|
Á tólfta þúsund mótorhjóla og snjósleða á skrá hérlendis og fjölgar stöðugt
STOFNDAGUR Mótorhjóla-og
Snjósleðasambands Íslands (MSÍ),
er í dag, 24. nóvember. Með stofnun
sambandsins er brugðist við þörf til
að koma íþróttagreininni á jafnréttisgrundvöll gagnvart öðrum íþróttum. Jafnframt veitist íslenskum
keppendum í fyrsta sinn tækifæri til
að keppa fyrir sitt heimaland. MSÍ
hefur þegar verið samþykkt af Alþjóða mótorhjóla- og vélsleðasambandinu (FIM).
Saga mótorhjólsins á Íslandi
spannar yfir 100 ár en það var í október 1940 sem fyrsta keppnin í þolakstri á mótorhjólum var haldin.
Breska hernámsliðið sem hélt keppnina. Fyrstu heimildir af íslenskum
mótorhjólaklúbbum sem stóðu að
keppnishaldi eru frá 1960. Það er síðan ekki fyrr en Vélhjólaíþróttaklúbburinn (VÍK) er stofnaður 1978 sem
keppni í mótorhjólaíþróttum festir
sig í sessi. Frá árinu 1979 hefur verið
haldið Íslandsmót í motocrossi og frá
1998 í enduro (þolakstri). Árið 1997
fékk VÍK aðild að Íþróttabandalagi
Reykjavíkur og varð þar með viðurkenndur aðili að ÍSÍ. Síðan þá hefur
mótorhjólum til keppnisnotkunar og
mótorhjólaíþróttafélögum fjölgað
mjög mikið í landinu. Þau eru nú 17
talsins og dreifast jafnt í kringum allt
landið. Félögin hafa flest hver einnig
snjósleðaíþróttir á sinni könnu, en
vinsældir þeirra hafa einnig verið að
aukast í seinni tíð.
„Það var löngu orðið tímabært að
stofna sérsamband fyrir þessar
íþróttagreinar,“ segir Aron Reynisson, í undirbúningsnefnd sérsambandins. „Það er mikið verk óunnið í
hagsmunabaráttu þessara íþróttagreina. Aðstöðuleysi hefur lengi verið
vandamál með tilheyrandi aukaverkunum. Einnig hafa skráningar og
tryggingamál verið í ólestri. Þar að
auki er mikil vakning fyrir þessum
íþróttum sem fjölskyldusporti fyrir
almenning og er mikil fjölgun í yngri
hópunum undanfarin ár eftirtektaverð. Lagaramminn sem snýr að iðkun barna undir 12 ára aldri er löngu
úreltur og úrbóta er þörf,“ sagði Aron
ennfremur. Í dag eru yfir 5.600 skráð
mótorhjól og álíka margir vélsleðar í
notkun í landinu. Hópurinn sem
stundar þessa íþrótt er því stór og má
geta þess að á fjölmennustu vélhjólaíþróttakeppni landsins sem haldin er
á Kirkjubæjarklaustri hvert ár, tóku
yfir 400 manns þátt á þessu ári.
Áhorfendur voru þar einnig yfir tvö
þúsund.
Eftir Njál Gunnlaugsson