Í janúar var mótorhjólafélagi minn Björn
Richard Johansen staddur hér á Íslandi og hittumst við á kaffihúsi og
spjölluðum saman. Í þessu kaffispjalli sagði hann mér frá nokkuð sérstöku
mótorhjólamóti sem hann og nokkrir aðrir störtuðu haustið 2018. Mótið tókst vel
og sagði hann mér að það ætti að endurtaka mótið haustið 2019 og stefnt væri á
að tvöfalda stærð mótsins. Björn Richard er af mörgum Íslendingum kunnur fyrir
endurreysn íslensku bankana eftir bankahrun, enn fleiri hafa heyrt og kannast
við verkefni sem hann startaði með Íslenskum stjórnvöldum eftir bankahrunið því
að hann hannaði “módelið” af auglýsingaherðerðinni Inspired by Iceland. Strax og ég kom heim keypti ég mér flugmiða
og pantaði herbeggi fyrir mig og konuna á Straand-hotel.
Gamalt og rótgróið hótel staðsett í Vradal
Telemark .
Á neðrihæð Speed eru BMW hjólin |
hótelið þykja afar skemmtilegir fyrir mótorhjólaakstur og ekki skemmir útsýnið í sveitahéruðunum í næsta nágrenni við hótelið.
82 ný mótorhjól klár til prufuaksturs utan við
hótelið.
Fyrsta spopp var í sveitabakarí þar sem við borðuðum Pizzu |
Ekki bara prufuakstur á götuhjólum.
b. Mótið var sett í samkomusalhótelsins og mönnum kynntar akstursleiðir í nágreninu fyrir prufuakstur |
Hátíðin var sett formlega á föstudagskvöldi og
fólki bent á hvaða leiðir væri sniðugast að keyra fyrir mismunandi mótorhjól. Á
hátíðinni var einnig hægt að prófa endurohjól, en úrvalið var ekki mikið af
endurohjólum, 3 KTM, 2 Husqvarna og 1 Honda voru hjólin sem í boði voru. Að
prófa endurohjól var aðeins öðruvísi, öryggið var sett í fyrsta sæti,
crosshjálmur, crossstígvél og brynja var skylda. Eftir kl. 16 á laugardeginum
voru fyrirlestrar í samkomusal um ýmsa hluti sem tengist mótorhjólum s.s. um
kappakstur á eyjunni Mön, Björn Richard sagði frá hvernig hann fékk hugmyndina
af þessari mótorhjólahátíð, kostning á
skemmtilegasta mótorhjólinu sem kosið var af ökumönnum eftir prufuakstur á hjólunum.
skemmtilegasta mótorhjólinu sem kosið var af ökumönnum eftir prufuakstur á hjólunum.
Ferðalagið á hótelið, var að mestu á
hlikkjóttum sveitavegum.
Straand-hotel |
Þegar ég mætti á svæðið laggði ég hjólinu hjá Speed og afhenti lykilinn |
Endurosvæðið var fyrir neðan götu þar var líka Yamahatrukkurinn sem var of stór fyrir stæði hótelsins |
Mótorhjólastæðið á hótelinu var afgirtur tennisvöllur |
Það var svo gott veður alla helgina að þetta var vinsælasti staður margra. |
Sum hjól voru svo vinsæl að erfitt var að
komast að til að prófa þau.
Á laugardeginum hófst svo prufuaksturinn á þeim
82 nýju hjólum sem hægt var að prófa. Ég hafði skoðað vel hvað var í boði frá
öllum umboðunum kvöldið áður og hafði hugsað mér nokkur hjól sem ég ætlaði að
prófa, en ég gerði mistök, skráði mig ekki strax og fyrir vikið var ég of seinn
að skrá mig á þau hjól sem ég hafði hugsað mér að prófa. Þá var bara að skrá
sig á þau hjól sem ég var búin að missa af á sunnudagsmorgun og prófa í staðin
þau hjól sem í boði voru. Fyrsta hjólið var Triumph Tiger 1200 ferðahjól,
kraftmikið, þægilegt að keyra, en frekar þungt, annað hjólið var Triumph
Scrambler 900, skemmtilegt hjól fyrir stuttar ferðir. Þriðja hjólið var hjólið
sem kosið var skemmtilegasta prufuaksturshjólið á hátíðinni af þeim sem það
prófuðu, en það var Husqvarna Vitpilen 701 götuhjól, skemmtilegur mótor,
bremsur framúrskarandi
ekta leiktæki sem auðvelt er að tapa ökuskírteininu á. Fjórða hjólið var prófað fyrir vin minn sem hefur verið að hugsa um að kaupa svona hjól til að ferðast um Ísland með konunni, en það hjól heitir Suzuki V-Storm 650, gott að keyra, en á þeim vegi sem ég prófaði hjólið fanst mér það vanta svolítið kraft. Annars er fjöðrunin á því hjóli mjög góð og gott að keyra hjólið á þeim stutta malarvegi sem hjólið var prófað á.
ekta leiktæki sem auðvelt er að tapa ökuskírteininu á. Fjórða hjólið var prófað fyrir vin minn sem hefur verið að hugsa um að kaupa svona hjól til að ferðast um Ísland með konunni, en það hjól heitir Suzuki V-Storm 650, gott að keyra, en á þeim vegi sem ég prófaði hjólið fanst mér það vanta svolítið kraft. Annars er fjöðrunin á því hjóli mjög góð og gott að keyra hjólið á þeim stutta malarvegi sem hjólið var prófað á.
Að prófa endurobrautina þurfti auka öryggisbúnað. |
Á laugardagsmorgninum var orðið lítið um stæði fyrir mótorhjól. |
Fram á kvöld á laugardeginum var fólk að koma og nánast öll gisting uppseld á svæðinu. |
Þetta var svona smá keppnis í stærð trukka |
Norsku Skutlurnar mættu á svæðið strax á föstudagskvöldinu |
Vegirnir þarna henta vel fyrir prufuakstur |
Fór 10 sinnum upp og niður þennan beygjukafla |
Ég hafði skráð mig strax kl. 10 í prufuakstur á
Kawazaki H2 hjól með hrikalegan hestaflafjölda (sagt er að þetta hjól sé með
yfir 300 hestafla vél og hámarkshraði vel yfir 300 km.), það skipti aldrei máli
í hvaða gír maður var það var alltaf nóg af krafti, hef aldrei keyrt mótorhjól
með eins góðar bremsur og á þessu hjóli, þurfti bara einn putta á frambremsuna
og þá nánast stoppaði hjólið á punktinum (ekki hjól fyrir sextugan mann, eins
gott að ég var með lokaðan hjálm svo að nánast enginn sá skelfingarsvipinn á
mér þessar 30 mín sem ég keyrði hjhólið).
Næsta hjól var Triumph Bobber,
krafturinn var allveg í lagi og bremsur, en það er eitthvað svo flott við
útlitið og hönnunina á þessu eins manns hjóli (ekki með sæti fyrir farþega).
Næst var það hjólið sem erfiðast var að fá að prófa svo umsetið var það, en það
kom mér mest á óvart af öllum hjólunum sem ég prófaði, MV Agusta Travel,
þriggja strokka 800cc ferðahjól frá Ítalíu, frábær áseta, gott tog og kraftur,
gott á möl og þægilegt í akstri.
Næst var það KTM 790, en sölumaðurinn bað um
að tveir og tveir færu alltaf saman á þessum hjólum og skiptu um hjól í miðjum
prufuakstri. Ég og Björn Richard fórum á sínu hvoru hjólinu, ég hafði nýlega
ekið með honum um Ítölsku alpana og vorum við þá á eins hjólum og erum svipaðir
keyrarar, en ég taldi okkur vera á eins hjólum hann einfaldlega stakk mig af út
úr öllum beygjum og bremsaði seinna inn í allar beygjur. Ég mátti hafa mig
allan fram við að halda í við hann, á miðri leið skiptum við svo og þá skildi
ég vel hvers vegna hann stakk mig af, þessi KTM hjól voru gjörólík þó að þau
hétu það sama, demparar og bremsur voru mun betri á öðru hjólinu sem gerði
svona mikinn mun (munar líka á verði um 300.000 íslenskar), skilst að KTM
Íslandi hafi ekki boðið upp á ódýrara hjólið hér og vona að það verði ekki í
boði.
Þessi var í fylgd Íslendinga, en varð að sofa í smáhýsi niður í þorpinu. |
Bobberinn var frekar latur í bröttustu brekkunni |
Sunnudagurinn byrjaði hjá mér á 300 plús hestöflum |
Sunnudagurinn byrjaði snemma fyrir starfsmenn, þeir völdu sér prufuhjól og fóru í hópakstur |
Á laugardagskvöldinu var m.a. fyrirlestur um kappakstur á Mön ásamt fleiru skemmtilegu |
Italirnir hafa alltaf heillað mig í hönnun mótorhjóla. |
MV Agusta Travel fannst mér gott hjól að keyra. |
Þetta hjól hæfir betur sextugum. |
Heimferðin og spurning um næsta mót 2020.
Tvíburarnir frá KTM , brjálaður og slappur, ótrúlegt hvað bremsur og fjöðrun hefur að segja. |
Það að skipuleggja þetta er á höndum manns sem titlaður er akstursstjóri sem heitir Trond, en hann skipuleggur og útvegar ökumenn á hjól sem þarf að ferja á hótelið, mér hlotnaðist sá heiður að keyra með honum að loknu mótinu einkahjól forstjórans í Speed aftur til Sandefjord, en forstjórinn Treje Bredal hafði keypt rándýra fótpedala á BMW 1250HP hjól sitt og vildi að ég gæfi honum álit mitt á þessum pedulum (góðir á malbiki, en hefði ekki viljað vera með þá á Íslenskum malarvegum).
Við Björn Richard skiptum á KTM790 hjólunum á miðri leið. |
Við ókum þrönga vegi og hlikkjótta, fyrst í samfloti við hóp hjóla sem var að fara í MC-Oslo (stæðsta mótorhjólabúð í Osló), en á miðri leið skildust að hóparnir. Bakaleiðin var 140 km, og tók um þrjár klukkustundir að keyra þá leið á þröngum, mjóum og hægfara sveitavegum Noregs. Síðan var tekin lest frá Sandefjord til systur minnar í Asker og gist þar tvær nætur áður en haldið var heim aftur. Nú er það bara spurningin hvort maður ætti að fara aftur næsta ár, jú þetta var svo gaman. Næsta mót verður helgina 18-20. september 2020 og ef maður ætlar að ná í herbeggi á hótelinu er vissara að fara að panta.
Upplýsingar um hótelið og fleira fyrir
áhugasama.
Hótelið er með góðum herbeggjum í
gamaldagsstíl, kostnaður okkar hjónanna fyrir tvær nætur, tvo morgunverða, tvo
hádegismata og tvo kvöldverði (fyrir utan drykki) var rétt tæpar 45.000
Íslenskar krónur (ódýrara en eins manns herbeggi á mörgum hótelum á Íslandi
yfir hásumarið).
Vefslóðin á hótelið er https://straand.langno/?=en
, facebooksíða Straand treff er: https://www.facebook.com/pg/McTourNorway/posts/?ref=page_internal
Helstu styrktaraðilar mótsins eru Speed og MCO (MC-Oslo): https://mcoslo.no/ og hjá Speed í Sandefjord er vefsíðan: https://www.speedmc.no/ .
Komin í Speed á forstjórahjólinu BMW1250HP |
Helstu styrktaraðilar mótsins eru Speed og MCO (MC-Oslo): https://mcoslo.no/ og hjá Speed í Sandefjord er vefsíðan: https://www.speedmc.no/ .
Þetta er einhver tískubóla og kostar 60.000, persónulega illa farið með pening og fyrir þegar komið er á mararveg |