Til staðar fyrir ökumennina
Lögreglan á höfuðborgarsvæðinu heldur kaffisamsæti fyrir umferðardeildina- Lögreglumótorhjólin eru hluti af umferðinni og gera löggæsluna sýnilegri
Þann 16. júní 1960 var tilkynnt
stofnun sérstakrar umferðardeildar
lögreglunnar í Reykjavík og er
deildin því 50 ára um þessar mundir. Við stofnun sína hafði deildin 8
mótorhjól til umráða, jafnmörg eftirlitshverfum borgarinnar, og tvo
lögreglubíla. Afmælisins verður
minnst í dag á lögreglustöðinni við
Hverfisgötu þar sem haldið verður
kaffisamsæti fyrir núverandi og
fyrrverandi starfsmenn deildarinnar, um 120 manns, og farið yfir söguna í máli og myndum. Í dag heitir
deildin umferðardeild lögreglunnar
á höfuðborgarsvæðinu og eru um
28 menn starfandi í deildinni sem
hefur það aðalhlutverk að fylgjast
með allri umferð á höfuðborgarsvæðinu, fylgjast með ökuhraða og
að umferðarreglur séu virtar. Þá
eru viðbrögð við ölvunarakstri stór
þáttur í starfi deildarinnar, auk
þess sem umferðardeildin kemur að
vettvangi umferðarslysa á svæðinu.
Þá stýrir deildin umferð og lokunum í tengslum við hátíðir, skrúðgöngur og opinberar heimsóknir á
höfuðborgarsvæðinu..
Árni Friðleifsson varðstjóri í
umferðardeild segir stöðuna á umferðarmálum borgarinnar nokkuð
góða og tölur sýni að slysum hafi
farið fækkandi á svæðinu síðustu
ár. „En við erum mjög áfjáðir í að
lækka þá tölu enn meira. Við höfum
komið að mörgum slysum og banaslysum í gegnum tíðina, sem eru
svo mikill mannlegur harmleikur,
að við eflumst stöðugt í starfinu.
Hvert slys sem við getum komið í
veg fyrir er mikill sigur fyrir okkur.“ Umferðardeildin hefur yfir að
ráða 14 mótorhjólum, 2 lögreglubílum og einum ómerktum myndavélabíl. Árni segir mótorhjólaáhuga
samofinn deildinni, lögreglumenn
sem hafi áhuga á mótorhjólum,
akstri ökutækja og umferðarmenningu safnist í umferðardeildina.
„Starfið byggist á því að menn séu á bifhjólum og flestir sem hafa verið starfandi hér eiga sjálfir mótorhjól,“ segir Árni og bætir við að mótorhjólin virki mjög vel í baráttunni fyrir bættri umferðarmenningu þar sem löggæslan sé mjög sýnileg. „Við getum nálgast ökumenn á annan hátt en bílar, það er öðruvísi yfirferð á hjólunum í umferðinni. Starfið felst í að vera þarna úti og grípa inn í ef eitthvað bjátar á og vera til staðar fyrir ökumennina.“
Ingibjörg Rósa Björnsdóttir
ingibjorgrosa@mbl.is