ára aldri.
Þetta þýðir að einhver sem telur
að hjól eins og ofangreind dugi sér
þarf þá ekki að taka full réttindi
strax og getur einfaldlega valið að
taka þennan flokk fyrst. Mun það
eflaust henta mörgum að taka
próf í þessum flokki þar sem
kennsluhjól í honum geta verið
talsvert minni en fyrir full réttindi.