NÝVERIÐ kom á almennan markað mótorhjól
sem er afar óvenjulegt fyrir þær sakir að það
er með drifi á báðum hjólum. Kíkjum nánar á
gripinn.
Hvað er Yamaha 2-trac? Hjólið er í raun hið
sama og Yamaha WR 450 nema með drifi á
báðum hjólum.
Hvernig virkar framdrifið? Í stuttu máli er
glussadæla fest á mótorinn og dælir hún
vökva gegnum leiðslu sem liggur inn í rotor á
framdekkinu sem fær það til að snúast. Afturdekkinu er svo snúið á hefðbundin máta
með keðju og tannhjólum.
Hvers vegna framdrif? Hugmyndin er ekki
ný, mönnum hefur lengi hugnast að láta vélaraflið knýja bæði fram- og afturdekkið en
það er ekki fyrr en á síðustu misserum að
menn hafa séð mögulegan markað opnast
fyrir slík hjól. Það er helst fyrir tilstilli
tækniþróunar og aukinnar sölu á mótorhjólum
að menn hafa loks látið verða af því að setja
slík aldrifshjól í framleiðslu. Yamaha reið á
vaðið, KTM eru að blása til sóknar á þessum
markaði og líklegt að fleiri fylgi í kjölfarið.
Hugmyndin á margt skylt við fjórhjóladrifsbíla, að gefa ökutækinu jafnara og meira grip
öllum stundum.
Hvernig er samvinna fram- og afturdekks?
Gagnstætt því sem margir halda er framdrifið
í vinnslu öllum stundum, ekki bara ef afturdekkið byrjar að spóla. Framdekkinu er snúið áfram á sama hraða og afturdekkinu. Þegar
afturdekkið missir grip og byrjar að spóla (s.s.
í djúpum sandi) byrjar framdekkið að snúast
hraðar til að halda í við afturdekkið. Þannig
virkar framdrifið mest þegar á reynir og notar
það allt að 15% af afli mótorsins til að toga
hjólið áfram.
Hvernig kemur 2-trac út úr reynsluakstri?
Við vitum nú þegar að að grunninum til er
þetta bara hefðbundið WR 450 og það eitt og
sér er gott mál. Hinsvegar breytir framdrifið
aksturseiginleikunum verulega. 2-trac er rásfastur fákur. Þetta er líklega eins nálægt því
að vera járnbrautarlest og mótorhjól mun
nokkurntíma komast hvað aksturseiginleika
varðar. Það er hreinlega eins og hjólið sé á
teinum. Það getur bæði verið gott og slæmt,
fer eftir því hvar og hvernig þú ert að keyra. Í
djúpum sandi er það hrein snilld; þú bara miðar þangað sem þú vilt fara, snýrð upp á bensíngjöfina og hjólið hreinlega étur sig áfram og
skilur afturhjóladrifnu hjólin eftir spólandi. Yfirburðir tvídrifsins koma einnig vel í ljós yfir
torfæran og sleipan jarðveg þar sem hjólið er
alger klifurköttur. Þar sem við erum að fjalla
um stórt mótorhjól í öllum skilningi þess orðs, og tvö dekk sem snúast af krafti, verður maður töluvert var við beygjutregðu. Vertu ekkert
að rembast við að taka innri aksturslínur í
gegnum þröngar beygjur þar sem hjólið virkar
í eðli sínu best þegar það fer sem beinast
áfram. Þú þarft að átta þig á hvernig hjólið
hegðar sér og vinna með því en ekki á móti.
T.a.m. eru flestir vanir að aka gegnum sléttar
og kantlausar beygjur eftir jöfnum bogalöguðum ferli. Á 2-trac verður þú að leggja þennan akstursstíl til hliðar því framdekkið togar
þig áfram, byrjar að stýra en leitast á sama
tíma við að rétta sig við og getur þar af leiðandi beint hjólinu út úr beygjunni sem var nú
ekki beint hugmyndin í upphafi. Mér reyndist
best að koma inn í slíkar beygjur í beinni línu,
bremsa með afturdekkinu, búa til vinkil og
snúa hjólinu í þá átt sem ég vildi fara, gefa
svo aftur í og fara aftur út úr beygjunni í því
sem næst beinni línu. Þannig virtist maður ná
tökum á hjólinu og með bæði dekkin í vinnslu
og þennan kraftmikla mótor var hröðun hjólsins mjög mikil út úr beygjunum og gaman að
vera til. Ekki gafst færi á að prófa hjólið í fullorðins brekkuklifri en það er ljóst að á þessu
hjóli gæti maður loks klárað brekkur sem hafa
gert manni lífið leitt árum saman.
Fyrir er WR 450 nokkuð þungt hjól og er
framdrifið varla til þess fallið að létta hjólið.
Þó segir Yamaha að 2-trac sé einungis 5
kílóum þyngri en afturhjóladrifni bróðirinn en
hvað sem því líður verður maður nokkuð var
við kílóin. 2-trac er engu líkt, ekki bara hvað
aksturseiginleika varðar heldur hljómar og
lyktar hjólið öðruvísi en önnur hjól. Já, þú
heyrir nefnilega hvininn í glussanum undir
hausnum á þér þar sem hann sprautast gegnum leiðslurnar og inn í framdrifið.
Og þegar
átökin eru mikil hitnar vökvinn og fer að gefa
frá sér daufa lykt sem fer ekki fram hjá þér.
Eflaust finnst einhverjum þetta fráhrindandi
en persónulega fannst mér þetta bara ansi
töff! Ohlins sér um fjöðrunina á 2-trac og
hvað það áhrærir er hjólið hrein og klár snilld.
Ohlins fjöðrun er jafn dýr og hún er góð. Það
er sama hvar ber niður, í grjóti, í grasþúfum, í
stökkum og lendingum, fjöðrunin hreinlega étur upp allan óþverra sem á vegi hjólsins verður.
Þegar upp er staðið má lýsa 2-trac með
tveimur orðum: Grip, fjöðrun.
Er þetta hjól fyrir þig? Áttu digra sjóði inni
á bankabókinni? Ert þú sífellt í baráttu við
djúpan sand, sleipa steina eða brattar brekkur. Vilt þú vera öðruvísi? Ef það er málið er
2-trac inni í myndinni.