Innflutningur á nýskráðum mótorhjólum hefur hrapað á síðustu
mánuðum sökum verðhækkunar og ofmettunar á markaði. Talið er
að breytingar á tollalögum gætu hleypt nýju blóði í innflutninginn.
„Þetta eru alveg ótrúlegar tölur,
niðursveiflan hefur ekki verið
svona mikil í mörg ár,“ segir Einar
Magnússon hjá Umferðarstofu, um
innflutning á götuskráðum mótorhjólum sem hefur dregist verulega
saman undanfarna mánuði og hefur
ekki verið minni síðan 2002.
Fjöldi innfluttra, götuskráðra
mótorhjóla var 150 á síðasta ári,
en kringum 100 talsins árið 2002.
Mesta uppsveiflan í innflutningi
mótorhjóla á þessu tímabili var
hins vegar árið 2007 eða samtals
1.532 hjól, og er það margföld aukning miðað við 2002. Nú er innflutningurinn hins vegar innan við tíu
prósent af því sem hann var 2007.
Einar segir þó ósanngjarnt að bera
þetta tvennt saman þar sem ástandið í þjóðfélaginu hafi ekki verið
beinlínis eðlilegt í góðærinu svokallaða.
Hann segir það ekki breyta þeirri
staðreynd að munurinn sé mikill
ef horft er til áranna 2003 og 2004,
þegar meira jafnvægi ríkti ef svo
má segja, en þá voru að meðaltali
258 mótorhjól flutt til landsins. Full
ástæða sé líka til að hafa áhyggjur af snarminnkandi innflutningi
á nýjum mótorhjólum út frá öryggissjónarmiðum.
„Umferðarstofa hefur áhyggjur af því að ekki sé nægileg endurnýjun á mótorhjólum sem og
öðrum ökutækjum og því sé öryggi
ökumanna ekki tryggt sem skyldi.
Úti er ör þróun í öryggisbúnaði
ökutækja og minni innflutningur
á þeim þýðir að við erum að verða
eftirbátar annarra í þeim efnum og
hætta á slysum eykst.“
Í því samhengi vísar Einar í tölur
frá Frumherja sem sýna að útgáfu nýrra bifhjólaréttinda, sem endurspeglar fjölda nýliða á bifhjólum,
hefur ekki fækkað að sama marki
og innflutt mótorhjól. Þar kemur
fram að tæplega helmingi færri
mótorhjólaréttindi voru gefin út
árið 2010 miðað við þegar mest lét
árið 2007, eða úr 1.274 í 652 réttindi. Það eru 652 ný réttindi á móti
150 innfluttum mótorhjólum árið
2010. „Af því má draga þá ályktun að nýgræðingar kaupi frekar
eldri hjól. Einnig skal haft í huga
að sum af þeim hjólum sem hafa
verið flutt inn af einstaklingum
og verið nýskráð hér á landi eru í
einhverjum tilfellum ekki nýjasta
árgerð.“
Ástæðurnar fyrir minnkandi innflutningi á mótorhjólum má helst
rekja til hækkandi verðlags, auk
þess sem ofmettun á markaði spilar
inn í, að sögn Njáls Gunnlaugssonar, sem situr í umferðarnefnd Sniglanna. Hann telur að hæglega mætti
liðka til fyrir sölu á nýjum hjólum
með breytingu á tollalögum.
„Eins og staðan er núna eru há
vörugjöld á mótorhjólum eða allt
að þrjátíu prósent, nema reyndar á
keppnishjólum en vörugjöld á þeim
voru felld niður. Sniglarnir lögðu
hins vegar til að þau yrðu lækkuð út
frá vistvænum sjónarmiðum líkt og
gert var við sparneytna bíla. Á þá
er lagt allt frá engu og upp í tíu prósenta vörugjöld þar sem þeir losa
lítið af kolefnum. Með sömu rökum
mætti lækka vörugjöld á mótorhjólum sem losa minni koltvísýring en
smábílar og valda minna svifryki
en bifreiðar almennt. Við stungum upp á fimmtán prósenta vörugjaldi á línuna en fengum engin
viðbrögð.“
roald@frettabladid.is